ข่าวใหม่อัพเดท » ชาวบ้านผงะ !! เจองูเหลือมบุกบ้าน ตามกู้ภัยฯ จับกลางดึกปล่อยสู่ธรรมชาติ

ชาวบ้านผงะ !! เจองูเหลือมบุกบ้าน ตามกู้ภัยฯ จับกลางดึกปล่อยสู่ธรรมชาติ

7 พฤษภาคม 2020
0

ชาวบ้านผงะ !! เจองูเหลือมบุกบ้าน ตามกู้ภัยฯ จับกลางดึกปล่อยสู่ธรรมชาติ

วันที่ 6 พฤษภาคม 2563 เวลา 23.30 น.ซึ่งเป็นเวลาเคอร์ฟิว เจ้าหน้าที่ศูนย์วิทยุ สภ.เมืองสุโขทัย ได้รับการประสานจาก ศูนย์วิทยุ 191 ตำรวจภูธรจังหวัดสุโขทัย มีประชาชนโทรมาขอความช่วยเหลือให้ไปจับงู ภายหลังรับแจ้งจึงได้วิทยุประสานหน่วยกู้ภัยร่วมกตัญญูสุโขทัย นำอุปกรณ์จับงู เข้าตรวจสอบ

เมื่อเดินทางถึงที่เกิดเหตุ บ้านเลขที่ 234/6 หมู่ 7 ตำบลธานี อำเภอเมือง จังหวัดสุโขทัย พบนายทิตติกร แซ่เจ็ง อายุ 62 ปี เจ้าของบ้านยืนรอเจ้าหน้าที่กู้ภัยอยู่หน้าบ้านพร้อมกับชี้จุด ที่พบงูเลื้อยอยู่ที่บริเวณใต้พื้นปูนห้องน้ำเก่าข้างเล้าไก่ ข้างบ้าน

จากการสอบถามนายทิตติกร เล่าว่าตนเองเลี้ยงไก่ชนไว้ประมาณ 50-60 ตัว ช่วงเวลาประมาณ 23.00 น ระหว่างกำลังจะเข้านอน ได้ยินเสียงไก่ชนที่เลี้ยงไว้ร้องเสียงดังผิดปกติ จึงเดินมาดู พบงูเหลือมกำลังรัดแม่ไก่ที่กำลังฟักไข่ อยู่ในเล้าไก่ตนจึงวิ่งกลับไปเอาไฟฉาย พร้อมกับโทรขอความช่วยเหลือจากเจ้าหน้าที่ตำรวจ

เจ้าหน้าที่กู้ภัยจึงเข้าตรวจสอบจุดดังกล่าวและพบว่าเป็นงูเหลือมหลบอยู่บริเวณใต้พื้นปูนห้องน้ำเก่าข้างเล้าไก่ เจ้าหน้าที่จึงได้ใช้ฆ้อนปอนทุบพื้นปูน โดยผลัดกันทุบนานกว่า 1 ชั่วโมงจึงเจาะพื้นปูนและจับงูออกมา ได้ซึ่งพบงูเหลือมมีความยาวขนาด 2.50 เมตรน้ำหนักประมาณ 40 กิโลกรัม เจ้าหน้าที่กู้ภัยร่วมกตัญญูสุโขทัยจึงได้นำงูใส่กระสอบเพื่อนำไปปล่อยคืนสู่ธรรมชาติที่อยู่ห่างไกลบ้านเรือนประชาชนต่อไป


พงศ์เทพ สาคร สุโขทัย

error: Content is protected !!