ข่าวใหม่อัพเดท » นขร.นครพนพม แถลงข่าว ตรวจยึดยาเสพติด พร้อมรถยนต์ หน่วยเรือรักษาความสงบเรียบร้อยตามลำแม่น้ำโขง

นขร.นครพนพม แถลงข่าว ตรวจยึดยาเสพติด พร้อมรถยนต์ หน่วยเรือรักษาความสงบเรียบร้อยตามลำแม่น้ำโขง

4 พฤษภาคม 2020
0

นครพนม- วันจันทร์ที่ ๔ พฤษภาคม ๒๕๖๓ เวลา ๑๓.๐๐ น. นขร.นครพนพ แถลงข่าวตรวจยึดยาเสพติด พร้อมรถยนต์หน่วยเรือรักษาความสงบเรียบร้อยตามลำแม่น้ำโขง

เมื่อวันที่ ๓ พฤษภาคม พ.ศ.๒๕๖๓ เวลา ๒๐.๓๐ น. สถานที่เกิดเหตุ บริเวณถนนชยางกูร ๒ด๒ บ้านปากทวย ต.เวินพระบาท อ.ท่าอุเทน จังหวัดนครพนม ภายใต้การอำนวยการจับกุม พล.ร.ต.สมพงษ์ ศรอากาศ ผบ.นรข., พล.ต.สวราชย์ แสงผล ผบ.กกล.สุรศักดิ์มนตรี, น.อ สุรศักดิ์ สุวรรณเกษา ผบ.นรข.เขตนครพนม, นายอำเภอท่าอุเทน และผกก.สภ.ท่าอุเทน

เมื่อเวลา ๑๗.๐๐ น. พลเรือตรีสมพงษ์ ศรอากาศ ผู้บัญชาการหน่วยเรือรักษาความสงบเรียบร้อยตามลำแม่น้ำโขง ได้รับแจ้งจากประชาชนในพื้นที่ว่าจะมีการลักลอบลำเลียงยาเสพติด เข้าสู่พื้นที่ตอนในรชอาณาจักร บริเวณบ้านเวินพระบาท ตำบลเวินพระบาท อำเภอท่าอุเทน จังหวัดนครพนม จึงได้สั่งการให้ ชุดปฏิบัติการพิศษ บก.นรข.โดยเรือเอกชาตรี สิทัน และ ชุดปฏิบัติการของ สน.เรือนครพนม โดย น.ท.วีระวัฒน์ ยะโสธร เข้าทำการตรวจสอบพื้นที่และวางกำลังเจ้าหน้าที่เตรียมการ พิสูจน์ทราบข่าวสารดังกล่าว

จนกระทั่ง เวลาโดยประมาณ ๒๐.๐๐ น ได้รับแจ้งจากเจ้าหน้าที่ในพื้นที่ปฏิบัติการว่ามีรถยนต์ที่เป็นพาหนะของคนร้ายได้ขับรถวิ่งออกจากริมฝั่งแม่น้ำโขงมุ่งหน้าไปทางอ.ท่าเทน จึงได้ถอนตัว ติดตาม และประสานการปฏิบัติให้ชุดปฏิบัติการพิเศษ เข้าสกัดกั้นเพื่อขอตรวจสอบรถคันดังกล่าว ในเวลา ๒๐.๓๐ น. ชุดปฏิบัติการพิศษได้ตรวจพบรถยนต์กระบะ ยี่ห้อ วีโก้
แคปสีขาว หมายเลทะเบียน ถฮ ๔๔๘๗ กทม. ตรงตามข้อมูลที่ได้รับแจ้ง จึงเข้าแสดงตนเพื่อขอตรวจสอบ เมื่อคนร้ายเห็นชุดปฏิบัติการพิเศษ จึงได้เปิดประตูรถและอาศัยความมืดวิ่งหลบหนีไป

หลังจากนั้นชุดปฏิบัติกรฯ จึงได้เข้าตรวจสอบภายในรถนต์ พบเป็นกระสอบห่อด้วยถุงพลาสติกสีดำ ตรวจนับเบื้องต้นได้ ๙ กระสอบ ชุดปฏิบัติการฯ จึงทำการตรวจยึดกระสอบทั้งหมดมายัง สน. เรือนครพนมเพื่อทำการตรวจสอบจากการตรวจสอบในเบื้องต้นพบว่าเป็นยาเสพติดประเภทที่ ๕ (กัญชาอัดแท่ง) จำนวน ๓๖๐ แห่ง น้ำหนักประมาณ ๓๖๐ กิโลกรับ
จึงได้ทำบันทึกการตรวจยึด พร้อมทั้งนำของกลางทั้งหมด ส่ง พนง.สอบสวนสภ.ท่าอุเทน เพื่อดำเนินการตามกฏหมายต่อไป


น.อ.โชคชัย เรื่องแจ่ม
รอง ผบ.นรข.

ภาพข่าว เทพพนม รายงาน

error: Content is protected !!