ข่าวใหม่อัพเดท » มุกดาหาร “แถลงข่าว” ตำรวจรวบ 2 ผู้ต้องหา รับจ้างขนกัญชาอัดแท่ง 240 ก.ก. พร้อมรถยนต์ 1คัน มูลค่ากว่า 4 ล้าน บาท

มุกดาหาร “แถลงข่าว” ตำรวจรวบ 2 ผู้ต้องหา รับจ้างขนกัญชาอัดแท่ง 240 ก.ก. พร้อมรถยนต์ 1คัน มูลค่ากว่า 4 ล้าน บาท

4 พฤษภาคม 2020
0

https://youtu.be/SIFgobmjREQ


(แถลงข่าว)มุกดาหาร ตำรวจชุดสืบจังหวัดมุกดาหารร่วม ฝ่ายความมั่นคง กอ.รมน.มุกดาหาร ตม.มุกดาหาร ตำรวจน้ำ และต.ช.ด.234 แถลงข่าวผลการจับกุมกลุ่มขบวนการค้ากัญชาข้ามชาติโดยมีเครือข่ายฝั่งประเทศเพื่อนบ้านลักลอบขนกัญชาอัดแท่งข้ามโขงส่งให้เครือข่ายเป็นชาวไทยถูกเจ้าหน้าที่จับกุม 2 ผู้ต้องหาคารถเก๋งพร้อมกัญชา 240แท่ง น้ำนัก 240 กิโล กรัม มูลค่ากว่า 4 ล้าน บาท

เมื่อเวลา 14.00 น. ของวันที่ 3 พฤษภาคม 2563 พล.ต.ต. อรรคพงษ์ พิมลศิริ ผบก.ตำรวจภูธร จ.มุกดาหาร นำ 2 ผู้ต้องหา มีนายพรสวรรค์ หรือตูมตาม ศรีมุกดา อายุ 29 ปี อยู่บ้านเลขที่ 788. ม.1. ตพังโคน อ.พงโคน จ.สกลนคร เป็นคนขับ ส่วนชายที่นั่งด้านข้างคนขับคือ นายณรงค์ฤทธิ์ หรือหมี โพธิคาร อายุ 24 ปี อยู่บ้านเลขที่ 78 ม.5 ต.หนองแวง อ.บ้านแพง จ.นครพนม พร้อมกัญชาอัดแท่ง 240 กิโลกรัม มูลค่ากว่า 4 ล้านบาท มาตั่งโต๊ะแถลงข่าว

สืบเนื่องเมื่อเวลา 04.00 น.ของวันที่ 3 พฤษภาคม 2563 เจ้าหน้าที่ได้รับแจ้งจากสายข่าวว่ามีขบวนการค้ากัญชาข้ามชาติ 2 ฝั่งโขง ลักลอบขนกัญชาข้ามโขงทางเรือหางยาวมาส่งให้เครือข่ายค้ากัญชาข้ามชาติ ซึ่งกลุ่มนี้มาจากพื้นที่อื่นมาใช้แนวชายแดนพื้นที่ของ จ.มุกดา หาร เป็นแหล่งลำเลียงกัญชาจากฝั่งประเทศเพื่อนบ้าน แต่ไม่ลอดสายตาของเจ้าหน้าที่ พบรถยนต์เก๋งสีดำยี่ห้อ นิสสัน หมายเลขทะเบียน ฆส-3929 กรุงเทพมหานคร ลักษณะตรงตามที่สายรายงาน วิ่งเข้ามาบริเวณที่เกิดเหตุทราบว่าเป็นรถเป้าหมาย มาจอดแล้วแบกกระสอบบรรจุกัญชาเข้าไปภายในรถ เจ้าหน้าที่จึงนำรถมาจอดขวางปิดถนนทางเข้า-ออก ริมฝั่งโขงซึ่งรถคันดังกล่าวหลังลำเลียงกระสอบกัญชาเข้าภายในรถ ก็ขับออกจากริมฝั่งโขงมาถึงจุดเจ้าหน้าที่จอดรถขวางทางเจ้าหน้าที่ได้แสดงตัวขอตรวจสอบ

ตรวจค้นภายในรถพบกระสอบขนาดใหญ่ตรวจค้นด้านหลังกระโปรงท้ายรถพบอีก 3 กระสอบรวมจำนวน 6 กระสอบ บรรจุกัญชาแห่งอัดแท่งพันด้วยพลาสติกใสลักษณะเป็นแท่งซึ่งมีน้ำหนักแท่งละ 1 กิโลกรัม

รวมทั้งหมดจำนวน 240 แท่งมีมูลค่ากว่า 4 ล้านบาท ผู้ต้องหาทั้ง 2 ให้การว่ารับจ้างขนกัญชาจากเจ้คนหนึ่งเป็นนายทุนอยู่ อ.บ้านแพง จ.นครพนม ว่าจ้างขน ส่งให้เครือข่ายอยู่ กทม.โดยหลังการแถลงข่าวเจ้าหน้าที่จึงนำผู้ต้องหาพร้อมของกลางกัญชาส่งสารวัตรสอบสวน สภ.หว้านใหญ่เพื่อขยายผลหาเครือข่ายกลุ่มนี้มาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป.


ภาพ/ข่าว เดวิท โชคชัย จ.มุกดาหาร รายงาน 092-5259-777

error: Content is protected !!