ข่าวใหม่อัพเดท » สุโขทัย – หนุ่มรับจ้าง ขาดเหล้า ลงแดงดับ เนื่องจากทางการห้ามขาย เครื่องดื่มแอลกอฮอร์

สุโขทัย – หนุ่มรับจ้าง ขาดเหล้า ลงแดงดับ เนื่องจากทางการห้ามขาย เครื่องดื่มแอลกอฮอร์

26 เมษายน 2020
0

สุโขทัย-หนุ่มรับจ้างขาดเหล้า ลงแดงดับ เนื่องจากทางการห้ามขายเครื่องดื่มแอลกอฮอร์

เวลา 09.00 น. วันที่ 25 เม.ย. 2563 พ.ต.ท.ธงชัย เจิมขุนทด สว.(สอบสวน) สภ.บ้านแก่ง อ.ศรีสัชนาลัย จ.สุโขทัย รับแจ้งมีผู้เสียชีวิต ที่บ้านไม่มีเลขที่ หมู่ 4 ตำบลบ้านแก่ง อำเภอศรีสัชนาลัย จึงรายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบแล้วรุดไปตรวจสอบพร้อมแพทย์เวรร.พ. ศรีสัชนาลัย และอาสาสมัครกู้ภัยเทพนิมิตรจุดสารจิตร ที่เกิดเหตุพบศพชายนอนเสียชีวิตในเปลใต้ถุนบ้านไม้ยกพื้นสูงยังสร้างไม่เสร็จในสภาพมือเท้าเกร็ง ไม่มีบาดแผลจากการถูกทำร้าย

จากการสอบถาม น.ส.จันทร์แรม สายอินทร์จักร อายุ 36 ปี บ้านข้างเคียงกับผู้ตายเป็น ผู้พบศพคนแรก ทราบว่าผู้เสียชีวิต คือ นายเปี๊ยก กระบองแก้ว อายุ 48 ปี อยู่บ้านเลขที่ 345 หมู่ 11 ตำบลบ้านแก่ง อำเภอศรีสัชนาลัย ก่อนหน้านี้ผู้ตายทำงานรับจ้างอยู่ที่กรุงเทพ ในช่วงที่เกิดวิกฤตโรคระบาดโควิด 19 ตกงานจึงกลับมาอยู่บ้าน และถูกเจ้าหน้าที่ให้กักตัว เป็นเวลา 14 วัน พึ่งครบกำหนดกักตัวได้ห้าวัน ผู้ตายเป็นคนชอบดื่มเหล้าทุกวันและ มีโรคประจำตัว เป็นโรคลมชัก แต่เมื่อ 3 วัน ที่ผ่านมา ไม่เห็นดื่ และเงียบขรึมไม่พูดจา ขณะเกิดเหตุตนนั่งเล่นอยู่ใต้ถุนบ้านของตนเองกับลูกสาว เห็นผู้ตายนอนเล่นเปลที่เกิดเหตุ ต่อมามีอาการชักเกร็งแล้วแน่นิ่งไป ตนจึงเข้าไปดูพบไม่หายใจ จึงตะโกนเรียกเพื่อนบ้านมาช่วยกันดู พบว่าเสียชีวิตแล้ว จึงแจ้งให้นายนงค์ บัวผัด ผู้ใหญ่บ้านหมู่ 4 ทราบแล้วแจ้งเจ้าหน้าที่มาตรวจสอบ

เจ้าหน้าที่สันนิษฐานว่าผู้ตายไม่ได้ดื่มเหล้ามา 3 วัน เนื่องจากทางการห้ามขายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ จึงเกิดอาการลงแดง ประกอบกับอากาศร้อนจัด โรคลมชักจึงกำเริบทำให้เสียชีวิตดังกล่าว ซึ่งญาติไม่ติดใจสาเหตุการเสียชีวิตจึงมอบศพให้ญาตินำไปบำเพ็ญกุศลทางศาสนาต่อไป


พงศ์เทพ สาคร สุโขทัย

error: Content is protected !!