ข่าวใหม่อัพเดท » มุกดาหาร # ตำรวจภูธรหนองสูง จับกุม 2 น้าหลาน รับจ้างขนยาบ้าซุกซ่อนไว้ในตัว เกิดเป็นตะคริวขณะเข้าจุดตรวจโควิด-19 ยาบ้า 61,325 เม็ด

มุกดาหาร # ตำรวจภูธรหนองสูง จับกุม 2 น้าหลาน รับจ้างขนยาบ้าซุกซ่อนไว้ในตัว เกิดเป็นตะคริวขณะเข้าจุดตรวจโควิด-19 ยาบ้า 61,325 เม็ด

26 เมษายน 2020
0

https://youtu.be/ylLdHWNnHi8

มุกดาหาร – ตำรวจภูธรหนองสูงจับกุม 2 น้าหลานขนยาบ้าผ่านด่านตรวจผู้เป็นน้าสาวเห็นตำรวจตกใจเกิดเป็นตะคริว แอบซุกซ่อนยาบ้าไว้ในตัวเจ้าหน้าที่ตรวจค้นพบจำนวน 61,325 เม็ด หลังรับมาจากเครือข่ายค้ายาบ้าข้ามชาติ 2 ฝั่งโขง

เมื่อวันที่ 25 เมษายน 2563 ภายใต้การอำนวยการของ พล.ต.อรรคพงศ์ พิมลศิริ ผบก.ภ.จว. มุกดาหาร พร้อมด้วย นายปิติณัช นิธิศธานี นายอำเภอหนองสูง, พ.ต.อ.จตุรงค์ กลิ่นศรีสุข ผกก.สภ.หนองสูง, พันเอกพรเทพ ชิ้นสุวรรณ รอง ผอ.รมน.มุกดาหาร, ฝ่ายปกครอง อ.หนองสูง, เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน ภ.จว.มุกดาหาร ร่วมกันจับกุมชายหญิงขณะขับรถผ่านเข้าจุดตรวจ จุดสกัดเชื้อไวรัสโคโรน่า 2019 (โควิด-19) พื้นที่อำเภอหนองสูง ที่ได้เฝ้าตรวจอย่างเข้มงวดต่อเนื่อง ตามนโยบายของนายชยันต์ ศิริมาศ ผู้ว่าราชการจังหวัดมุกดาหาร ในการตรวจคัดกรองผู้ที่จะเดินทางเข้าออกจังหวัดมุกดาหาร

จากการสอบถาม ผู้ต้องหาทราบชื่อคือนายเอกพล ชื่นชม อายุประมาณ 30ปี อาศัยอยู่ที่ 25 ม.13 ตำบลคำป่าหลาย อำเภอเมือง จังหวัดมุกดาหาร เป็นคนขับรถยนต์ โตโยต้า วีโก้ 4 ประตู สีเทาดำ หมายเลขทะเบียน กจ 7485 มุกดาหาร และนางจุไรรัตน์ สุพร อายุ 45 ปี อยู่ที่ 242 ม.5 ตำบลคำป่าหลาย อำเภอเมือง จังหวัดมุกดาหาร นั่งโดยสารมาด้วยกัน ซึ่งจากการตรวจค้นร่างกายนางจุไรรัตน์ฯ พบของกลางยาเสพติด (ยาบ้า) จำนวน 310 ถุง รวมประมาณ 61,325 เม็ด โดยนางจุไรรัตน์ฯ ผู้ต้องหาให้การว่าตนเองได้รับว่าจ้างให้นำยาบ้าดังกล่าวมาจากพื้นที่ ต.คำป่าหลาย จ.มุกดาหาร เพื่อนำมาส่งยังผู้ว่าจ้างในเขตพื้นที่ อ.หนองสูง ซึ่งตนจะได้รับค่าจ้างเมื่อทำงานเสร็จ ถุงละ 500 บาท แต่ไม่อาจหลุดรอดพ้นไปได้ เพราะดันเกิดเป็นตะคริวที่จุดตรวจโควิด-19 เสียก่อน ขณะเจ้าหน้าที่จะทำการขอตรวจวัดอุณหภูมิร่างกาย เพราะแอบซุกซ่อนยาบ้าจำนวนดังกล่าวใว้ภายในตัวจำนวนมาก

โดยทาง ดต.พิทักษ์ จันทร์เต็ม เจ้าหน้าที่จุดตรวจฯ ได้สังเกตพบพิรุธว่าตัวนางจุไรรัตน์ฯ ผู้ต้องหา เป็นตะคริวไม่สามารถลุกไปใหนได้นานกว่า 20 นาที พร้อมกับเห็นว่ามีการใส่เสื้อกันหนาวจำนวน 2 ตัว และเจ้าหน้าที่จะช่วยพยุงตัวให้ลุกขึ้น กลับมีอาการลุกลี้ลุกลนรีบขยับตัวหนีไม่ให้ช่วย เจ้าหน้าที่จึงได้ขอทำการตรวจค้น จึงพบว่ามียาบ้าจำนวนมากอยู่ในตัวนางจุไรรัตน์ฯ ผู้ต้องหา จึงได้แจ้งข้อกล่าวหาว่า ร่วมกันมียาเสพติดให้โทษประเภท1 (เมทแอมเฟตามีนไฮโดรครอไรด์) ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยผิดกฎหมาย และเจ้าหน้าที่จึงควบคุมตัวผู้ต้องหาทั้งสองคนไว้เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป.

ด้านชุดสืบสวน บูรณาการ รวมกำลังกับ ชุด กอ.รมน เวลา 19:00 น ลงพื้นที่ดักซุ่ม เพื่อจะจับผู้ต้องหาที่มารับยา เจ้าหน้าที่ได้ขยายผลต่อ โดยให้นาง จุไรรัตน์ ลงไปเอากล่องยาปลอม วางไว้ที่จุดนัดหมาย แล้วส่งสัญญาณให้มารับยา ตามเวลากำหนด แต่พอถึงเวลา ยังไม่มีผู้มาแสดงตน เจ้าหน้าที่ จึงถอนกำลัง และขยายผลต่อไป..


ภาพ/ข่าว เดวิท โชคชัย จ.มุกดาหาร รายงาน 092-5259-777

error: Content is protected !!