ข่าวใหม่อัพเดท » นครพนม หลานรอดตาย เล่านาทีระทึก! แม่ลูกงมหาหอย น้ำโขงดูดร่าง พบศพ 1 ลูก 2 คนสูญหาย

นครพนม หลานรอดตาย เล่านาทีระทึก! แม่ลูกงมหาหอย น้ำโขงดูดร่าง พบศพ 1 ลูก 2 คนสูญหาย

25 เมษายน 2020
0

นครพนม หลานรอดตาย เล่านาทีระทึก! แม่ลูกงมหาหอย น้ำโขงดูดร่างพบศพ 1 ลูก 2 คนสูญหาย

วันที่ 24 เม.ย. ร.ต.อ.วิชัย ศิริวงศ์ รอง สว.(สอบสวน) สภ.บ้านแพง รับแจ้งเหตุมีคนจมน้ำเสียชีวิตและสูญหาย ที่บริเวณแม่น้ำโขง บ้านดอนแพง หมู่ 7 ต.บ้านแพง อ.บ้านแพง จ.นครพนม รุดไปพร้อม พ.ต.ท.ปราโมทย์ ชารี รอง ผกก.สส. สภ.บ้านแพง จึงประสานแพทย์เวร รพ.บ้านแพง เจ้าหน้าที่หน่วยจู่โจมทำลายใต้น้ำ ทหารเรือ นรข. เจ้าหน้าที่กู้ชีพเทศบาล ต.บ้านแพง กู้ชีพ อบต.ดงบัง และกู้ชีพสว่างศรีวิไล

ที่เกิดเหตุอยู่ห่างตลิ่งกว่า 100 เมตร พบชาวบ้านจำนวนหนึ่งมุงดูการค้นหา ผู้สูญหายจมน้ำโขงรวม 3 ราย คือนางนันฑิตาภรณ์ พร้อมธนรัตน์ วัย 51 ปี อาชีพแม่ค้าส่งนมเปรี้ยว ชาวบ้านดอนแพง หมู่ 7 ต.บ้านแพง อ.บ้านแพง จ.นครพนม, นายณัฐวัฒน์ พร้อมธนรัตน์ บุตรชายคนโตอายุ 24 ปี, และ ด.ช.ปัณณวิชญ์ พร้อมธนรัตน์ ส่วนลูกคนเล็กวัย 10 ขวบ ยังไม่พบร่าง

นอกจากนี้ยังผู้รอดชีวิต 1 ราย เป็นหญิงทราบชื่อ น.ส.อิศรา แสงอรุณ อายุ 18 ปี หลานสาว นางนันฑิตาภรณ์ เจ้าหน้าที่ได้น้ำเรือออกระดมค้นหาร่าง ใช้เวลานานราว 20 นาที จึงพบร่างนางนันฑิตาภรณ์ ก่อนปั๊มหัวใจช่วยชีวิต แต่ไม่สามารถเยื้อไว้ได้ จึงกู้ร่างเคลื่อนย้ายมาชัน สูตรบนตลิ่ง สันนิษฐานว่าเสียชีวิตจากการขาดอากาศหายใจนานกว่า 30 นาที

สอบสวนเบื้องต้นทราบว่า นางนันทิตาภรณ์ ผู้ตาย นายณัฐวัฒน์ ด.ช.ปัณณวิทย์ บุตรโตและคนเล็ก พร้อม น.ส.อิศรา ผู้รอดชีวิต ได้ชักชวนกันไปงมหาหอยในแม่น้ำโขง ตั้งแต่เวลา 16.00 น. จนกระทั่งเวลา 17.00 น. ขณะที่งมหาหอยอยู่นั้น ด.ช.ปํณณวิทย์ ลูกคนเล็ก ได้พลัดตกร่องน้ำลึก นายณัฐวัฒน์ ลูกคนโต จึงเข้าไปช่วยเพื่อจะดึงร่าง

ด้าน น.ส.อิศรา หลานสาวผู้ตายและผู้รอดชีวิตเล่าว่า ขณะนั้นนางนันฑิตาภรณ์ ผู้ตายและะผู้เป็นแม่ พบเห็นลูกชาย 2 คนจมน้ำจึงว่ายไปช่วย ก่อนที่ทั้งหมดจะพลัดตกร่องน้ำลึก ดูดกลืนร่างจมดิ่งใต้น้ำทั้ง 3 ราย ส่วนตนได้ยืนอยู่ใกล้ที่เกิดเหตุ เห็นแม่ลูกทั้ง 3 คนจมดิ่งไปต่อหน้า แต่ไม่กล้าเข้าไปช่วย เพราะเป็นร่องน้ำลึกและไหลเชี่ยวกราด จึงได้รีบวิ่งขึ้นไปบนตลิ่งร้องให้คนช่วย กระทั่งแจ้งเจ้าหน้าที่มาตรวจสอบดังกล่าว

เจ้าหน้าที่ได้ระดมค้นหาร่าง ด.ช.ปัณณวิทย์ และนายณัฐวัฒน์ บุตรชายคนเล็กและคนโตของนางนันฑิตาภรณ์ นานร่วม 2 ชั่วโมง แต่ยังไม่พบร่างกระทั่งมืดค่ำเจ้าหน้าที่จึงยุติการค้นหา เนื่องจากกระแสน้ำไหลเชี่ยวกราด หลังจากเจ้าหน้าที่ชันสูตรพลิกศพ ญาติได้เดินทางมาที่เกิดเหตุ ร้องไห้ระงม และไม่ติดใจสาเหตุการตาย จึงมอบศพให้ไปบำเพ็ญกุศลตามประเพณี โดยในวันพรุ่งนี้เจ้าหน้าที่จะเร่งระดมค้นหาร่างผู้สูญหายที่เหลือ 2 ราย ในช่วงเช้าอีกรอบ


ภาพ/ข่าว น็อต นคร เทพพนม รายงาน

error: Content is protected !!