ข่าวใหม่อัพเดท » ในหลวงและพระราชินีพระราชทาน ถุงพระราชทานแก่ประชาชน ที่ได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาดจากโรคติดเชื้อไวรัส โคโรนา 2019 (โควิด-19) ในพื้นที่กรุงเทพมหานคร รวม 6 เขต 26 ชุมชน

ในหลวงและพระราชินีพระราชทาน ถุงพระราชทานแก่ประชาชน ที่ได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาดจากโรคติดเชื้อไวรัส โคโรนา 2019 (โควิด-19) ในพื้นที่กรุงเทพมหานคร รวม 6 เขต 26 ชุมชน

25 เมษายน 2020
0

พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และสมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินี ทรงห่วงใย ทรงให้ความสำคัญและทรงตระหนักถึงความเดือนร้อนของประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาดจากโรคติดเชื้อไวรัส โคโรนา 2019 (โควิด-19) ในชุมชนพื้นที่กรุงเทพมหานคร ในโอกาสนี้ ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าโปรดกระหม่อมให้เชิญถุงพระราชทานไปมอบแก่ประชา ชนเพื่อช่วยบรรเทาความเดือดร้อน

โดยเมื่อวันที่ 24 เมษายน 2563 ได้เชิญถุงพระราชทาน จำนวน 5,446 ถุง ไปมอบแก่ประชา ชน ในพื้นที่กรุงเทพมหานคร รวม 26 ชุมชน ใน 6 เขต ได้แก่ เขตธนบุรี, เขตบางซื่อ, เขตบางกอกน้อย, เขตมีนบุรี, เขตสายไหม และเขตหนองจอก อาทิ ชุมชนโกวบ๊อพัฒนา, ชุมชนโรงเจ 1, ชุมชนสุทธาราม, ชุมชนวัดประดู่, ชุมชนตรอกไผ่, ชุมชนหลังวัดดุสิตาราม, ชุมชนพรานนก ซอย 9, ชุมชนริมคลองลาดบัวขาวตะวันออก, ชุมชนคลองลำไผ่, ชุมชนริมคลองสอง, ชุมชนริมรั้วทอ., ชุมชนพูนทรัพย์, ชุมชนส่งเสริมศีลธรรม,ชุมชนมิตรไมตรีสัมพันธ์ และชุมชนแผ่นดินทองคู้บนพัฒนา

ซึ่งประชาชนส่วนใหญ่ประกอบอาชีพทำงานโรงงาน ค้าขายในชุมชน รับจ้างรายวันทั่วไป ขับรถแท็กซี่ ขับรถจักรยานยนต์รับจ้าง เก็บของเก่าขาย มีรายได้ไม่แน่นอน ส่งผลกระทบกับการดำรงชีพจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัส โคโรนา 2019 (โควิด-19)

รวมตั้งแต่วันที่ 5 – 24 เมษายน 2563 ได้เชิญถุงพระราชทานไปมอบแก่ประชาชนในชุมชนต่าง ๆในพื้นที่กรุงเทพมหานครและชุมชนในจังหวัดปริมณฑลไปแล้วกว่า 181,011 ถุง เพื่อช่วยบรรเทาความเดือดร้อนในเบื้องต้น ยังความปลื้มปีติแก่ประชาชนที่ได้รับพระมหากรุณา และต่างสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และสมเด็จพระนางเจ้า ฯ พระบรมราชินี เป็นล้นพ้น ที่ทรงห่วงใยประชาชนทุกหมู่เหล่า


error: Content is protected !!