ข่าวใหม่อัพเดท » ผู้บัญชาการทหารสูงสุด มอบตู้อบฆ่าเชื้อ UVC พร้อมอุปกรณ์ป้องกันเชื้อไวรัส ให้แก่เจ้าหน้าที่

ผู้บัญชาการทหารสูงสุด มอบตู้อบฆ่าเชื้อ UVC พร้อมอุปกรณ์ป้องกันเชื้อไวรัส ให้แก่เจ้าหน้าที่

23 เมษายน 2020
0

ผู้บัญชาการทหารสูงสุด มอบตู้อบฆ่าเชื้อ UVC พร้อมอุปกรณ์ป้องกันเชื้อไวรัส ให้แก่เจ้าหน้าที่

วันนี้ ( 22 เม.ย.63 เวลา 12.30 น. ) พลเอก พรพิพัฒน์ เบญญศรี ผู้บัญชาการทหารสูงสุด ในฐานะ หัวหน้าศูนย์ปฏิบัติการแก้ไขสถานการณ์ฉุกเฉิน ด้านความมั่นคง(ศปม.) ลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมและให้กำลังใจเจ้าหน้าที่ผู้ปฏิบัติงานด้านความมั่นคงในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ เกี่ยวกับสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโคโรน่า (โควิด-19) ที่ส่งผลกระทบต่อเนื่องในหลายด้าน ถึงแม้ว่าจำนวนตัวเลขผู้ติดเชื้อลดลงก็ตาม แต่การปฏิบัติงานของเจ้าหน้าที่ในการเฝ้าระวัง สะกัดกั้น ตามด่านตรวจต่าง ๆ ยังคงทำงานอย่างต่อเนื่อง

ซึ่งในวันนี้ ผู้บัญชาการทหารสูงสุดได้ตรวจเยี่ยมให้กำลังใจเจ้าหน้าที่ พร้อมตรวจระบบการทำงานในมาตรฐานการคัดกรอง ที่ด่านตรวจคนเข้าเมืองสะเดาอำเภอสะเดา จังหวัดสงขลา หลังจากนั้นเดินทางไปเยี่ยมให้กำลังใจการปฏิบัติงานของเจ้าหน้าที่ยังศูนย์กักกัน Local Quarentine ตำบลสำนักขาม อำเภอสะเดา จังหวัดสงขลา ก่อนเดินทางมายังสโมสรค่ายเสนาณรงค์ มณฑลทหารบกที่ 42 อำเภอหาดใหญ่ จังหวัดสงขลา เพื่อมอบตู้อบฆ่าเชื้อ UVC ขนาดใหญ่ พร้อมอุปกรณ์ในการป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัส ในการจะนำไปมอบให้กับด่านตรวจ จุดคัดกรองโรคต่าง ๆ เพื่อให้เจ้าหน้าที่ได้ป้องกันตนเอง โดยมี พล.ท.พรศักดิ์ พูลสวัสดิ์ แม่ทัพภาคที่ 4/ ผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ให้การต้อนรับ และรับมอบสิ่งของอุปกรณ์ เพื่อส่งมอบให้กับหน่วยต่าง ๆ ต่อไป

สำหรับตู้อบฆ่าเชื้อ UVC ขนาดใหญ่นี้ เป็นนวัตกรรมที่ได้รับการพัฒนาโดยคณะวิทยาศาสตร์ ประยุกต์ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าพระนครเหนือ พร้อมทีมงาน ร่วมมือกับโรง เรียนช่างฝีมือทหาร พัฒนานวัตกรรมด้วยฝีมือคนไทยเพื่อคนไทยในยามวิกฤต ด้วยตู้อบฆ่าเชื้อมีประสิทธิภาพในการกำจัดเชื้อโรคบนหน้ากากอนามัย ชุดป้องกันเชื้อ PPE และอุปกรณ์อื่นๆทางการแพทย์ ในระยะเวลาอันสั้น ประหยัดเวลา และสะดวก ปลอดภัยแก่เจ้าหน้าที่ผู้ปฏิบัติงานอีกด้วย

โดยผู้บัญชาการทหารสูงสุดได้เน้นย้ำ ในเรื่องการปฏิบัติงานของเจ้าหน้าที่ตามจุดตรวจ จุดคัดกรองต่างๆ ให้ใช้ความระมัดระวัง และความปลอดภัยสูงสุด โดยการป้องกันตนเอง ซึ่งตู้ฆ่าเชื้อดังหฝกล่าว เมื่อนำไปมอบให้ แล้วจะต้องเรียนรู้วิธีการใช้งานอย่างถูกต้อง มีการติดตามผลอย่างต่อเนื่อง ให้ได้รับประโยชน์ให้มากที่สุด

#ศูนย์ประชาสัมพันธ์
#กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค4ส่วนหน้า


ข้อมูล : ศูนย์ประชาสัมพันธ์ กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ส่วนหน้า – เพจใหม่ /issoc4news

error: Content is protected !!