ข่าวใหม่อัพเดท » ผู้บัญชาการทหารสูงสุด ลงพื้นที่ด่านพรมแดนสะเดา ตรวจเยี่ยมการปฏิบัติงานให้กำลังใจ จนท. คัดกรองอย่างเข้มงวด เน้นย้ำให้ปฏิบัติด้วยความปลอดภัยสูงสุด

ผู้บัญชาการทหารสูงสุด ลงพื้นที่ด่านพรมแดนสะเดา ตรวจเยี่ยมการปฏิบัติงานให้กำลังใจ จนท. คัดกรองอย่างเข้มงวด เน้นย้ำให้ปฏิบัติด้วยความปลอดภัยสูงสุด

23 เมษายน 2020
0

ผู้บัญชาการทหารสูงสุด ลงพื้นที่ด่านพรมแดนสะเดา ตรวจเยี่ยมการปฏิบัติงานให้กำลังใจ จนท.คัดกรองอย่างเข้มงวด เน้นย้ำให้ปฏิบัติด้วยความปลอดภัยสูงสุด

วันนี้ (22 เมษายน 2563) เวลา 10.00 น. ที่ด่านพรมแดนสะเดา อ.สะเดา จ.สงขลา พลเอก พรพิพัฒน์ เบญญศรี ผู้บัญชาการทหารสูงสุด ในฐานะหัวหน้าศูนย์ปฏิบัติการแก้ไขสถาน การณ์ฉุกเฉินด้านความมั่นคง (ศปม.) และคณะ ลงพื้นที่ตรวจเยี่ยม ให้กำลังใจแก่เจ้าหน้าที่สาธารณสุขในการปฏิบัติหน้าที่การคัดกรองกลุ่มคนไทยจากประเทศมาเลเซีย เดินทางกลับเข้าประเทศผ่านด่านพรมแดนสะเดา จังหวัดสงขลา โดยมี พลตรีกฤษดา พงษ์สามารถ รองแม่ทัพภาคที่ 4 พลเรือตรี สมเกียรติ ผลประยูร เลขาธิการศูนย์อำนวยการบริหารจังหวัดชายแดนภาคใต้ (ศอ.บต.) พร้อมด้วย นายจารุวัฒน์ เกลี้ยงเกลา ผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา ตลอดจนหัวหน้าสวนราชการ เจ้าหน้าที่ทหาร ตำรวจ และเจ้าหน้าที่ด่านศุลกากรสะเดา ร่วมต้อนรับ

สำหรับการเปิดด่านรับคนไทยจากประเทศมาเลเซียเข้าสู่วันที่ 5 นับตั้งแต่มีการเปิดด่าน 5 ด่าน ในพื้นที่ จ.สตูล สงขลา ยะลา และนราธิวาส โดยด่านพรมแดนสะเดา มีคนไทยที่ได้ลงทะเบียนไว้กับสถานกงสุลไทยในมาเลเซียต้องการเดินทางกลับมายังประเทศไทยประมาณ 1,500 คน จนถึง วันนี้ (22 เมษายน 2563) มียอดคนไทยที่ตกค้างในมาเลเซียที่ผ่านเข้ามาทางด่านพรมแดนสะเดาแล้วกว่า 500 คน ในจำนวนนี้พบผู้ที่มีความเสี่ยงสูงและต้องส่งไปโรงพยาบาล เพื่อเพาะเชื้อตรวจหาโรคทันที จำนวน 20 คน ซึ่งผลตรวจออกมาแล้ว พบว่าทุกคนมีผลเป็นลบทั้งหมด ไม่มีผู้ใดที่พบเชื้อ COVID – 19 แต่ทุกคนยังต้องอยู่ในพื้นที่เพื่อกักกันตัวต่อไปอีกเป็นเวลา 14 วันตามกำหนด

พลเอก พรพิพัฒน์ เบญญศรี ผู้บัญชาการทหารสูงสุด กล่าวว่า การปฏิบัติงานของเจ้าหน้าที่ ที่ด่านสะเดาเป็นการปฏิบัติงานที่ครบวงจรและมีมาตรฐานในการคัดกรอง ผู้ที่จะเดินทางเข้ามามีการตรวจตราที่เข้มงวดทุกขั้นตอน และอย่างที่ทราบกันดีว่าจะมีพี่น้องประชาชนเดินทาง จากประเทศเพื่อนบ้านเข้ามาตามด่านพรมแดน โดยเฉพาะในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้จำนวนมาก ซึ่งเจ้าหน้าที่ได้กระจายการปฏิบัติงาน เพื่อติดตามผลการปฏิบัติงานของเจ้าหน้าที่สาธารณสุขในการคัดกรองประชาชนที่ แต่ยังมีประชาชนบางกลุ่มที่ลักลอบเข้าประเทศทางช่องทางธรรมชาติ เพื่อหลบเลี่ยง การคัดกรองจากเจ้าหน้าที่ แต่อย่างไรก็ตามเจ้าหน้าที่ทุกฝ่ายได้ระดมกำลังติดตามบุคคลดังกล่าว เพื่อเข้าสู่กระบวนการคัดกรองอย่างละเอียด

อยากให้พี่น้องประชาชนในพื้นที่วางใจในมาตรการและการปฏิบัติงานของเจ้าหน้าที่รัฐ ในการดูแลควบคุมการแพร่กระจายของเชื้อโรค และอยากให้เจ้าหน้าที่ทุกด่านในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ ได้เพิ่มความเข้มงวดในการคัดกรอง ทั้งนี้ขอชื่นชมเจ้าหน้าที่ทุกคนที่เสียสละ และมุ่งมั่นในการช่วยกัน คัดกรอง เพื่อไม่ให้ เกิดการระบาดเพิ่มขึ้นในพื้นที่

นอกจากนี้ประชาชนที่เดินทางมาจากประเทศเพื่อนบ้านก็ได้ให้ความร่วมมือกับเจ้าหน้าที่ในการคัดกรองโรคเป็นอย่างดี จึงอยากขอความร่วมมือประชาชนที่จะเดินทางกลับให้ดำเนินการตามขั้นตอนลงทะเบียนตามที่สถานฑูตหรือสถานกงสุลได้ระบุไว้ ให้หลีกเลี่ยงการเดินทางเข้าทางช่องทางธรรมชาติที่ผิดกฎหมาย สถานเอกอัครราชทูตไทย ประจำ กรุงกัวลาลัมเปอร์ พร้อมที่จะอำนวยความสะดวกให้กับประชาชนอย่างเต็มที่

#ศูนย์ประชาสัมพันธ์
#กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค4ส่วนหน้า


ข้อมูล : ศูนย์ประชาสัมพันธ์ กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ส่วนหน้า – เพจใหม่

error: Content is protected !!