ข่าวใหม่อัพเดท » มุกดาหาร # หนุ่มใหญ่ออกหาปลาและของป่า รุ่งเช้าพบเสียชีวิตโดยไม่ทราบสาเหตุ

มุกดาหาร # หนุ่มใหญ่ออกหาปลาและของป่า รุ่งเช้าพบเสียชีวิตโดยไม่ทราบสาเหตุ

21 เมษายน 2020
0


เมื่อวันที่ 21 เมษายน 2563 เวลา 07.30 น. สถานีตำรวจภูธรเมืองมุกดาหาร ภายใต้การอำนวยการของ พ.ต.อ.เกียรติภูมิ สุวรรณไตรย์ ผกก.สภ.เมืองมุกดาหาร ได้รับแจ้งว่ามีผู้เสียชีวิตอยู่ที่กลางทุ่งนาบ้านโคกสูงน้อย หมู่ที่ 8 ตำบลคำอาฮวน อำเภอเมืองมุกดาหาร จังหวัดมุกดาหาร จึงสั่งการให้ ร.ต.อ.วริศ บุตรธิจักร รอง สว.สส.สภ.เมืองมุกดาหาร ออกตรวจสอบพร้อมเจ้าหน้าที่แพทย์เวร รพ.มุกดาหาร และมูลนิธิกู้ภัยธงแดงมุกดาหาร เดินทางออกไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ พบศพชายทราบชื่อนายแทน ไชยายงค์ อาุยุ 55 ปี อยู่ที่ 177 หมู่ 9 ต.คำอาฮวน อ.เมือง จ.มุกดาหาร

เจ้าหน้าที่ได้สอบถามเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นโดยสังเขปจากญาติแล้วทราบว่า ผู้เสียชีวิตออกมาหาปลาและของป่า ตั้งแต่เวลา 06.00 น. ของวันที่ 20 เมษายน 2563 และมาพบศพ เวลา 06.30 น. ของวันที่ 21 เมษายน 2563 จึงได้โทรศัพท์แจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจ

ในที่เกิดเหตุไม่พบร่องรอยการต่อสู้และไม่พบร่องรอยบาดแผลที่ร่างกายของผู้ตาย จึงได้บันทึกตรวจสถานที่เกิดเหตุไว้เบื้องต้น และได้ร่วมกับแพทย์นิติเวชประจำโรงพยาบาลมุกดาหาร ทำการชันสูตรพลิกศพ หาสาเหตุแห่งการตาย

จากการตรวจสภาพศพเริ่มพองและเขียวคล้ำ เสียชีวิตมาแล้วประมาณ 24 ชม. ในสภาพนอนคว่ำใบหน้าจมดินคาดว่าล้มฟุบใบหน้ากระแทกพื้นดิน เป็นเหตุให้เสียชีวิต ขณะที่เกิดเหตุไม่มีใครเห็น จนท.ได้สอบถามทางลูกชายได้ความว่า ก่อนเกิดเหตุเช้าวานนี้ พ่อผู้ตายได้บอกกับทางบ้านว่าจะออกไปหาปลาที่เหลือจากการสูบปลาที่บริเวณท้ายทุ่งนาดังกล่าว ทั้งคืนก็ไม่เห็นกลับบ้าน จนกระทั่งรุ่งเช้าญาติได้มาเก็บใบมะกรูดเพื่อไปทำอาหาร ก็พบพ่อนอนเสียชีวิตในทุ่งนาแล้ว จึงได้โทรแจ้ง จนท.ตำรวจดังกล่าว และเมื่อ3-4 เดือนที่ผ่านมา นายแทน ไชยายงค์ พ่อผู้ตายเคยวูบหมดสติมาครั้งหนึ่งแล้ว ซึ่งทางครอบครัวบอกจะพาไปโรงพยาบาลรักษา แต่นายแทน ไม่ไปรักษา ครั้งนี้โรคเก่าคงกำเริบเลยเป็นเหตุให้นายแทนวูบหมดสติกระทันหันใบหน้ากระแทกจมดิน ขณะที่จะเดินกลับ โดยไม่มีใครเห็น เสียชีวิดดังกล่าว ซึ่งทางญาติก็ไม่ติดใจในการเสียชีวิต ขอนำศพไปดำเนินการฌาปนกิจตามประเพณีต่อไป.


ภาพ/ข่าว เดวิท โชคชัย จ.มุกดาหาร รายงาน 092-5259-777

error: Content is protected !!