ข่าวใหม่อัพเดท » รมต.นร. รับมอบเงินบริจาค จากกรรมการบริหาร บริษัท เบญจจินดาฯ และบริษัท แอสตร้าเซนเนก้า (ประเทศไทย) จำกัด

รมต.นร. รับมอบเงินบริจาค จากกรรมการบริหาร บริษัท เบญจจินดาฯ และบริษัท แอสตร้าเซนเนก้า (ประเทศไทย) จำกัด

21 เมษายน 2020
0

รมต.นร. รับมอบเงินบริจาคจากกรรมการบริหาร บริษัท เบญจจินดาฯ และบริษัท แอสตร้าเซนเนก้า (ประเทศไทย) จำกัด

ณ ห้องรับรอง ตึกบัญชาการ 1 ชั้น 1 ทำเนียบรัฐบาล นายเทวัญ ลิปตพัลลภ รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี รับมอบเงินสนับสนุนการแก้ไขปัญหาโรคติดเชื้อไวรัสโควิด-19 จากนางจุฑามาศ เบญจรงคกุล กรรมการบริษัท เบญจจินดา โฮลดิ้ง จำกัด จำนวน 2,000,000 บาท และภญ.พิธพร โชติกนกรัตน์ Head of Market Access บริษัท แอสตร้าเซนเนก้า (ประเทศไทย) จำกัด มอบเงินสมทบทุนเพื่อจัดซื้อหน้ากาก ชุด PPE และอุปกรณ์ทางการแพทย์ จำนวน 525,000 บาท เพื่อสบทบเข้ากองทุนสนับสนุนการดำเนินการแก้ไขปัญหาจากการติดเชื้อโรคไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19)

รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรีกล่าวซาบซึ้งน้ำใจภาคเอกชนที่มอบเงิน อุปกรณ์ทางการแพทย์ และหน้ากากอนามัย สนับสนุนแก่บุคลากรทางการแพทย์ ซึ่งหน้ากากอนามัย น้ำยาฆ่าเชื้อ เจลฆ่าเชื้อซึ่งจำเป็นสำหรับบุคลากรทางการแพทย์และเจ้าหน้าที่ที่ทำงานในการป้องกันการแพร่ระบาดและรักษาผู้ป่วยโรค ส่วนเงินบริจาคจะนำไปสนับสนุนในส่วนที่เบิกจ่ายจากทางราชการไม่ได้ หรือถ้าใช้ระบบปกติอาจไม่ทันสถานการณ์ ซึ่งการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 กลายเป็นปัญหาระดับโลกที่ทุกภาคส่วนต้องร่วมกัน โอกาสนี้ รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ยังได้ยกตัวอย่างแนวคิดร้าน ”หมูทอดเจ๊จง” ซึ่งเป็นหนึ่งในผู้ประกอบการที่นำข้าวกล่องไปแจกจ่ายให้แก่บุคลากรทางการแพทย์ ที่ปฏิบัติงานในสถาบันบําราศนราดูร โรงพยาบาลราชวิถี และโรงพยาบาลรามาธิบดี เพื่อเป็นกําลังใจให้ทีมแพทย์และพยาบาลในการปฏิบัติหน้าที่สู้ไวรัสโคโรนา 2019 รวมถึงแจกข้าวกล่องให้แก่ประชาชนที่อาศัยอยู่บริเวณชุมชนคลองเตยและชุมชนใกล้เคียง และช่วยเหลือคนตกงานให้มีรายได้ ด้วยการให้นำข้าวหมูทอดใส่กล่องไปขายตามหมู่บ้านหรือชุมชนต่าง ๆ สะท้อนถึงน้ำใจของคนไทยที่มีส่วนร่วมในการช่วยเหลือพี่น้องคนไทยด้วยกัน ไม่ทิ้งกันในยามที่ประเทศไทยเกิดวิกฤต ซึ่งเป็นแบบอย่างที่ดีแก่ผู้ประกอบการอื่นๆ อีกด้วย

ผู้บริหารภาคเอกชนได้กล่าวยืนยันว่าแม้บริษัท ฯ จะประสบปัญหาวิกฤตจากไวรัสโควิด-19 ก็ตาม แต่ยังยืนยันไม่ปลดพนักงาน และจะดูแลพนักงานอย่างเต็มที่ พร้อมขอเป็นส่วนหนึ่งในการสนับสนุนรัฐบาลและบุคคลากรทางการแพทย์ในการทำหน้าที่ เพื่อควบคุมการแพร่ระบาดไวรัสคิด-19 ให้ประสบความสำเร็จ


ขอบคุณข้อมูล : กลุ่มประชาสัมพันธ์และเผยแพร่ สำนักโฆษก

error: Content is protected !!