ข่าวใหม่อัพเดท » ในหลวงและพระราชินี พระราชทานถุงพระราชทาน แก่ประชาชนได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาดจากโรคติดเชื้อไวรัส โคโรนา 2019 (โควิด-19) ในพื้นที่กรุงเทพฯและนนทบุรี

ในหลวงและพระราชินี พระราชทานถุงพระราชทาน แก่ประชาชนได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาดจากโรคติดเชื้อไวรัส โคโรนา 2019 (โควิด-19) ในพื้นที่กรุงเทพฯและนนทบุรี

21 เมษายน 2020
0


พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และสมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินี ทรงห่วงใย ทรงให้ความสำคัญและทรงตระหนักถึงความเดือนร้อนของประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาดจากโรคติดเชื้อไวรัส โคโรนา 2019 (โควิด-19) ในชุมชนจังหวัดปริมณฑล ในโอกาสนี้ ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าโปรดกระหม่อมให้เชิญถุงพระราชทานไปมอบแก่ประชาชนในชุมชนกรุงเทพมหานครและจังหวัดนนทบุรี

โดยเมื่อวันที่ 20 เมษายน 2563 ได้เชิญถุงพระราชทาน จำนวน 3,792 ถุง ไปมอบแก่ประชา ชน ในพื้นที่จังหวัดนนทบุรี รวม 3 อำเภอ ได้แก่ อำเภอบางกรวย จำนวน 1,525 ครัวเรือน, อำเภอบางบัวทอง จำนวน 1,135 ครัวเรือน และอำเภอไทรน้อย จำนวน 1,132 ครัวเรือน อาทิ ชุมชนวัดสิงห์, ชุมชนวัดอุบลวนาราม(วัดบัว), ชุมชนปากคลองห้าร้อยริมคลองพระพิมล
ชุมชนวัดบางไผ่, ชุมชนเทศบาลไทรน้อย และเชิญถุงพระราชทานไปมอบแก่ประชาชนในพื้นที่กรุงเทพมหานคร อาทิ เขตสวนหลวง, เขตราชเทวี, เขตคลองสาน, เขตคลองสามวา เขตธนบุรี, เขตสะพานสูง, เขตตลิ่งชัน และเขตวัฒนา อาทิ ชุมชนครัวเหนือ, ชุมชนหลังสวนสมเด็จย่า, ชุมชนวัดอินทราราม, ชุมชนแออัดริมทางรถไฟตลิ่งชัน และชุมชนมาชิน เป็นต้น

ซึ่งประชาชนส่วนใหญ่ประกอบอาชีพ ทำงานโรงงาน, เกษตรกร, ค้าขายในชุมชน, รับจ้างรายวันทั่วไป, ขับรถแท็กซี่, ขับรถจักรยานยนต์รับจ้าง, เก็บของเก่าขาย มีรายได้ไม่แน่นอน ส่งผลกระทบกับการดำรงชีพจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัส โคโรนา 2019 (โควิด-19)

รวมตั้งแต่วันที่ 5 – 20 เมษายน 2563 ได้เชิญถุงพระราชทานไปมอบแก่ประชาชนในชุมชนต่าง ๆในพื้นที่กรุงเทพมหานครไปแล้วกว่า 136,413 ถุง และชุมชนในจังหวัดปริมณฑลอีกราว 30,813 ถุง เพื่อช่วยบรรเทาความเดือดร้อนในเบื้องต้นยังความปลื้มปีติแก่ประชาชนที่ได้รับพระมหากรุณา และต่างสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และสมเด็จพระนางเจ้า ฯ พระบรมราชินี เป็นล้นพ้นที่ทรงห่วงใยและทรงไม่ทอดทิ้งประชา ชน ทุกหมู่เหล่า


error: Content is protected !!