ข่าวใหม่อัพเดท » ในหลวงและพระราชินีพระราชทาน ถุงพระราชทานแก่ประชาชน ที่ได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาดจากโรคติดเชื้อไวรัส โคโรนา 2019 (โควิด-19) ในพื้นที่จังหวัดปริมณฑล

ในหลวงและพระราชินีพระราชทาน ถุงพระราชทานแก่ประชาชน ที่ได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาดจากโรคติดเชื้อไวรัส โคโรนา 2019 (โควิด-19) ในพื้นที่จังหวัดปริมณฑล

20 เมษายน 2020
0

พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และสมเด็จพระนางเจ้า ฯ พระบรมราชินี ทรงห่วงใย ทรงให้ความสำคัญและทรงตระหนักถึงความเดือนร้อนของประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาดจากโรคติดเชื้อไวรัส โคโรนา 2019 (โควิด-19) ในชุมชนจังหวัดปริมณฑล ในโอกาสนี้ ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าโปรดกระหม่อมให้เชิญถุงพระราชทาน ไปมอบแก่ประชาชนในชุมชนอำเภอต่าง ๆของจังหวัดปทุมธานี และจังหวัดนนทบุรี

โดยเมื่อวันที่ 19 เมษายน 2563 ได้เชิญถุงพระราชทาน จำนวน 9,878 ถุง ไปมอบแก่ประชาชนในพื้นที่อำเภอต่าง ๆ รวม 7 อำเภอ ของจังหวัดปทุมธานี และจังหวัดนนทบุรี ในพื้นที่

จังหวัดปทุมธานี 4 อำเภอ ได้แก่ อำเภอเมืองปทุมธานี จำนวน 2,104 ครัวเรือน, อำเภอคลองหลวง จำนวน 400 ครัวเรือน, อำเภอสามโคก จำนวน 450 ครัวเรือน และอำเภอลาด หลุมแก้ว จำนวน 688 ครัวเรือน อาทิ ชุมชนบางชัน, ชุมชนโรงเรียนคุณหญิงส้มจีน หมู่ 14 คลองหนึ่ง, ชุมชนแก้วนิมิต คลองหนึ่ง คลองสาม คลองสี่ และคลองห้า, ชุมชนท่าใหญ่พัฒนาหมู่ที่ 7 คลองหนึ่ง

จังหวัดนนทบุรี 3 อำเภอ ได้แก่ อำเภอเมืองนนทบุรี จำนวน 2,300 ครัวเรือน, อำเภอปากเกร็ด จำนวน 2,706 ครัวเรือน และอำเภอบางใหญ่ จำนวน 1,031 ครัวเรือน อาทิ ชุมชนเคหะบ้านเอื้ออาทร, ชุมชนวัดปากน้ำ, ชุมชนหลังโรงพยาบาลพระนั่งเกล้า, ชุมชนปากเกร็ดรวมใจ 7, ชุมชนประเสริฐอิสลาม, ชุมชนวัดบางสะแก และชุมชนวัดหลังบาง เป็นต้น

ซึ่งประชาชนส่วนใหญ่ประกอบอาชีพ ทำงานโรงงาน เกษตรกร ค้าขายในชุมชน รับจ้างรายวันทั่วไป ขับรถบรรทุกขนส่ง ขับรถจักรยานยนต์รับจ้าง เก็บของเก่าขาย และบางส่วนเป็นผู้พิการ ผู้ป่วยติดเตียง มีรายได้ไม่แน่นอน ส่งผลกระทบกับการดำรงชีพจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัส โคโรนา 2019 (โควิด-19)

รวมตั้งแต่วันที่ 5 – 19 เมษายน 2563 ได้เชิญถุงพระราชทานไปมอบแก่ประชาชนในชุมชนต่าง ๆในพื้นที่กรุงเทพมหานครและจังหวัดปริมณฑล ไปแล้วกว่า 160,871 ถุง เพื่อช่วยบรรเทาความเดือดร้อนในเบื้องต้นยังความปลื้มปีติแก่ประชาชนที่ได้รับพระมหากรุณา และต่างสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และสมเด็จพระนางเจ้า ฯ พระบรมราชินี เป็นล้นพ้น ที่ทรงห่วงใย และทรงไม่ทอดทิ้งประชาชนทุกหมู่เหล่า


error: Content is protected !!