ข่าวใหม่อัพเดท » นายเทวัญ ลิปตพัลลภ รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี นำทีม สคบ. ลงพื้นที่ร้านดังย่านพระราม 4 ตรวจสอบความปลอดภัย จากการใช้บริการจัดส่งอาหาร สร้างความมั่นใจผู้บริโภค

นายเทวัญ ลิปตพัลลภ รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี นำทีม สคบ. ลงพื้นที่ร้านดังย่านพระราม 4 ตรวจสอบความปลอดภัย จากการใช้บริการจัดส่งอาหาร สร้างความมั่นใจผู้บริโภค

20 เมษายน 2020
0

นายเทวัญ ลิปตพัลลภ รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี นำทีม สคบ. ลงพื้นที่ร้านดังย่านพระราม 4 ตรวจสอบความปลอดภัยจากการใช้บริการจัดส่งอาหาร สร้างความมั่นใจผู้บริโภค

วันนี้ (20 เมษายน 2563) เวลา 10.00 น. นายเทวัญ ลิปตพัลลภ รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี พร้อมด้วย นายณัฏฐชัย ศรีรุ่งสุขพินิจ ที่ปรึกษารัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี นำเจ้าหน้าที่สํานักงานคณะกรรมการคุ้มครองผู้บริโภค (สคบ.) ลงพื้นที่ร้านหมูทอดเจ๊จง ร้านอาหารชื่อเสียงโด่งดังที่เปิดขายอาหารมากว่า 17 ปี มีลูกค้า และผู้ให้บริการรับส่งอาหารมาซื้ออาหารเป็นจํานวนมาก สคบ. เล็งเห็นถึงความสําคัญของการลดการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 สร้างความปลอดภัยจากการใช้บริการจัดส่งอาหาร และพัสดุ ซึ่งเป็นบริการที่ได้รับความนิยมเป็นอย่างมากในปัจจุบัน ประกอบกับมาตรการ Work from Home ส่งผลให้จํานวนการสั่งซื้อสินค้าประเภทอาหารและบริการจัดส่งอาหารเพิ่มสูงขึ้น

โดยเมื่อวันที่ 20 มีนาคม พ.ศ.2563 ที่ผ่านมา สํานักงานคณะกรรมการคุ้มครองผู้บริโภค และผู้ให้บริการจัดส่งอาหารและพัสดุจํานวน 17 ราย ได้จัดทําปฏิญญาความร่วมมือในการกําหนด มาตรการความปลอดภัยในการให้บริการจัดส่งอาหารและพัสดุ ทั้งในด้านการบังคับใช้กฎหมาย ด้านมาตรการความปลอดภัยในการให้บริการจัดส่งอาหารและพัสดุ การคัดกรองผู้ให้บริการ การจัดทําฐานข้อมูลการบริการเพื่อตรวจสอบย้อนหลัง มาตรการที่พึงปฏิบัติในการรับ-ส่งอาหาร และพัสดุ มาตรการในการป้องกันการติดและแพร่กระจายเชื้อ และการแสดงราคาสินค้า รวมทั้งอัตราค่าบริการ และเงื่อนไขการให้บริการให้ชัดเจนครบถ้วน เพื่อประกอบการตัดสินใจ ของผู้บริโภค รวมถึงไม่ปรับเพิ่มอัตราค่าบริการ หรือเรียกเก็บค่าใช้จ่ายอื่นๆ เพิ่มเติม ในช่วงสถานการณ์การแพร่กระจายเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 ซึ่งจะทําให้ประชาชนได้รับความปลอดภัยจากการบริการจัดส่งอาหารและพัสดุขั้นสูงสุด และสอดคล้องกับนโยบายภาครัฐที่ประสงค์จะลดโอกาสการแพร่ระบาดของไวรัสโคโรนา 2019

ทั้งนี้ ร้านหมูทอดเจ๊จงได้มีมาตรการความปลอดภัยให้แก่ลูกค้า ได้แก่ 1. ผู้ขายอาหารมีการสวมถุงมือและหน้ากากอนามัย
2. มีเจลแอลกอฮอล์สําหรับล้างมือให้บริการที่จุดรับอาหารและจุดชําระเงิน 3. มีการใช้ถาดรับชําระเงินสดจากลูกค้าแทนการรับจากมือโดยตรง 4. มีการแจกบัตรคิวให้แก่ลูกค้า 5. มีการจัดเก้าอี้ให้ลูกค้าที่รอซื้ออาหาร และให้เข้าแถวโดยเว้นระยะห่าง

นอกจากนี้ ร้านหมูทอดเจ๊จงเป็นหนึ่งในผู้ประกอบการที่ทําข้าวกล่องแจกให้แก่บุคลากรทางการแพทย์ที่ทํางานประจําสถาบันบําราศนราดูร โรงพยาบาลราชวิถี และโรงพยาบาลรามาธิบดี วันละ 800 กล่อง เพื่อเป็นกําลังใจทีมแพทย์และพยาบาล ในการปฏิบัติหน้าที่สู้ไวรัสโคโรนา 2019 รวมถึงทําข้าวกล่องแจกประชาชนที่อาศัยอยู่ภายในชุมชนใกล้เคียงจํานวน 7 ชุมชน วันละ 700 กล่อง ซึ่งเป็นแบบอย่างที่ดีแก่ผู้ประกอบการอื่น

รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า การลงพื้นที่ร้านหมูทอดเจ๊จงครั้งนี้ เป็น 1 ในร้านค้า 17 ราย ที่ร่วมลงนามปฏิญญาความร่วมมือในการกําหนด มาตรการความปลอดภัยในการให้บริการจัดส่งอาหารและพัสดุ ซึ่งจากการตรวจสอบพบว่ามีความปลอดภัย ทั้งการจัดบรรจุภัณฑ์ การเตรียมอาหาร โดยพนักงานทุกคนสวมใส่หน้ากากอนามัยและถุงมือ และจัดตั้งเจลล้างมือสำหรับลูกค้า รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรียังได้กล่าวขอบคุณเจ้าของร้านที่มีจิตกุศลร่วมจัดทำข้าวกล่องให้บุคลากรทางการแพทย์ และยกย่องเป็นร้านค้าตัวอย่าง



ขอบคุณข้อมูล : กลุ่มประชาสัมพันธ์และเผยแพร่ สำนักโฆษก

error: Content is protected !!