ข่าวใหม่อัพเดท » ผู้ว่าฯสระบุรีเปิดกิจกรรมเนื่องในวันต่อต้านยาเสพติด ประจำปี 2562 พร้อมนำกล่าวปฏิญาณตนประกาศเจตนารมณ์ต่อต้านยาเสพติด

ผู้ว่าฯสระบุรีเปิดกิจกรรมเนื่องในวันต่อต้านยาเสพติด ประจำปี 2562 พร้อมนำกล่าวปฏิญาณตนประกาศเจตนารมณ์ต่อต้านยาเสพติด

26 มิถุนายน 2019
0

      วันที่26​มิถุนายน​ 2562​ นายแมนรัตน์ รัตนสุคนธ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดสระบุรี เป็นประธานในพิธีพิธีถวายสักการะหน้าพระบรมสาทิสลักษณ์พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และนำหัวหน้าส่วนราชการ นักเรียนและ เยาวชน มีนายพีระพล​ตันฑโอภาส​ ปลัดจังหวัดสระบุรีกล่าวรายงาน​ มีผู้ร่วมพิธีปฏิญาณตนประกาศเจตนารมณ์ต่อต้านยาเสพติด และเป็นประธานมอบใบประกาศเกียรติคุณแก่เจ้าหน้าที่ หน่วยงาน สถานประกอบการ ผู้ปฎิบัติงานด้านป้องกันและปราบปรามด้านยาเสพติดดีเด่นทั้งส่วนราชการและผู้นำท้องถิ่น อ่านสารนายกรัฐมนตรีเนื่องในวันต่อต้านยาเสพติดโลก ประจำปี 2562 ณ หอประชุมศูนย์ราชการจังหวัดสระบุรี อำเภอเมือง จังหวัดสระบุรี
ทั้งนี้องค์การสหประชาชาติ กำหนดให้วันที่ 26 มิถุนายนของทุกปี เป็นวันต่อต้านยาเสพติดโลก ซึ่งประเทศไทยได้ยึดถือปฏิบัติร่วมกับประชาคมโลกในการรณรงค์ต่อต้านยาเสพติด สำหรับวันต่อต้านยาเสพติดโลก ประจำปี 2562 รัฐบาล และศูนย์อำนวยการป้องกันและปราบปรามยาเสพติด ได้กำหนดกรอบแนวทางการจัดกิจกรรมเนื่องในวันต่อต้านยาเสพติด โดยให้จังหวัดดำเนินการจัดกิจกรรมวันต่อต้านยาเสพติด เพื่อให้ประชาชนในระดับพื้นที่ได้ร่วมแสดงพลังและเข้ามีส่วนร่วมในการป้องกันและแก้ไขปัญหายาเสพติด โดยกำหนดให้เดือนมิถุนายน 2562 เป็นเดือนแห่งการรณรงค์ต่อต้านยาเสพติด ภายใต้คำขวัญ “มุ่งมั่น แก้ไข ขจัดภัยยาเสพติด”
ทางศูนย์อำนวยการป้องกันและปราบปรามยาเสพติดจังหวัดสระบุรี ได้จัดกิจกรรมวันต่อต้านยาเสพติด มีกิจกรรมประกอบไปด้วยนิทรรศการวันต่อต้านยาเสพติด นิทรรศการกองทุนแม่ของแผ่นดิน นิทรรศการของ TO BE NUMBER ONE และนิทรรศการการแก้ไขปัญหายาเสพติดด้านการป้องกัน ปราบปราม บำบัดรักษา ชมการแสดงดนตรีของนักเรียนโรงเรียนเสาไห้วิมลวิทยานุกูล การแสดงของเยาวชนในสถานพินิจและคุ้มครองเด็กและเยาวชนจังหวัดสระบุรีการแสดงของชมรม TO BE NUMBER ONE โรงเรียนเทพศิรินทร์พุแค การแสดงของนักเรียนโรงเรียนสระบุรีวิทยาคม

/ดำรงค์ชื่นจินดารายงาน

error: Content is protected !!