ข่าวใหม่อัพเดท » แม่ทัพภาคที่ 4 รวมพลังธารน้ำใจ เร่งจัดทำจัดถุงยังชีพ บรรเทาความเดือนร้อน ส่งต่อพี่น้องประชาชนชายแดนใต้ที่ได้รับผลกระทบจาก โควิด 19

แม่ทัพภาคที่ 4 รวมพลังธารน้ำใจ เร่งจัดทำจัดถุงยังชีพ บรรเทาความเดือนร้อน ส่งต่อพี่น้องประชาชนชายแดนใต้ที่ได้รับผลกระทบจาก โควิด 19

16 เมษายน 2020
0

แม่ทัพภาคที่ 4 รวมพลังธารน้ำใจ เร่งจัดทำจัดถุงยังชีพ บรรเทาความเดือนร้อน ส่งต่อพี่น้องประชาชนชายแดนใต้ที่ได้รับผลกระทบจาก โควิด 19

วันนี้ ( 15 เมษายน 2563 เวลา 10.00 น.) ที่ศูนย์รับบริจาคสิ่งของ โครงการประชารัฐร่วมใจต้านภัยโควิด 19 สนามฟุตซอลนาควานิช กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ส่วนหน้า ค่ายสิรินธร อำเภอยะรัง จังหวัดปัตตานี พลโท พรศักดิ์ พูลสวัสดิ์ แม่ทัพภาคที่ 4/ผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ร่วมกับทุกภาคส่วนบรรจุถุงยังชีพ สิ่งของอุปโภคบริโภคที่จำเป็นต่อการดำรงชีพ ตามโครงการประชารัฐร่วมใจต้านภัยโควิด (COVID-19) เพื่อนำไปแจกจ่ายช่วยเหลือพี่น้องประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากการระบาดของเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 หรือ โควิด-19 โดยกลุ่มเครือข่ายมวลชน ชมรมพัฒนาสัมพันธ์ระดับผู้บริหารจังหวัดชายแดนภาคใต้ (พสบ.จชต.) ตลอดจน กำลังพล ของกองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ส่วนหน้า และ กองพันทหารราบที่ 3 กรมทหารราบที่ 152 เยาวชน อาสา รวมกันบรรจุสิ่งของอุปโภค บริโภค ใส่ถุงยังชีพ กว่า 20,000 ชุด เพื่อให้ทันต่อการนำไปแจกจ่ายให้ถึงมือพี่น้องประชาชนอย่างเร่งด่วน

พลโทพรศักดิ์ พูลสวัสดิ์ แม่ทัพภาคที่ 4 ได้กล่าวว่า “ขอขอบคุณทุกภาคส่วนที่ได้มาส่งมอบสิ่งของอุปโภค บริโภค ที่จำเป็นต่อการดำรงชีพ ให้กับพี่น้องประชาชนที่กำลังประสบกับปัญหา ในระหว่างที่มีการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ตามโครงการ “ประชารัฐร่วมใจต้านภัยโควิด-19″ โดยกองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ส่วนหน้า จะรีบบรรจุสิ่งของต่าง ๆ เหล่านี้ ส่งมอบให้กับพี่น้องประชาชน โดยผ่านทางสภาสันติสุขตำบล เพื่อให้เข้าถึงประชาชนที่มีความเดือดร้อนทุกหลังคาเรือน ในพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้และ 4 อำเภอของจังหวัดสงขลา ตามจุดประสงค์และความตั้งใจอันดีของทุกคน ที่ต้องการส่งต่อสิ่งดี ๆ เพื่อประชาชนในช่วงวิกฤตไวรัสแพร่ระบาดเช่นนี้ ทั้งนี้อยากฝากให้พี่น้องประชาชนปฏิบัติตามกฎระเบียบ พรก.ฉุกเฉิน อย่างเคร่งครัด เพื่อร่วมกันลดการแพร่กระจายของเชื้อไวรัสโควิด – 19 ในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ หยุดอยู่บ้าน ลดเชื้อ เพื่อชาติ แล้วเราจะอยู่เคียงข้างประชาชนไม่ทอดทิ้งกันในยามวิกฤติเช่นนี้”

สำหรับสิ่งของถุงยังชีพ ที่จะนำไปแจกจ่ายให้กับพี่น้องประชาชน ประกอบด้วย ข้าวสาร น้ำตาล อาหารแห้ง ที่จำเป็นต่อการดำรงชีพประมาณ โดยเป็นผลิตภัณฑ์ที่มีตราสัญลักษณ์ฮาลาล เพื่อให้ผู้ที่นำไปอุปโภคบริโภค ซึ่งส่วนใหญ่ที่เป็นพี่น้องประชาชนมุสลิมได้มีความสบายใจ อีกทั้งกระบวนการในการบรรจุ เป็นไปตามมาตรการการป้องกัน และการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัส โดยทุกคนที่มาช่วยกันในวันนี้จะจะผ่านการคัดกรองแล้วว่าไม่มีไข้สูง สวมถุงมือยางอนามัย ผ้าปิดจมูก และเว้นระยะห่างอย่างเหมาะสม ถุงยังชีพที่จัดทำในวันนี้ ตั้งเป้าไว้ที่ 20,000 ชุด และจะดำเนินการต่อไปอย่างต่อเนื่อง เนื่องจากของบริจาคยังคงหลั่งไหลเข้ามาเป็นจำนวนมาก เพื่อให้กระจายลงให้ถึงประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากโควิด -19 โดยเร็วที่สุด

#ศูนย์ประชาสัมพันธ์
#กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค4ส่วนหน้า


ข้อมูล : ศูนย์ประชาสัมพันธ์ กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ส่วนหน้า – เพจใหม่

error: Content is protected !!