ข่าวใหม่อัพเดท » ผู้บัญชาการกองพลทหารราบที่ 15 ลงพื้นที่ พบปะเยี่ยมเยียน หมู่บ้านเศรษฐกิจพอเพียง พร้อมให้ความรู้การป้องกันการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19

ผู้บัญชาการกองพลทหารราบที่ 15 ลงพื้นที่ พบปะเยี่ยมเยียน หมู่บ้านเศรษฐกิจพอเพียง พร้อมให้ความรู้การป้องกันการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19

16 เมษายน 2020
0

ผู้บัญชาการกองพลทหารราบที่ 15 ลงพื้นที่พบปะเยี่ยมเยียน สมาชิกโครงการหมู่บ้านเศรษฐกิจพอเพียงและฟาร์มตัวอย่างอันเนื่องมาจากพระราชดำริบ้านไอร์บือแต พร้อมให้ความรู้การป้องกันการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19

เมื่อวันที่ 14 เมษายน 2563 เวลา 14.00 น. ที่ อาคารหอประชุม โครงการหมู่บ้านเศรษฐกิจพอเพียงและฟาร์มตัวอย่างอันเนื่องมาจากพระราชดำริบ้านไอร์บือแต ตำบลช้างเผือก อำเภอจะแนะ จังหวัดนราธิวาส พลตรี สมดุลย์ เอี่ยมเอก ผู้บัญชาการกองพลทหารราบที่ 15 ในฐานะผู้อำนวยการศูนย์ประสานงานโครงการอันเนื่องมาจากพระราชดำริ (ผอ.ศปพร.) พร้อมด้วย ผู้บังคับกองพันทหารราบที่ 1 กรมทหารราบที่ 151 /หัวหน้าคณะทำงานฯ คณะที่ 3, ผู้บังคับหน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 49 และหัวหน้าส่วนราชการในพื้นที่ อำเภอจะแนะ เดินทางพบปะเยี่ยมเยียน สมาชิกโครงการหมู่บ้านเศรษฐกิจพอเพียงและฟาร์มตัวอย่างอันเนื่องมาจากพระราชดำริบ้านไอร์บือแต

โดยได้มอบให้ สำนักงานสาธารณสุขอำเภอจะแนะ ได้ชี้แจงสร้างการรับรู้เกี่ยวกับการป้องกันตนเอง และการแพร่ระบาดของเชื้อโรคโควิด-19 กับ หน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 49 ได้ชี้แจงเกี่ยวกับการปฏิบัติตนตามข้อกฎหมาย พ.ร.ก.ฯ ตลอดจนได้พบปะพูดคุยมอบแนวทางของ ผู้บังคับบัญชาตามมาตรการควบคุมป้องกันการติดเชื้อ/แพร่ระบาดของโรคโควิด-19 พร้อมมอบหน้ากากผ้า, เจลล้างมือ และถุงยังชีพเพื่อช่วยเหลือบรรเทาความเดือดร้อนแก่บรรดาสมาชิกฟาร์มตัวอย่างฯ จำนวน 100 คน ตามโครงการ อยู่บ้าน หยุดเชื้อ เพื่อชาติ ของรัฐบาล

ทั้งได้ลงพื้นที่ติดตามความคืบหน้าในการดำเนินการของโครงการฟาร์มตัวอย่างและหมู่บ้านเศษฐกิจพอเพียง ตามพระราชเสาวนีย์ ของสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง ด้วยมุ่งให้สมาชิกได้ดูแลช่วยเหลือตนเอง ทำการปลูกผักสวนครัว การเลี้ยงสัตว์ เพื่อให้สามารถดำรงชีวิตอยู่ได้ท่ามกลางวิกฤตสถานการณ์ครั้งนี้และให้เกิดความยั่งยืนต่อไป

ทั้งนี้ พลตรี สมดุลย์ เอี่ยมเอก ผู้บัญชาการกองพลทหารราบที่ 15 ได้ให้สัมภาษณ์สื่อมวลชนเกี่ยวกับการดำเนินการตามโครงการของรัฐบาล อยู่บ้าน หยุดเชื้อ ช่วยชาติ และโครงการบ้านนี้มีรัก ปลูกผักกินเองของหน่วยทหาร ผลการปฏิบัติเป็นไปด้วยความเรียบร้อย ล้วนสร้างขวัญกำลังใจให้กับเหล่าสมาชิกฟาร์มตัวอย่างบ้านไอร์บือแตฯ ให้คงมุ่งมั่นในการปฏิบัติตามวิถีชีวิตอย่างพอเพียงและมีความสุขอย่างยั่งยืน

#ศูนย์ประชาสัมพันธ์
#กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค4ส่วนหน้าดูเพิ่มเติม


ข้อมูล : ศูนย์ประชาสัมพันธ์ กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ส่วนหน้า – เพจใหม่

error: Content is protected !!