ข่าวใหม่อัพเดท » หนีไม่รอด ตร. รวบหนุ่มหนีหมายศาลคดีค้ายาบ้าถูกศาลพิพากษาจำคุก 33ปี

หนีไม่รอด ตร. รวบหนุ่มหนีหมายศาลคดีค้ายาบ้าถูกศาลพิพากษาจำคุก 33ปี

25 มิถุนายน 2019
0

      จังหวัดมุกดาหาร ตำรวจชุดสืบเมืองมุกดาหาร ร่วม ฝ่ายความมั่นคง กอ.รมน.นำกำลังบุกจับผู้ต้องหาหลบหนีหมายศาลคดีค้ายาบ้า ถูกศาลพิพากษาจำคุก 33 ปี หนีมากบดานที่บ้านเกิดถูกเจ้าหน้าที่บุกจับคาบ้านพัก และเจอคดีหนีหมายศาลเพิ่มอีกหนึ่งคดี

      เมื่อเวลา 16.00น.วันที่ 24 มิถุนายน 2562 พล.ต.ต.อัครพงศ์ พิมลศิริ ผบก.ภ.จว.มุกดาหาร ได้มอบหมายให้ พ.ต.อ.จตุรงค์ กลิ่นศรีสุข ผกก.สืบสวน ภ.จว.มุกดาหาร นำกำลังลงพื้นที่สืบหาผู้ต้องหาหลบหนีหมายศาลและหมายจับที่อยู่ในพื้นที่ได้สืบทราบ มีนายชาญชัย เชียงขวาง อายุ 36 ปี ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลจังหวัดกาฬสินธุ์ ที่ ข.245/2560 ลงวันที่ 8 พ.ย.2560 คดีดำหมายเลข อ.2091/2559 คดีหมายเลขแดงที่ อ.4279/2559 ภายใต้อายุความ 20 ปี นับตั่งแต่วันที่ 8 พฤศจิกายน 2560 แต่ไม่เกิน 8 พฤศจิกายน 2580

      สืบเนื่องเมื่อช่วงกลาง พ.ศ.2559 นางชบาฯซึ่งเป็นคนรู้จักกันกับ นายชาญชัย เชียงขวาง ได้ถูกจับกุมยาบ้าที่ สภ. กุฉินารายณ์ ของกลางยาบ้า 1900 เม็ด ถูกจับกุมก่อนนายชาญชัยฯโดยในเวลาต่อมาเจ้าหน้าที่ชุดจับกุมได้ทำการสืบสวนขยายผลโดยให้นางชบาฯติดต่อทางโทรศัพท์มาหานายชาญชัยฯและให้นายชาญชัยฯมาเก็บเงินกับนางชบาฯที่เป็นนี้เงินที่นายชาญชัย นำยาบ้าจำนวน 1900 เม็ด มาส่งให้นางชบาฯแต่นางชบาฯยังไม่มีเงินให้ต่อมาเจ้าหน้าที่จึงให้นางชบาฯโทรให้นายชาญชัยฯมารับเงินที่นำยาบ้ามาขายให้โดยให้นายนายชาญชัยฯเดินทางมารับเงินอยู่ที่รีสอทร์แห่งหนึ่งใน อำเภอกุฉินารายณ์ จ.กาฬสินธุ์

      นายชาญชัยฯจึงได้เดินทางไปตามจุดนัดหมายรีสอทร์ดังกล่าวเพื่อรับเงินที่นางชบาฯติดนี้ที่รับชื้อยาบ้าจากนายชาญชัย เชียงขวาง เจ้าหน้าที่จึงแสดงตัวเข้าจับกุมนายชาญชัย เชียงขวางเป็นผู้ต้องหาเจ้าหน้าที่นำผู้ต้องหาส่ง สภ.กุฉินารายณ์ จ.กาฬสินธุ์ส่งศาล จ.กาฬสินธุ์ ดำเนินคดีตามกฎหมาย โดยศาลชั้นต้นได้ยกฟ้องนายชาญชัย เชียงขวาง ต่อมา พนักงานอัยการ ได้ทำการยื่นอุทธณ์คดีต่อมานายชาญชัยฯได้หลบหนีและไม่ไปฟังคำพิพากษาศาลศาลจึงได้ออกหมายจับนายชาญชัยฯ

      ผู้ต้องหาที่ 1 ถูกศาลอุทธรณ์พิพากษาจำคุก 33 ปีส่วนนางชาบาฯผู้ต้องหาที่ 2 ถูกโทษจำคุก 25 ปีโดยนายชาญชัยฯ ได้หลบหนีกลับไปกบดานที่บ้านเกิดดังกล่าวโดยจากการสืบทราบนายชาญชัย เชียงขวางผู้ต้องหาตามหมายจับศาลจังหวัดกาฬสินธุ์ หลบหนีมากบดานอยู่ที่บ้านเลขที่ 126 ม.6 ต.บ้านโคก อ.เมือง จ.มุกดาหารบ้านเกิดจึงประสาร พ.อ.พรเทพ ชิ้นสุวรรณ ฝ่ายความมั่นคง กอ.รมน. จ.มุกดาหารขอสนับสนุนกำลังร่วมจึงสั่งการให้ พ.อ.โกมล วงศ์อนันต์ หน.กลุ่มงานแผนนโยบายและการข่าว กอ.รมน.มุกดาหารนำกำลังร่วมเข้าปิดล้อมจับกุมนายชาญชัยฯผู้ต้องหาหนีหมายศาลยอมจำนนโดยละม่อมไม่มีการขัดขืนจากการสอบสวนเบื้องต้น ผู้ต้องหาให้การรับสารภาพทุกข้อกล่าวหา ว่าได้หลบหนีหมายศาล จ.กาฬสินธุ์จริงเจ้าหน้าที่จึงประสารเจ้าหน้าที่ตำรวจ จ.กาฬสินธุ์ มารับตัวผู้ต้องหาส่งศาล จ.กาฬสินธุ์เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป.


ธานินทร์, ฐานิตา. /ผู้สื่อข่าวมุกดาหาร
เดวิด มุกดาหาร หน.ศูนย์ข่าว สำนักข่าวความมั่นคง มุกดาหาร รายงาน

error: Content is protected !!