ข่าวใหม่อัพเดท » ชาวเทศบาลหนองปรือ พร้อมใจกิจกรรมอาสาพระราชทาน904 วปร. “เราทำดีด้วยหัวใจ”

ชาวเทศบาลหนองปรือ พร้อมใจกิจกรรมอาสาพระราชทาน904 วปร. “เราทำดีด้วยหัวใจ”

22 มิถุนายน 2019
0

      พัทยา- นางสาวภารดี เผือกโสภา ปลัดอาวุโสอำเภอบางละมุง จ.ชลบุรี เป็นประธานพิธีเปิดกิจกรรมอาสาพระราชทาน904 วปร. “เราทำดีด้วยหัวใจ” ที่ด้านหน้าอาคารศูนย์ไตเทียม เทศบาลเมืองหนองปรือ ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี นางสาวภารดี เผือกโสภา ปลัดอาวุโสอำเภอบางละมุง เป็นประธานพิธีเปิดกิจกรรม “อาสาพระราชทาน904 วปร. “เราทำดีด้วยหัวใจ” เทศบาลเมืองหนองปรือ โดยมี ดร.มาย ไชยนิตย์ นายกเทศมนตรีเทศบาลเมืองหนองปรือ กล่าวคำรายงาน ซึ่งมีรองนายกเทศมนตรีฯ เลขานุการนายก ที่ปรึกษา ปลัด เทศบาล พันตำรวจเอกชิดเดชา สองห้อง ผกก.สภ.หนองปรือ นำเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.หนองปรือ หัวหน้าส่วนราชการ สมาชิกสภา อป พร.เทศกิจ ผู้นำชุมชน กลุ่มจิตอาสา นักเรียน เข้าร่วมเป็นจำนวนมาก

      เนื่องในโอกาสพระราชพิธีบรมราชาภิเษก พุทธศักราช 2562 เพื่อร่วมแสดงความจงรักภัคดีและน้อมรำลึกในพระมหากรุณาธิคุณ ที่พระบาทสมเด็จพระปรเมนทรรามาธิบดีศรีสินทรมหาวชิราลงกรณฯ พระวชิรเกล้าเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่10 พระราชทานโครงการจิตอาสาพระราชทานตามแนวพระราชดำริ “เราทำความดี ด้วยหัวใจ” ด้วยทรงมุ่งหวังให้ พระสกนิกรทุกหมู่เหล่า มีความสมัครสมานสามัคคี ร่วมมือร่วมใจประกอบกิจกรรมสาธารณะเพื่อประโยชน์สุขของชุมชนส่วนรวม โดยไม่หวังสิ่งตอบแทน เพื่อให้เกิดความรัก ความผูกพัมธ์ใน 4สถาบันหลักของชาติ คือสถาบันชาติ ศาสนา พระมหากษัตย์ และประชาชน โครงการจิตอาสาพระราชทานตามแนวพระราชดำริ (สอญ.)จึงถือกำเนิดขึ้น ตามแนวพระราโชบาย เป็นเครื่องมือทำหน้าที่ ประสานความร่วมมือทำงานระหว่าหน่วยราชการในพระองค์ หน่วยงานภาครัฐภาคเอกชน และประชาชนทุกหมู่เหล่า ให้มีส่วนร่วมการทำงานแก้ไขปัญหาพื้นฐานของชาติ ให้ชาติบ้านเมือง ชุมชนมีความสุขอย่างยั่งยืน
โดยภายในกิจกรรมจะประกอบไปด้วยกิจกรรมรณรงค์ทำความสะอาด จัดเก็บขยะมูลฝอย และตัดหญ้าในเขตที่3เทศบาลเมืองหนองปรือ ได้แก่ ถนนเขาตาโล ถนนบุญสัมพันธ์ และถนนพัฒนาการ4 ซึ่งกิจกรรมดังกล่าวล้วนแต่เป็นกิจกรรมสาธารณประโยชน์ เป็นการสร้างจิตใต้สำนึกให้ประชาชนชนทุกคนทุกฝ่ายต่างตระหนักและให้ความสำคัญในการรักษาความสะอาดของบ้านเรือนและรักษาทรัพยากรณ์ธรรมชาติในถิ่นฐานที่อยู่ของตนเอง..

โยธิน พรมแตง -คัมภีร์ อาบสุวรรณ์ -วิรัตน์ ขำแตร- ทนงค์ ปรีเปรม *086-1499878

error: Content is protected !!