ข่าวใหม่อัพเดท » “หน่วยเฉพาะกิจนราธิวาสที่ 30 จัดรถแห่ประชาสัมพันธ์ ออกให้ความรู้แก่ประชาชน รอบตัวเมืองเทศบาลเมืองตากใบ

“หน่วยเฉพาะกิจนราธิวาสที่ 30 จัดรถแห่ประชาสัมพันธ์ ออกให้ความรู้แก่ประชาชน รอบตัวเมืองเทศบาลเมืองตากใบ

9 เมษายน 2020
0

หน่วยเฉพาะกิจนราธิวาสที่ 30 จัดรถแห่ประชาสัมพันธ์ ออกให้ความรู้แก่ประชาชน รอบตัวเมืองเทศบาลเมืองตากใบ สร้างตระหนักรู้เฝ้าระวังการระบาด COVID-19 โดยใช้บุคลากร สื่อประชาสัมพันธ์ ที่มีอยู่ของหน่วยให้เกิดประโยชน์สูงสุด ตามนโยบายของกองทัพบก

เมื่อวันที่ 6 เมษายน 2563 เวลา 11.20 น. หน่วยเฉพาะกิจนราธิวาสที่ 30 จัดรถแห่ประชา สัมพันธ์ นำโดย จ่าสิบเอก มนต์ชัย สุดาทิพย์ รองผู้บังคับหมวดปืนเล็กที่ 1 กองร้อยทหารราบที่ 15113 หน่วยเฉพาะกิจนราธิวาสที่ 30 พร้อมด้วย เจ้าหน้าที่ชุดปฏิบัติการกิจการพลเรือน หน่วยเฉพาะกิจนราธิวาสที่ 30 ออกทำการรณรงค์ประชาสัมพันธ์ ให้ความรู้แก่ประชาชนในพื้นที่ตัวเมืองเกี่ยวกับสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัส COVID-19 ควบคู่กับการให้ความบันเทิงในรูปแบบของการแสดงดนตรี เพื่อผ่อนคลายความวิตกกังวลให้แก่พี่น้องประชาชน ในพื้นที่ต่างๆ ต่อสถานการณ์การแพร่ระบาดของไทย

พร้อมทั้งแจกวิตามีนซี และแจกแผ่นพับ ให้คำแนะนำการปฏิบัติตัวอย่างไรให้ปลอดภัยต่อการระบาดของเชื้อไวรัส COVID-19 การเว้นระยะห่างทางสังคม หลีกเลี่ยงพื้นที่เสี่ยงที่มีประชาชนอยู่รวมกันเป็นจำนวนมาก “ล้างมือบ่อยๆ กินร้อน ช้อนของฉัน” ไม่แชร์ข่าวปลอม Fake News หรือข้อมูลอันเป็นเท็จ เข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์สังคมออนไลน์ อันนำไปสู่การสร้างความตื่นตระหนกแก่ส่วนรวม รับฟังประกาศและข่าวสารจากทางราชการเท่านั้น รวมถึงสร้างความเข้าใจในมาตรการกักตัวเอง 14 วัน

ซึ่งการปฏิบัติได้เคลื่อนขบวนรถไปตามเส้นทางต่างๆ และหยุดพบปะพูดคุยกับประชาชนในจุดสำคัญ อาทิ เทศบาลเมืองตากใบ และตลาดบ้านตาบา ทั้งนี้ เพื่อเป็นการสร้างกระบวน การรับรู้แก่ประชาชนทั่วไป ไม่ตื่นตระหนก และร่วมกันนำพาประเทศผ่านพ้นวิกฤติ COVID-19 ไปด้วยกัน โดยใช้บุคลากร สื่อประชาสัมพันธ์ ที่มีอยู่ของหน่วยให้เกิดประโยชน์สูงสุด ตามนโยบายของกองทัพบก

#ให้ความรู้ สร้างความตระหนัก เฝ้าระวัง Covid-19

#หน่วยเฉพาะกิจนราธิวาสที่30
#ศูนย์ประชาสัมพันธ์
#กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค4ส่วนหน้า


ข้อมูล : ศูนย์ประชาสัมพันธ์ กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ส่วนหน้า – เพจใหม่

error: Content is protected !!