ข่าวใหม่อัพเดท » สืบสวนบางโพ​ รวบ​ “เดี่ยว เมืองนนท์“ หัวหน้าแก็งทวงหนี้​ ค้ายาเสพติด​ ก่อคดีในพื้นที่เมืองนนท์​ และใกล้เคียง​

สืบสวนบางโพ​ รวบ​ “เดี่ยว เมืองนนท์“ หัวหน้าแก็งทวงหนี้​ ค้ายาเสพติด​ ก่อคดีในพื้นที่เมืองนนท์​ และใกล้เคียง​

21 มิถุนายน 2019
0

      เมื่อวันที่ 18 มิถุนายน 2562 ตามคำสั่งของ​ พลตำรวจ​ตรี​ ดร.เสนิต สำราญสำรวจกิจ ผู้​บังคับการ​ตำรวจ​นครบาล​ 1​ (ผบก.น.1)​ โดยสั่งการให้ พัน​ตำรวจ​เอก​ นครินทร์ สุคนทวิท รอง​ผู้​บังคับการ​ตำรวจ​นครบาล​ 1​ (รองผบก.น.1)​ ระดมเร่งรัดปราบปรามการกระทำความผิดทุกประเภทในช่วงการประชุมสุดยอดอาเซียน ตั้งแต่วันที่​ 12-21 มิถุนายน 2562 นั้น

      สถานี​ตำรวจ​นครบาล​บางโพ​ (สน.บางโพ)​ ภายใต้การอำนายการของ พัน​ตำรวจ​เอก​ อิทธิเชษฐ์ วงษ์หอมหวล ผู้กำกับ​การ​สถานี​ตำรวจ​นครบาล​บางโพ (ผกก.สน.บางโพ)​ ได้สั่งการให้ พัน​ตำรวจ​โท​ บุรี ศรีหล้า รองผู้กำกับ​การสืบสวน​สถานี​ตำรวจ​นครบาล​บางโพ​ (รองผกก.สส.สน.บางโพ)​ ให้ระดมกวาดล้างอาชญากรรมทุกประเภท รวมทั้งหมายจับค้างเก่า

ต่อมาในวันเดียวกัน​ เวลาประมาณ 15.30 น. เจ้าหน้าที่ตำรวจฝ่ายสืบสวน​ สน.บางโพ นำทีมโดย พ.ต.ท.บุรี ศรีหล้า รอง ผกก.สส.ฯ,พ.ต.ต.สุรชัย ทองสาลี สว.สส.ฯ.,ร.ต.อ.พรชัย ห่วงไทย,ร.ต.อ.วีระ ชุมวงศ์ รอง สว.สส.ฯ,ส.ต.ท.ธวัชชัย พรหมรักษา, ส.ต.ท.ศาสตรา กิตติคุณ,ส.ต.ท.ธีรุตม์ มูลจันทร์,ส.ต.ท.กิตติพงษ์ ทิพชัย,ส.ต.ท.ณัฐพล จันสีชา เจ้าหน้าที่ฝ่ายสืบสวนฯ​

      ได้ร่วมกันจับกุมตัว นายปัญญา ชมปั้นทอง อายุ​ 35​ ปีผู้ต้องหาตามหมายจับ ของศาลจังหวัดนนทบุรี ที่ 131/2561 “ข้อหา สมคบกันตั้งแต่สองคนขึ้นไปเพื่อกระทำความผิดเกี่ยวกับยาเสพติด​ และมีการกระทำความผิดเกี่ยวกับยาเสพติด ตามพระราชบัญญัติมาตรการในการปราบปรามผู้กระทำความผิดเกี่ยวกับยาเสพติด พ.ศ.2534”,หมายจับศาลอาญา ที่ 118/2559 ข้อหา “ร่วมกันข่มขืนใจผู้อื่น” และหมายจับศาลอาญา ที่ 977/2559 “ข้อหา รับของโจร”

      พ.ต.ท.บุรีฯ​ กล่าวว่า เจ้าหน้าที่​ตำรวจฝ่ายสืบสวน สน.บางโพ ได้สืบหาข่าวความเคลื่อนไหว​เพื่อติดตามตัว นายปัญญาฯ ซึ่งเป็นผู้ต้องหาตามหมายจับ สน.บางโพ 2 หมายคือ หมายจับศาลอาญา ที่ 118/2559 ข้อหา “ร่วมกันข่มขืนใจผู้อื่น” พฤติการณ์คือ นายปัญญาฯ ได้ร่วมกันกับพวกอุ้มตัวผู้เสียหายเพื่อเรียกเอาทรัพย์สิน โดยอุ้มตัวไปข่มขู่ที่ วัดกำแพง พื้นที่ จ.นนทบุรี​ และหมายจับศาลอาญา ที่ 977/2559 “ข้อหา รับของโจร” พฤติการณ์ คือ นายปัญญาฯ ได้รับซื้อรถจักรยานยนต์ที่ได้มาจากการชิงทรัพย์ของนายพรชัย หรือเก่ง พึ่งจะแย้ม ซึ่งเป็นพรรคพวกของนายปัญญาฯ ซึ่งนายพรชัยฯ ในขณะนี้ได้ถูกจับกุมและถูกจำคุกในคดีชิงทรัพย์ ดังกล่าว

      จากการสืบสวนทราบว่า นายปัญญาฯ ได้รับฉายาว่า “เดี่ยว เมืองนนท์“ เป็นผู้ต้องหาสำคัญที่ก่อเหตุในพื้นที่จังหวัดนนทบุรี และเขตติดต่อ มีพฤติการณ์เป็นผู้มีอิทธิพล และค้ายาเสพติด มีบริวารลูกน้องจำนวนมาก เวลาออกไปไหนจะมีรถนำคอยดูต้นทางและปิดท้าย ไม่เกรงกลัวต่อกฎหมาย ถ้าใครเบี้ยวค่ายาก็จะพาลูกน้องพร้อมอาวุธออกไปข่มขู่ทำร้าย จะพกปืนติดตัว 2 กระบอกตลอดเวลา เคยประกาศว่าจะไม่ยอมให้ตำรวจจับแต่โดยดี ถ้ามีการเข้ามาจับกุม​ จากการสืบสวนทำให้ฝ่ายสืบสวนต้องทำงานด้วยความระมัดระวัง จนกระทั่งได้รับแจ้งจากสายลับว่า นายปัญญาฯ จะมารับยาเสพติดที่หมู่บ้านพฤกชลดา ต.บ้านใหม่ อ.บางใหญ่ จ.นนทบุรี

      พ.ต.ท.บุรีฯ พร้อมกำลัง จึงได้วางกำลังดักใกล้ทางเข้าหมู่บ้านฯ​ บริเวณริมคลองบางไทร ถ.ทางหลวงชนบท 4098 ต.บางแม่นาง อ.บางใหญ่. จ.นนทบุรี​ เมื่อสายลับแจ้งว่าเป้าหมายออกมาแล้ว เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงเข้าจุดเพื่อสกัดจับกุม แต่นายปัญญาฯ​ ไม่ยอมให้จับกุม ได้ขับรถจักรยานยนต์ยี่ห้อยามาฮ่า รุ่น อาร์ 15 ทะเบียน 4 กศ 8386 กทม.พุ่งเข้าใส่เจ้าหน้าที่ตำรวจ ทำให้รถจักรยานยนต์ของตำรวจซึ่งมี ส.ต.ท.กิตติพงษ์ฯ เสียหาย​ และได้รับบาดเจ็บ แต่เจ้าหน้าที่ชุดจับกุมก็สามารถเข้าควบคุมตัวนายปัญญาฯ​ กับนายอำนวย สุดใจ ซึ่งร่วมกันค้ายาเสพติด​เอาไว้ได้ ส่วนรถนำของนายปัญญาฯ​ ได้หลบหนีไป

      พ.ต.ท.บุรี​ฯ​ กล่าวต่อว่า​ จากการค้นตัวนายปัญญา​ฯ​ พบของกลาง เป็นยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า) จำนวน​ 4,000 เม็ด​ และยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาไอซ์) จำนวน 35 กรัม จึงได้แจ้งข้อกล่าวหาให้ทราบ​ว่า​ มียาเสพติดให้โทษประเภท 1 ไว้ในความครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยผิดกฎหมาย นำส่งพนักงานสอบสวน สภ.บางแม่นาง จ.นนทบุรี​ เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

สุรเชษฐ​ ศิลา​นนท์​ รายงาน​

error: Content is protected !!