ข่าวใหม่อัพเดท » สุโขทัย – เผาแล้ว 2 ศพนักศึกษากระโดดสะพานพระราม 8

สุโขทัย – เผาแล้ว 2 ศพนักศึกษากระโดดสะพานพระราม 8

6 เมษายน 2020
0

วันที่ 6 เมษายน 2563 เวลา 15.30 น. ผู้สื่อข่าวรายงานว่าที่สำนักสงฆ์​เนิน​ศิลา​ศรัทธาธรรม​หมู่ที่ 1 ตำบลบ้านด่าน อำเภอบ้านด่านลานหอย จังหวัดสุโขทัย นายจิตรกร ศิริพัฒนานุกุลชัย นายกเทศมนตรีตำบลลานหอย เป็นประธาน พิธีฌาปนกิจศพ น.ส.เอ (นามสมมุติ)และ น.ส.บี (นามสมมุติ) รวม 2 ศพ ที่เสียชีวิต จากเหตุการณ์น้องทั้ง 2 จมน้ำเสียชีวิตที่สะพานพระราม 8 บรรยากาศในงานเป็นไปด้วยความโศกเศร้าเสียใจอย่างสุดซึ้งโดยเฉพาะนายบัวขาว ผู้เป็นพ่อของน.ส เอ (นามสมมุติ) ที่คอยจะเป็นลมอยู่ตลอดเวลา จึงต้องมีคุณสังเวียน ผู้เป็นแม่น.ส.เอ (นามสมมุติ) คอยดูแลอย่างใกล้ชิดทำให้บรรดาญาติพี่น้องและแขกที่มาร่วมงานกว่าร้อยคนต่างพากันโศกเศร้าเสียใจบางท่านถึงกับกลั่นน้ำตาไว้ไม่อยู่

การจัดงานศพน้องทั้งสองในครั้งนี้ได้ปฎิบัติตามกฎระเบียบของสำนักงานควบคุมโรคติดต่ออย่างเคร่งคัด ผู้ที่มาร่วมงานได้รับการตรวจวัดไข้จากเจ้าหน้าที่สาธารณสุขและสวมใส่หน้ากากอนามัยและล้างมือด้วยเจลล้างมือที่ทางเจ้าภาพได้จัดไว้ให้ทุกคน

ด้านนายจินดา พุ่มกลัด ผู้ใหญ่บ้าน เล่าว่าหลังจากที่ทางตนเองและชาวบ้านทราบเรื่องก็ได้มาช่วยกันจัดงาน และได้จัดสถานที่สำหรับฌาปนกิจทั้งสองโดยจะเผากลางแจ้ง เนื่องจากเมรุที่วัดเนินศิลาศรัทธาราม มีเพียงเตาเดียว ทางตน และชาวบ้านจึงได้จัดเตรียมสถานีลานด้านหลังเมรุทำเป็นเตาเผากองฟืน 2 เตา เพื่อทำการเผาทั้ง 2 ศพเรียบร้อยแล้ว


นายพงศ์เทพ สาคร รายงาน

error: Content is protected !!