ข่าวใหม่อัพเดท » เปิดโครงการปลูกป่าและไม้ยืนต้นสร้างความชื้นสัมพัทธ์ในอากาศเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพการปฏิบัติการฝนหลวงเฉลิมพระเกียรติ

เปิดโครงการปลูกป่าและไม้ยืนต้นสร้างความชื้นสัมพัทธ์ในอากาศเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพการปฏิบัติการฝนหลวงเฉลิมพระเกียรติ

21 มิถุนายน 2019
0

      วันที่ 21 มิถุนายน 2562 นายสุรสีห์​ กิตติมณฑล​ อธิบดีกรมฝนหลวงและการบินเกษตร​ เป็นประธานโครงการปลูกป่าไม้ยืนต้นสร้างความชื้นสัมพัทธ์ในอากาศเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพการปฏิบัติการฝนหลวงด้วยสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณ​ พระบาทสมเด็จ​พระปรเมนทร​รามาธิบดี​ศรีสินทรมหาวชิราลงกรณพระวชิรเกล้าเจ้าอยู่หัว​ สืบสานต่อพระราชปณิธาน​พระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศรมหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราชบรมนาถบพิตรที่ทรงปฏิบัติพระราชกรณียกิจมากหมายและเฉลิมพระเกียรติเนื่องในโอกาสมหามงคลพระราชพิธีราชาภิเษก
มีนายพลวรรธน์​ เทียนชัยมงคล​ นายอำเภอมวกเหล็ก​ หัวหน้าส่วนข้าราชการ​ ​ทหาร​ ตำรวจ จิตอาสา​ ภาครัฐ​ ภาคเอกชน​ และ ประชาชนชาวจังหวัดสระบุรีให้การต้อนรับ​
การปลูกป่าสำหรับสร้างความชื้นสัมพัทธ์อากาศให้มีมากยิ่งขึ้นถือว่าเป็นโครงการหนึ่งในการสร้างความสมบูรณ์ให้แก่ทรัพยากรป่าไม้และสิ่งแวดล้อม​ ที่ต้องตระหนักถึงคุณค่าของป่าต้นน้ำน้อมนำแนวพระราชดำริ ไปเป็นแนวทางในการสร้างความเข้าใจ มีประชาชน​ เข้ามามีส่วนร่วม​ เพื่อรักษาระบบนิเวศป่าไม้และสิ่งแวดล้อมการเพิ่มพื้นที่ปลูกป่าต้นน้ำ​ สามารถทำหน้าที่ได้อย่างมีประสิทธิภาพและคืนสภาพป่าธรรมชาติที่สำคัญคือจังหวัดสระบุรีมีแม่น้ำที่สำคัญได้แก่แม่น้ำป่าสักเป็นเส้นเลือดใหญ่ เพียงสายเดียวที่มีความยาวกว่า 150 กิโลเมตรจนบรรจบถึงแม่น้ำเจ้าพระยาในครั้งนี้ประชาชนชาวจังหวัดสระบุรีร่วมใจปลูกป่าเนื่องในโอกาสมหามงคลพระราชพิธีพระบรมราชาภิเษก/

ภาพ​โดย น.ส.อารีรัตน์​ ชื่นจินดาข่าวโดยดำรงค์​ ชื่นจินดา​ ทีมงานข่าวสระบุรีรายงาน

error: Content is protected !!