ข่าวใหม่อัพเดท » ลพบุรี – พายุฤดูร้อนพัดกระหน่ำหอบหลังคาปลิวว่อน ต้นไม้เสาไฟฟ้าหักโค่นระเนระนาด

ลพบุรี – พายุฤดูร้อนพัดกระหน่ำหอบหลังคาปลิวว่อน ต้นไม้เสาไฟฟ้าหักโค่นระเนระนาด

3 เมษายน 2020
0

พายุฤดูร้อนพัดถล่มทั้งลม ทั้งฝน ทั้งลูกเห็บ ในพื้นที่ ต.เพนียด ต.ดงมะรุม อ.โคกสำโรง ลพบุรี สร้างความเสียหายให้บ้านเรือนประชาชนกว่า 10 หลังคาเรือน แรงพายุได้พัดกระหน่ำหลังคาปลิวว่อนหายไปกับตา เสาไฟฟ้า ต้นไม้ใหญ่หักโค่นหลายต้น ทับเส้นทางเข้าออกหมู่บ้าน เป็นทางยาวเจ้าหน้าที่ ตำรวจ ฝ่ายปกครอง จิตอาสาเจ้าหน้าที่การไฟฟ้าเร่งเข้าให้การช่วยเหลือ เร่งซ่อมแซมเพื่อบรรเทาความเดือดร้อนของประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากพายุแล้ว

เมื่อเวลา 16.3.0 น. วันที่ 3 เม.ย. 2563 ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่สำรวจความเสียหายจากอิทธิพลพายุฤดูร้อนในพื้นที่ ต.เพนียด อ.โคกสำโรง ลพบุรี โดยเฉพาะ หมู่ 8 พบเจ้าหน้าที่สมาคมกู้ภัยโคกสำโรงสงเคราะห์ ได้ทำการช่วยเหลือนายชัด ศรีประเสริฐ อายุ 48 ปี ที่ได้รับบาดเจ็บไหล่หลุด ขณะที่พายุพัดกระหน่ำ ตกใจวิ่งหนีหลบพายุ พลาดล้มจนได้รับบาดเจ็บ ถูกนำตัวส่ง รพ.โคกสำโรง โดยที่รอบบริเวณบ้านมีต้นไม้ใหญ่หักโค่นทับหลังคาบ้าน จนได้รับความเสียหาย เสาไฟฟ้าหักโค่น สายไฟขาดตกพื้น เจ้าหน้าที่การไฟฟ้าได้ทำการตัดกระแสไฟ ในพื้นที่เกิดเหตุทั้งหมด ซึ่งเกรงประชาชนจะได้รับอันตราย โดยทางเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง ได้รุดลงพื้นที่ พร้อมทั้งช่วยกันทำความสะอาดเคลียร์พื้นที่ นำเศษใบไม้ กิ่งไม้ หลังคาบ้าน เสาไฟฟ้าที่ถูกแรงลมพายุพัดกระหน่ำหักกระจัดกระจายเกลื่อนบนถนนปิดเส้นทางเข้าออกหมู่บ้าน ให้สามารถสัญจรได้ตามปกติ

นายโต้งอายุ 45 ปี เจ้าของร้านประดับยนต์ กล่าวว่า ขณะเกิดเหตุได้ทำงานอยู่หลังบ้าน ส่วนภรรยาและลูก กำลังนั่งรับประทานอาหารอยู่ภายในบ้าน อยู่ๆก็มีเสียงลมและฝนกระหน่ำมาอย่างรุนแรงประมาณ 10 นาที โดยใน 10 นาที ที่เกิดพายุนั้น หลังคาบ้านได้ปลิวหลุดลอยออกไปเป็นแถบ ลมหอบเอาทั้งฝุ่น ดิน ใบไม้เข้ามาในบ้าน พร้อมทั้งฝน ลูกเห็บที่เทกระหน่ำลงมา ทุกอย่างเปีย และเสียหายทันที ขณะนั้นทุกคนตกใจรีบหาที่หลบ นำลูกและภรรยาหนีเข้ามาอยู่ในรถ ก่อนขับออกไปตั้งหลักบนถนน เพราะกลัวจะเป็นอันตราย พอพายุผ่านไปก็สำรวจรอบๆบริเวณบ้าน พบว่าหลังคาบ้านบริเวณห้องนอนของหลานถูกพัดปลิวออกทั้งแถบ เครื่องใช้ไฟฟ้า เสื้อผ้าเปียกทั้งหมด ซึ่งเกิดมาเพิ่งเคยเจอพายุที่น่ากลัวและรุนแรงแบบนี้ในเวลาเพียงแค่ 10 นาที มาตูมเดียวแล้วหายไปหลงเหลือเพียงความเสียหายไว้ให้ดู ซึ่งความเสียหายเบื้องต้นประมาณกว่า 50,000 บาท และถ้าในวันนี้มีพายุมาอีกก็คงต้องทำใจและหาที่หลบเอาชีวิตให้รอดก่อ

ขณะที่ พ.ต.อ.ภูการวิก โชติกเสถียร ผกก.สภ.เพนียด กล่าวว่า พายุที่เกิดขึ้นนั้นใช้เวลาเพียงแค่ 10 นาที ก็สร้างความเสียหายในหมู่บ้านเป็นวงกว้าง ซึ่งจากการสำรวจความเสียหายล่าสุด พบว่ามีบ้านเรือนได้รับความเสียหาย 3 หมู่บ้าน กว่า 10 หลังคาเรือน ที่เสียหายหนัก ต้องรอให้ทางเจ้าหน้าที่สำรวจอีกครั้ง โดยหลังตรวจสอบความเสียหายก็ได้รายงานให้ทางผู้บังคับบัญชา และทางจังหวัดให้ทราบ โดยขณะนี้มีเจ้าหน้าที่ทั้งตำรวจ ฝ่ายปกครอง ผู้นำท้องถิ่น รวมทั้งจิตอาสาเข้ามาให้การช่วยเหลือบรรเทาทุกข์ให้กับชาวบ้านในเบื้องต้นแล้ว


กฤษณ์ ลพบุรี 0890899090

error: Content is protected !!