ข่าวใหม่อัพเดท » นครพนม ผัวสุดทน ! ลูกเลี้ยงไล่หนีเลือดขึ้นหน้า ฟันไม่ยั้ง 2 ศพแม่ลูกแขนกระเด็น ปมมรดก !

นครพนม ผัวสุดทน ! ลูกเลี้ยงไล่หนีเลือดขึ้นหน้า ฟันไม่ยั้ง 2 ศพแม่ลูกแขนกระเด็น ปมมรดก !

3 เมษายน 2020
0

นครพนม ผัวสุดทน! ลูกเลี้ยงไล่หนีเลือดขึ้นหน้า ฟันไม่ยั้ง 2 ศพแม่ลูกแขนกระเด็น ปมมรดก!

เมื่อเวลา 21.30 น. วันที่ 2 เม.ย. ร.ต.อ.สัตยา คำวงษา รอง สว.(สอบสวน) สภ.นาหว้า จ.นครพนม รับแจ้งเหตุฆ่ากันมีผู้เสียชีวิต 2 ราย ที่บ้านเลขที่ 127 หมู่ 6 ต.นาคูณใหญ่ อ.นาหว้า จ.นครพนม จึงรุดไปพร้อม พ.ต.อ.กิตติพงษ์ พันธ์ศรี ผกก.สภ.นาหว้า ตำรวจชุดสืบสวน แพทย์เวร รพ.นาหว้า เจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐาน ภ.จว.นครพนม และรถกู้ชีพ อบต.นาคูนใหญ่

ที่เกิดเหตุบริเวณเป็นบ้านไม้ยกสูง หน้าบ้านพบสภาพศพนางจิต บับพาน วัย 68 ปี นอนคว่ำหน้าเสียชีวิตจมกองเลือด ถูกฟันด้วยของมีคม มีบาดแผลฉกรรจ์ที่ลำคอ ข้อมือขวาถูกฟันจนขาดกระเด็นตกบนแคร่ไม้ไผ่ห่างศพ 1 เมตร นอกจากนี้ตามร่างกายยังมีบาดแผลอีกหลายแห่ง ใกล้กันพบศพนายจันทยากร มีบาง อายุ 41 ปี บุตรชายนางจิต สภาพศพนอนคว่ำเสียชีวิต มีบาดแผลถูกฟันด้วยของมีคมที่ต้นคอหวิดขาด ใบหน้า ลำตัว มีแผลฉกรรจ์หลายจุด เลือดนองพื้น รวมเสียชีวิต 2 ศพ ที่เกิดเหตุยังพบหลานชายผู้ตายวัย 16 ปี ยืนอยู่ในที่เกิดเหตุ เจ้าหน้าที่จึงชันสูตรและเก็บหลักฐานอย่างละเอียด

ส่วนคนร้ายที่ก่อเหตุครั้งนี้ ทราบชื่อภายหลังคือนายนายเวช บับพาน อายุ 65 ปี สามีนางจิตและบิดานายจันทรยากร หลังก่อเหตุได้ขับรถ จยย.ซาเล้ง พร้อมนำอาวุธมีพร้าตะขอความยาว 1 เมตร เดินทางมอบตัวกับเจ้าหน้าที่ตำรวจที่ สภ.นาหว้า จึงคุมตัวไว้สอบสวน

เบื้องต้นนายเวช ผู้ก่อเหตุสารภาพว่า ตนเป็นชาว อ.คำตระกล้า จ.สกลนคร หลังภรรยาเก่าเสียชีวิต มีลูกติด 1 คน ก่อนมาแต่งงานอยู่กินกับนางจิต ผู้ตายแต่ปี 2532 ช่วงอยู่กินกับภรรยาใหม่คนนี้มีอาชีพทำไร่ทำนาเลี้ยงวัว เก็บหอมรอมริบจนมีเงิน 1.2 แสนบาท จึงไปซื้อที่นา 4 ไร่ หวังไว้เป็นมรดกทำกิน

มือมีดฆ่า 2 ศพ กล่าวต่อว่า ต่อมาเกิดปัญหาหลังจากนางจิต และนายจันทยากร ผู้ตาย ขอให้ตนโอนกรรมสิทธิ์ที่ดินผืนดังกล่าว ให้เป็นชื่อนายจันทยากร ลูกเลี้ยงวัย 41 ปี หลังโอนกรรมสิทธิ์ให้กลับกลายเป็นปมขัดแย้ง ลูกเลี้ยงคนนี้จะขับไล่ตนออกจากบ้าน พร้อมดุด่าว่ากล่าวสารพัด จึงเก็บกดมาโดยตลอด

ก่อนเกิดเหตุเวลา 21.00 น. ตนกลับมาจากที่นา นายจันทรยากร ลูกเลี้ยงผู้ตาย พูดจาถาก ถาง ดูหมิ่นและไล่ตนออกจากบ้าน ทำให้โมโหสุดขีด จนเกิดอารมณ์ชั่ววูบ ก่อนตัดสินใจคว้ามีดตะขอ เดินเข้าไปฟันนายจันทรยากร ลูกเลี้ยงไม่ยั้งหลายครั้ง จังหวะนั้นนางจิต ภรรยาใหม่ผู้ตาย ได้เดินเข้ามาห้าม คิดว่านางจิตจะนำเอาอาวุธมาช่วยลูกชาย ด้วยอารมณ์ชั่ววูบจึงใช้มีดตะฟันภรรยาใหม่ไม่ยั้ง จนนอนล้มแน่นิ่ง หลังจากทั้งคู่เสียชีวิตไปหมดแล้ว พบหลานชาย อายุ 16 ปีที่อยู่หลังบ้านวิ่งหนีไป

“เมื่อตั้งสติได้จึงตัดสินใจขับรถ จยย.ซาเล้ง พร้อมเอาอาวุธมีด ติดตัวไปมอบตัวกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ ส่วนหลานชายวัย 16 ปี ที่รอดชีวิตตนรับเลี้ยงมาตั้งแต่เด็ก ไม่เคยคิดจะฆ่าให้ตาย ตั้งใจจะฆ่าแค่ภรรยากับลูกเลี้ยงแค่นั้นเพื่อจบปัญหา โดยจะขอชดใช้กรรมในคุก” นายเวชมือฟัน 2 ศพกล่าว


ภาพ/ข่าว น็อตนคร เทพพนม รายงาน

error: Content is protected !!