คาดเชือก » “โจ๊ก”โผล่ตร.กระเพื่อม

“โจ๊ก”โผล่ตร.กระเพื่อม

21 มิถุนายน 2019
0

การปรากฏตัวอย่างเอิกเกริกครั้งแรกของ “บิ๊กโจ๊ก” พล.ต.ท.สุรเชษฐ์ หักพาล อดีตผู้บัญชาการสำนักงานตำรวจตรวจคนเข้าเมือง ช่วงเวลาบ่าย 3 โมงเศษ วันพฤหัสที่ 20 มิ.ย.ที่ผ่านมา ณ ศาลหลักเมือง จ.นครศรีธรรมราช ท่ามกลางขบวนต้อนรับจากบิ๊กตำรวจภาคใต้หลายนาย ที่พากันไปเสนอหน้าห้อมล้อม เสริมบารมีไม่เสื่อมคลายหลังจากการเก็บตัวเงียบ ตั้งแต่ถูกคำสั่งย้ายสิ้นสภาพจากตำรวจไปสังกัดที่ปรึกษาพิเศษ สำนักนายกรัฐมนตรีทิ้งคำถามคาใจสังคม เหตุถูกเด้งมาจากการล้วงลูกแต่งตั้งโยกย้ายตำรวจ ที่มี ม.44 หนุน ที่สำคัญ “บิ๊กโจ๊ก” ถือเป็นคนสนิทของ”ลุงป้อม” พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีฝ่ายความมั่นคง ถึงขั้นไว้ใจให้ดูแลโผโยกย้ายตำรวจทุกระนาบ การปรากฏตัวอย่างโจ๋งครึ่มครั้งนี้ เหมือนจะประกาศให้ชาวสีกากีและสังคมทั่วไป รับรู้ว่า “ข้ามาแล้ว “
มาในห้วงเวลาการพิจารณาโยกย้ายตำรวจระดับรองสารวัตรลงไปถึงชั้นประทวน ทั้งๆที่ “บิ๊กแป๊ะ” พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผบ.ตร. เพิ่งออกคำสั่งคืนอำนาจการแต่งตั้งให้กับผู้บัญชาการแต่ละหน่วยไปดำเนินการกันเอง เมื่อไม่นานมานี้ ทันทีที่”บิ๊กโจ๊ก” โผล่ !! การแต่งตั้งตำรวจกระเพื่อมทันที !! วงกาแฟ วงเหล้า วงกับข้าว ชาวสีกากี พากันสุมหัววิพากษ์วิจารณ์ ตีความกันเองวุ่นวายไปหมด ข้อสงสัยที่ชวนหาคำตอบ ก็คือ “บิ๊กโจ๊ก” เคลียร์ตัวเองจบจริงหรือ ?? ที่ผ่านมายังไม่เข็ด ยังเอี่ยวการล้วงโผ แล้ว ม.44 ที่ยังคงอยู่ และให้อำนาจ ผบ.ตร.แต่งตั้งเองทั้งหมด จะค้านกันเองกับคำสั่ง ผบ.ตร. ที่คืนอำนาจการแต่งตั้งให้ผู้บัญชาการหน่วยหรือไม่ ?? หน่วยที่น่าสะดุ้งที่สุด โฟกัสที่ สำนักงานตำรวจตรวจคนเข้าเมือง ตำรวจท่องเที่ยว ตำรวจภูธรภาค 8-9 ตำรวจนครบาล และตำรวจสอบสวนกลางทิศทางจะสับสนแรงกระเพื่อมนั้นมีแน่ !!ทั้งนี้ยังมีสำนักข่าวบางแห่ง ตั้งข้อสังเกตุถึงการโชว์ตัว ของ”บิ๊กโจ๊ก” มีการใช้รถนำขบวน ปิดถนน ตามเส้นทางต่างๆที่ไป ในเขต จ.นครศรีธรรมราช
ตำรวจเหล่านั้นทำได้หรือ ??
อำนาจการใช้รถหลวงมีแค่ไหน ??
ที่สำคัญถ้าปิดถนนจริง ทำได้หรือไม่ ??
ประเด็นเหล่านี้ เป็นการตั้งข้อสังเกตุที่ชวนคล้อยตาม ผิดถูกคงต้อง ว่า ตามกฏหมายและวินัยข้าราชการ สงสารแต่กระบวนการแต่งตั้งตำรวจ ในแต่ละคำสั่งต่อๆไปนี้ จะหาทิศทางความถูกต้องเป็นธรรมไม่ได้ เหตุเพราะผู้บัญชาการหน่วยถูกดึงอำนาจการแต่งตั้ง กลับขึ้นศูนย์กลางครั้งแล้วครั้งเล่า จริงเท็จ เชื่อยากจริงเวลานี้.

อิทธิเดช ลุย.

error: Content is protected !!