ข่าวใหม่อัพเดท » สวนนงนุชพัทยา เชิญพี่น้อง 4 จังหวัดชายแดนใต้ “ปัตตานี -ยะลา -นราธิวาส – สงขลา” เข้าเที่ยวชมสวน ฟรี 3 เดือน 1 กค.-31 กย.62 นี้ พร้อมเปิดตัวไดโนเสาร์ “อเบลิสซอรัส” นักล่ากินเนื้อตัวล่าสุด

สวนนงนุชพัทยา เชิญพี่น้อง 4 จังหวัดชายแดนใต้ “ปัตตานี -ยะลา -นราธิวาส – สงขลา” เข้าเที่ยวชมสวน ฟรี 3 เดือน 1 กค.-31 กย.62 นี้ พร้อมเปิดตัวไดโนเสาร์ “อเบลิสซอรัส” นักล่ากินเนื้อตัวล่าสุด

20 มิถุนายน 2019
0

สวนนงนุชพัทยา เชิญพี่น้อง 4 จังหวัดชายแดนใต้ “ปัตตานี -ยะลา -นราธิวาส – สงขลา” เข้าเที่ยวชมสวน ฟรี 3 เดือน 1 กค.-31 กย.62 นี้ พร้อมเปิดตัวไดโนเสาร์ “อเบลิสซอรัส” นักล่ากินเนื้อตัวล่าสุด
พัทยา – เมื่อเวลา 11.00น. วันที่ 19 มิ.ย.62 ณ สวนตะบองเพชร2 สวนนงนุชพัทยา จ.ชลบุรี ได้มีการจัดโครงการเชิญชวน 4 จังหวัดชายแดนใต้ เข้าเที่ยวชมสวนนงนุชพัทยา “ฟรี 3 เดือน” ได้แก่ “จังหวัดปัตตานี -จังหวัดยะลา -จังหวัดนาราธิวาส – จังหวัดสงขลา “ ขึ้นโดยมี นายกัมพล ตันสัจจา ประธานสวนนงนุชพัทยา เป็นประธานในพิธีให้การต้อนรับคณะพี่น้องชาวใต้4จังหวัดพร้อมกล่าววัตถุประสงค์การจัดโครงการ โดยมี พลโท.พรศักดิ์ พูลสวัสดิ์ แม่ทัพภาคที่ 4 ร่วมเป็นประธานกล่าวถึงโครงการและร่วมในพิธีเปิดงานพร้อมๆกับผู้นำ3จังหวัดชายแดนใต้และประชาชนหลายภาคส่วนที่เป็นตัวแทนของชาวใต้“จังหวัดปัตตานี -จังหวัดยะลา -จังหวัดสงขลา “มาร่วมเปิดงานกันอย่างยิ่งใหญ่และร่วมชมการแสดงจากสวนนงนุชพัทยาในชื่อชุด The Kingdom Abelisaurus

นายกัมพล ตันสัจจา ประธานสวนนงนุชพัทยา กล่าวว่ากิจกรรมเปิดให้เข้าชมสวนนงนุชฟรีเป็นโครงการที่ได้ดำเนินการมาอย่างต่อเนื่องตั้งแต่เดือนพฤศจิกายน 2561 ให้ชาวจังหวัดชลบุรี ภาคตะวันออก มาจนถึงเดือนมิถุนายนล่าสุดเป็นของประชาชนชาวจังหวัดระยองและในครั้งนี้คือเดือน กรกฎาคม-กันยายน 2562 สวนนงนุชพัทยา จึงขอมอบของขวัญสุดพิเศษให้กับประชาชนใน4จังหวัดชายแดนใต้ของไทย ได้แก่ “จังหวัดปัตตานี -จังหวัดยะลา -จังหวัดนราธิวาส – จังหวัดสงขลา “
ได้มีโอกาสเข้าชมสวนฟรี 3 เดือนเต็มๆ โดยไม่จำกัดจำนวนครั้ง เพื่อเป็นการเปิดโอกาสให้ประชาชนได้รู้จักสถานที่ท่องเที่ยวที่ที่สร้างชื่อเสียงเรื่องการจัดสวนแห่งหนึ่งของโลกก็คือสวนนงนุชพัทยาแห่งนี้ อยากให้ประชาชนได้มีโอกาสเข้ามาสัมผัสประสบการณ์และความงดงามของอุทยานพันธุ์ไม้นานาชนิดระดับโลก

การที่สวนนุชพัทยาจัดทำโครงการ 4จังหวัดชายแดนใต้เที่ยวฟรี 3เดือนนั้นเพื่อเป็นการขอบคุณลูกค้าที่ได้ให้การอุปการะคุณกับสวนนุชพัทยาอย่างดียิ่งเสมอมาและสวนนงนุชพัทยาได้มีความตั้งใจที่จะสร้างแหล่งท่องเที่ยวใหม่ใหม่ขึ้นเพื่อรองรับโครงการพัฒนาระเบียงเศรษฐกิจตะวันออกหรือ EEC ตามนโยบายของรัฐบาล เพื่อเปิดโอกาสให้ประชาชนได้เข้ามาเที่ยวชมความแปลกใหม่ที่ได้มีการพัฒนาอย่างไม่หยุดนิ่ง มีความเปลี่ยนแปลงมากมายภายในสวนนงนุชพัทยาและสิ่งที่สวนนุชพัทยาปรารถนาอย่างยิ่งก็คือการที่ประชาชนพี่น้องใน 4จังหวัดชายแดนใต้ ได้มาเที่ยวชมแล้วจะสามารถช่วยประชาสัมพันธ์ให้กับนักท่องเที่ยวทั้งไทยและชาวต่างชาติได้รับรู้ว่ายังมีสิ่งดีๆที่สวยงามในสวนนงนุชพัทยา ในเขตภาคตะวันออกของประเทศไทยอีกด้วย

โดยผู้ที่มีบัตรประจำตัวประชาชนที่มีภูมิลำเนาอาศัยอยู่ในเขต 4 จังหวัดดังกล่าว ได้แก่ “จังหวัดปัตตานี -จังหวัดยะลา -จังหวัดนราธิวาส – จังหวัดสงขลา “ สามารถยื่นแสดงบัตรประชาชนเพื่อเข้าใช้บริการท่องเที่ยวชมภายในสวนนงนุชพัทยาได้ฟรีๆเป็นเวลา 3 เดือนเต็ม ตั้งแต่วันที่ 1 กรกฎาคม จนถึง 31 กันยายน 2562 โดยไม่จำกัดจำนวนครั้ง

และในวันเดียวกันนี้ยังได้ถือโอกาสในการได้ร่วมกันตัดริบบิ้น เปิดตัวรูปปั้นไดโนเสาร์ลำดับที่ 163 ของสวนนงนุชพัทยา ได้แก่ “อเบลิสซอรัส” ซึ่งเป็นไดโนเสาร์นักล่ากินเนื้อ ในวงศ์ อเบลลิสซอริเด ที่อาศัยในยุคครีเทเชียสเมื่อ 80 ล้านปีก่อน โดยถูกค้นพบที่ประเทศอาร์เจนตินา จากการศึกษาค้นคว้าจากซากกะโหลกเพียงชิ้นเดียวที่มีขนาด 8 เมตร ลักษณะนี้หัวค่อนข้างใหญ่พงศ์กะโหลกจะถามองศาให้ตามองไปข้างหน้ามากกว่าข้างข้างทำให้ อเบลลิสซรัส ไดโนเสาร์กินสัตว์ชนิดนี้ อาจมีการมองเห็นภาพในมุมเดียวกับมนุษย์ก็เป็นไปได้…..

พัทยา จ.ชลบุรี / โยธิน พรมแตง-คัมภีร์ อาบสุวรรณ์ –วิรัตน์ ขำแตร – ทนงค์ ปรีเปรม *086-1499878

error: Content is protected !!