ข่าวใหม่อัพเดท » ชุดปฎิบัติการ ชปส.ร้อย ตชด. 235 ร่วมกับ สภ.ธาตุพนม จับกุมชาวลาว 2 คน ขณะแล่นเรือมาส่งกัญชา 100 ก.ก.บริเวณริมฝั่งแม่น้ำโขงบ้านคับพวง

ชุดปฎิบัติการ ชปส.ร้อย ตชด. 235 ร่วมกับ สภ.ธาตุพนม จับกุมชาวลาว 2 คน ขณะแล่นเรือมาส่งกัญชา 100 ก.ก.บริเวณริมฝั่งแม่น้ำโขงบ้านคับพวง

20 มิถุนายน 2019
0

เมื่อกลางดึกวันที่ 19 มิถุนายน 2562 เวลา 22.30 น ชุดปฏิบัติการปราบปรามยาเสพติด ร้อย ตชด.235 ภายใต้การอำนวยการของ พ.ต.ต. สุรพร บุญสอาด ผบ.ร้อย ตชด.ที่ 235 โดยการนำของ ร.ต.อ.ขวัญเพชร แข็งแรง หัวหน้าชุดปราบปรามยาเสพติด ได้รับรายงานจากสายข่าว ว่าจะมีชาวลาว 2 คนมาส่งกัญชา บริเวณริมฝั่งแม่น้ำโขงด้านทิศเหนือบ้านคับพวง หมู่ 4 รอยต่อระหว่างมุกดาหาร-ธาตุพนม จึงประสานเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ธาตุพนม และหน่วยงานข้างเคียง ร่วมกันวางแผนกับกุม

จนกระทั่งเวลาประมาณ 22.30 น เจ้าหน้าที่ได้สังเกตเห็นเรือหางยาวลำหนึ่ง แล่นมาจากฝั่ง สปป.ลาว มีคนอยู่ภายในเรือสองคน พร้อมห่อวัสดุสีดำจำนวนหนึ่งมาในเรือ เมื่อเรือลำดังกล่าวเข้ามาเทียบท่าแล้ว คนในเรือทั้งสองคนได้แบก ห่อวัสดุสีดำขึ้นมายังฝั่งไทย เจ้าหน้าที่ชุดจับกุม จึงได้แสดงตัว เข้าตรวจค้น ทั้งสองคนเห็นเจ้าหน้าที่ จึงทิ้งสิ่งของวิ่งหลบหนี แต่เจ้าหน้าที่วิ่งไล่ตามทัน สามารถควบคุมตัวไว้ได้ทั้งสองคน ชื่อท้าวเอ จะเลินทัด อายุ 21 ปี ราษฎรบ้านด่าน เมืองหนองบก แขวงคำม่วน สปป.ลาว และท้าวแส๊ก กิ่งสะลาด อายุ 19 ปี ราษฎรบ้านด่าน เมืองหนองบก แขวงคำม่วน สปป.ลาว พร้อมของกลาง ยาเสพติดให้โทษประเภท 5 (กัญชาอัดแท่ง) ตรวจนับได้ จำนวน 100 แท่งๆละ 1 กิโลกรัม พร้อมเรือหางยาวติดเครื่องยนต์ จำนวน 1ลำ

โดยกล่าวหาว่าร่วมกันนำยาเสพติดให้โทษ ประเภท 5 (กัญชาอัดแท่ง) เข้ามาในราชอาณาจักรไทยโดยผิดกฎหมาย ร่วมกันมีเสพยาเสพติดให้โทษประเภท 5 (กัญชาอัดแท่ง) ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยผิดกฎหมาย และเป็นบุคคลต่างด้าว (ลาว) หลบหนีเข้ามาในราชอาณาจักรโดยไม่ได้รับอนุญาติ ผู้ต้องหาทั้ง 2คน ยอมรับ และให้การรับสารภาพว่าได้รับการว่าจ้างจากกลุ่มผู้ค้ายาเสพติดฝั่ง สปป.ลาว ให้นำกัญชามาส่งให้กับลูกค้าฝั่งไทย โดยจะได้รับค่าจ้างคนละ 5,000 บาท แต่จะต้องส่งกัญชาฯให้กับลูกค้าเสียก่อน จึงจะได้รับเงินค่าจ้าง แต่มาถูกจับเสียก่อน จากนั้นเจ้าหน้าที่นำตัวผู้ต้องหาพร้อมของกลางส่ง พงส.สภ.ธาตุพนม ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป.


ธานินทร์, ฐานิตา /ผู้สื่อข่าวมุกดาหาร
เดวิด มุกดาหาร หัวหน้าศูนย์ข่าว สำนักข่าวความมั่นคง มุกดาหาร รายงาน

error: Content is protected !!