ข่าวใหม่อัพเดท » ชุด ชปส.ร้อย ตชด.235 ร่วม สภ.ธาตุพนม ตำรวจน้ำ จับกุมเครือข่ายค้ายาบ้า 12,245 เม็ดพร้อมยาไอซ์ 45 กรัม

ชุด ชปส.ร้อย ตชด.235 ร่วม สภ.ธาตุพนม ตำรวจน้ำ จับกุมเครือข่ายค้ายาบ้า 12,245 เม็ดพร้อมยาไอซ์ 45 กรัม

20 มิถุนายน 2019
0

      เมื่อวันที่ 19 มิถุนายน 2562 เวลา 13.30 น. ชุด ชปส.ร้อย ตชด.235 ภายใต้การอำนวยการของ พ.ต.ต.สุรพร บุญสอาด ผบ.ร้อย ต.ช.ด.235 โดยการนำของ ร.ต.อ.ขวัญเพชร แข็งแรง หัวหน้าชุดสกัดกั้นยาเสพติด สนธิกำลัง สภ.ธาตุพนม โดย พ.ต.อ.จุลฤทธิ์ จุลกะ ผกก.สภ.ธาตุพนม พร้อมด้วย ตำรวจน้ำธาตุพนม พ.ต.ต.กิตติพงศ์ พึ่งชมพู สว.ส.รน.2 กก.10 บก.รน. ได้รับแจ้งจากสายข่าวว่า มีการมั่วสุมเสพยาเสพติด จำหน่ายยาบ้า และยาไอซ์ บริเวณบ้านพักไม่มีเลขที่ ริมถนนสายสุขยางค์ หลังโรงเรียนอุ่มเหม้าประชาสรรค์ หมู่ 5 ตำบลอุ่มเหม้า อำเภอธาตุพนม จังหวัดนครพนม จึงได้ร่วมกันวางแผนเข้าตรวจค้นจับกุม

      ในเวลาต่อมา เจ้าหน้าที่ชุดจับกุมได้เข้าตรวจค้นบ้านพักไม่มีเลขที่หลังดังกล่าวตามที่สายรายงาน พบนายกิตติพงศ์ คุ้มทอง อายุ 26 ปี อยู่บ้านเลขที่ 200 หมู่ 3 ตำบลน้ำก่ำ อำเภอธาตุพนม จังหวัดนครพนม เจ้าหน้าที่ตรวจค้น ภายในกระเป๋าที่สะพายข้างสีดำ พบยาบ้า ใส่ไว้ในถุงพลาสติกสีน้ำเงิน แบบกดปิด-ดึงเปิด จำนวน 48 ถุง และถุงพลาสติกสีชมพู จำนวน 12 ถุง ทั้งหมดห่อด้วยกระดาษสีน้ำตาลมีเทปกาวพัน ภายในห่อด้วยกระดาษสีขาว มีตัวอักษร A ใส่ไว้ในกระเป๋าสะพายข้างสีดำ ในขณะเจ้าหน้าที่ตำรวจตรวจค้น

      เจ้าหน้าที่ตรวจค้นภายในตู้เสื้อผ้าในบ้าน พบยาบ้าอีกจำนวนหนึ่ง ใส่ไว้ในขวดแก้วใสไว้ในกล่องโลหะสีฟ้า และยาไอซ์ บรรจุอยู่ในขวดแก้วจำนวน 2 ขวด เจ้าหน้าที่จึงทำการตรวจยึดของกลางทั้งหมด มาตรวจนับ รวมยาบ้าจำนวน 12,245 เม็ด และยาไอซ์จำนวน 45 กรัม จากนั้นเจ้าหน้าที่จึงควบคุมตัวนายกิตติพงษ์ เพื่อตรวจหาสารเสพติด ภายในร่างกายจากตัวอย่างปัสสาวะ จากโรงพยาบาลสมเด็จพระยุพราชธาตุพนม แล้วแจ้งข้อกล่าวหาว่า มียาเสพติดให้โทษประเภท 1 ยาบ้าและยาไอซ์ ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยผิดกฎหมาย เจ้าหน้าที่ จึงนำตัวผู้ต้องหาพร้อมของกลางทั้งหมดส่ง พนักงานสอบสวน สภ.ธาตุพนม ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป.


ธานินทร์, ฐานิตา /ผู้สื่อข่าวมุกดาหาร
เดวิด มุกดาหาร หัวหน้าศูนย์ข่าว สำนักข่าวความมั่นคง มุกดาหาร รายงาน

error: Content is protected !!