ข่าวใหม่อัพเดท » ตม.ภูเก็ต​ นำเรือตรวจการณ์อัจฉริยะ ตามจับหุ้นส่วนบาร์ค้ายาให้นักท่องเที่ยวบนเกาะพีพี

ตม.ภูเก็ต​ นำเรือตรวจการณ์อัจฉริยะ ตามจับหุ้นส่วนบาร์ค้ายาให้นักท่องเที่ยวบนเกาะพีพี

27 มีนาคม 2020
0

ตม.ภูเก็ต​ นำเรือตรวจการณ์อัจฉริยะตามจับหุ้นส่วนบาร์ค้ายาให้นักท่องเที่ยวบนเกาะพีพี

วันที่ 27 มี.ค.63 เวลา 10.30 น.ณ ห้องประชุมมหาเมฆ ชั้น 4 อาคาร 1 สตม.(สวนพลู) สาธร​ กทม.​ : พล.ต.ท.สมพงษ์ ชิงดวง ผบช.สตม.พร้อมด้วย​ พล.ต.ต.อิทธิพล อิทธิสารรณชัย, พล.ต.ต.ณฐพล แสวงกิจ รอง ผบช.สตม, พล.ต.ต.พีรวัส บุญลอย ผบก.ตม.6, พ.ต.อ.อรุษ แสงจันทร์ รอง ผบก.ตม.6 ร่วมแถลงข่าวจับกุม คดีคนต่างชาติกระทำความผิดรายสำคัญ และคดีที่น่าสนใจ โดยเรือตรวจการณ์อัจฉริยะตามจับหุ้นส่วนบาร์ค้ายาให้นักท่องเที่ยวบนเกาะพีพี

จากกรณี เมื่อวันที่ 1 มี.ค.63 เจ้าหน้าที่ตำรวจ, ทหาร และ ฝ่ายปกครอง ร่วมกันเข้าตรวจค้นและจับกุมร้านบาร์นานาบาร์ ซึ่งตั้งอยู่บนเกาะพีพี จ.กระบี่ ภายหลังมีผู้ร้องเรียนว่า บาร์ดังกล่าวมีการลักลอบจำหน่ายยาเสพติดให้กับนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติ โดยเจ้าหน้าที่เข้าตรวจสอบและจับกุมตัว นายปิยะวัฒน์ฯ จากการตรวจค้นพบยาเสพติดหลายรายการ คือยาอี จำนวน 18 เม็ด ซึ่งมีราคาซื้อขายบนเกาะพีพี ราคาเม็ดละ 1,500 บาท,กัญชาอัดแท่ง น้ำหนักรวม 875 กรัม ราคาประมาณ 1 แสนบาทเศษ,กัญชาแบบมวนผสมบุหรี่ จำนวน 534 มวน ราคาขายมวนละ 200 บาท และตรวจยึดเงินสด 280,470 บาท​ นอกจากนี้ยังอายัดบัญชีเงินสดกว่า 23 ล้านบาท โดยยึดทรัพย์ตาม พ.ร.บ.มาตรการในการปราบปรามผู้กระทำความผิดเกี่ยวกับยาเสพติด พ.ศ.2534

จากการสอบสวน นายปิยะวัฒน์ฯ เจ้าของบาร์ดังกล่าว รับสารภาพว่าลักลอบขายยาเสพติดดังกล่าวให้กับนักท่องเที่ยวบนเกาะพี พี จริง​ ซึ่งจากคดีดังกล่าว พนักงานสอบสวนได้ขยายผลและมีการออกหมายจับ น.ส.สุปราณีฯ หุ้นส่วนของร้านบาร์นานาบาร์ โดยศาลจังหวัดกระบี่ อนุมัติตามหมายจับที่ 108/2563​ ลง 2 มีนาคม 2563​ ในความผิดฐาน ร่วมกันมียาเสพติดให้โทษประเภท​ 1​ (ยาอี) ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยผิดกฎหมาย,ร่วมกันมียาเสพติดให้โทษประเภท 5 (กัญชา) ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยผิดกฎหมาย

เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน ตม.จ.ภูเก็ต ได้ขยายผลเพื่อติดตามจับกุมตัวผู้ต้องหา จนพบว่า น.ส.สุปราณีฯ​ ได้ไปถอนเงินออกจากบัญชีธนาคารกรุงศรีอยุธยาสาขาจังซีลอน ภูเก็ต เป็นเงินจำนวน 2,080,000 บาท แล้วขึ้นรถยนต์หลบหนีออกไป​ จากนั้น ตม.จ.ภูเก็ต​ จึงร่วมกับ ตำรวจท่องเที่ยวภูเก็ต,กก.5 บก.ป.,ตม.จ.กระบี่ และ ตม.จ.พังงา แกะรอยติดตามคนร้ายจากกล้องวงจรปิด จนทราบรถยนต์ที่คนร้ายใช้ในการหลบหนี และในที่สุดจึงทราบว่า น.ส.สุปราณีฯ​ กบดานอยู่ที่โฮมสเตย์ แห่งหนึ่ง ที่ ต.เกาะยาวใหญ่ อ.เกาะยาวใหญ่ จ.พังงา เจ้าหน้าที่​ตม.จ.ภูเก็ต จึงได้นำเรือตรวจการณ์อัจฉริยะ ออกติดตามไปยังพื้นที่เกาะยาวใหญ่ และพบตัว น.ส.สุปราณีฯ เจ้าหน้าที่จึงได้แสดงหมายจับ และทำการแจ้งข้อกล่าวหาตามหมายจับ หลังจากนั้นจึงได้ควบคุมตัว น.ส.สุปราณีฯ นำส่งพนักงานสอบสวน สภ.เกาะพีพี ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

พล.ต.ต.พีรวัสฯ​ ขอ​ฝาก​ประชา​สัมพันธ์​ให้ทราบว่า สตม. มีมาตรการในการตรวจสอบ กวดขัน และปราบปรามการกระทำความผิดในด้านต่างๆ รวมทั้งดำเนินการตรวจสอบชาวต่างชาติที่มีพฤติกรรมไม่เหมาะสม กระทำผิดกฎหมาย ก่อเหตุอันตรายต่อความสงบสุขและความปลอดภัยในชีวิตทรัพย์สินของประชาชน ทำให้เกิดความเสียหายต่อภาพลักษณ์ของประเทศชาติ หากประชาชนท่านใดพบเห็นเบาะแสการกระทำความผิด กรุณาแจ้งมายัง สำนักงานตรวจคนเข้าเมือง เลขที่ 507 ซ.สวนพลู แขวงทุ่งมหาเมฆ เขตสาทร กรุงเทพมหานคร 10120 หรือที่หมายเลขโทรศัพท์ 1178 หรือที่ www.immigration.go.th จักขอบพระคุณเป็นอย่างยิ่ง


สุรเชษฐ​ ศิลา​นนท์​ รายงาน​

error: Content is protected !!