ข่าวใหม่อัพเดท » สืบสวน​ ตม.6 รวบแท็กซี่ป้ายดำรัสเซีย ขยายผล พบทำเป็นขบวนการผ่าน Website

สืบสวน​ ตม.6 รวบแท็กซี่ป้ายดำรัสเซีย ขยายผล พบทำเป็นขบวนการผ่าน Website

27 มีนาคม 2020
0

สืบสวน​ ตม.6 รวบแท็กซี่ป้ายดำรัสเซีย ขยายผลพบทำเป็นขบวนการผ่าน Website

วันที่ 27 มี.ค.63 เวลา 10.30 น.ณ ห้องประชุมมหาเมฆ ชั้น 4 อาคาร 1 สตม.(สวนพลู) สาธร​ กทม.​ : พล.ต.ท.สมพงษ์ ชิงดวง ผบช.สตม.พร้อมด้วย​ พล.ต.ต.อิทธิพล อิทธิสารรณชัย, พล.ต.ต.ณฐพล แสวงกิจ รอง ผบช.สตม, พล.ต.ต.พีรวัส บุญลอย ผบก.ตม.6, พ.ต.อ.อรุษ แสงจันทร์ รอง ผบก.ตม.6 ร่วมแถลงข่าวจับกุม คดีคนต่างชาติกระทำความผิดรายสำคัญ และคดีที่น่าสนใจ ดังนี้

ภายใต้การอำนวยการของ พล.ต.ต.พีรวัส บุญลอย ผบก.ตม. 6 และ พ.ต.อ.ภคยศ ทนงค์ศักดิ์ ผกก.สส.บก.ตม.6 สั่งการให้ชุดสืบสวน สนธิกำลังกับ สภ.สาคู จ.ภูเก็ต ลงพื้นที่หลังจากได้รับการร้องเรียนจากสมาคมผู้ประกอบการรถแท็กซี่ท่าอากาศยานแห่งชาติภูเก็ตว่า มีกลุ่มคนต่างด้าวสัญชาติรัสเซีย มาประกอบอาชีพขับรถรับส่งนักท่องเที่ยวสัญชาติเดียวกัน โดยมีการโฆษณาผ่าน เว็บไซต์ https://gotripphuket.com ชุดสืบสวนฯจึงได้วางแผนจัดเตรียมให้สายลับปกปิดนามซึ่งสามารถอ่าน และสื่อสารภาษารัสเซียได้ เข้าไปติดต่อในเว็บไซต์ดังกล่าว

ซึ่งได้ทราบถึงบริการของเว็บไซด์นี้ว่ามีการจัดหารถยนต์ พร้อมคนขับเพื่อไปรับ-ส่งผู้โดยสารต่างชาติในบริเวณท่าอากาศยานภูเก็ตและพื้นที่ใกล้เคียง และได้มีการติดต่อผ่าน Application Whatapps และเมื่อสายลับฯได้ทำการเพิ่มชื่อผู้ติดต่อในโปรแกรมดังกล่าวพบว่ารูปประจำตัวใน Application เป็นหญิงชาวต่างชาติ และได้มีการสนทนากันทราบว่าปลายทางเป็นผู้หญิงต่างชาติที่สื่อสารเป็นภาษารัสเซียจริง จากนั้นชุดสืบสวนจึงให้สายลับแจ้งความประสงค์ใช้บริการรถยนต์พร้อมคนขับเพื่อมารับนักท่องเที่ยวชาวมาเลเซียจากโรงแรมแห่งหนึ่งในพื้นที่ ต.สาคู ไปส่งยัง ห้างสรรพสินค้าแห่งหนึ่งใน จ.ภูเก็ต

โดยเรียกค่าโดยสารเที่ยวละ 800 บาท เมื่อสายลับฯตกลงราคาแล้ว ทางเว็บไซต์ดังกล่าวจะส่งข้อมูลรูปรถยนต์และรูปถ่ายคนขับพร้อมเบอร์โทรศัพท์ติดต่อ จากนั้นเจ้าหน้าที่ กก.สส. บก.ตม.6 ทำการอำพรางตัวเป็นนักท่องเที่ยวชาวมาเลเซียเพื่อใช้บริการ และเมื่อรถยนต์และคนขับมารับเจ้าหน้าที่อำพรางตัวยังจุดนัดหมาย เจ้าหน้าที่อำพรางตัวจึงขึ้นรถยนต์ไป จึงพบว่าเป็นชายต่างชาติรูปลักษณ์ตรงกับข้อมูลที่สายลับฯ แจ้งมาจริง จึงได้ทำการสอบถามราคาพร้อมจ่ายเงินค่าจ้างขับรถรับ-ส่ง จากนั้นจึงได้ส่งสัญญาณให้ชุดสืบสวน บก.ตม.6 และ สภ.สาคู เข้าหยุดรถเพื่อตรวจสอบ

ในเบื้องต้นชายต่างด้าว (คนขับรถ) ไม่มีหนังสือเดินทางและใบอนุญาตทำงานมาแสดงต่อเจ้าหน้าที่ จึงได้ทำการตรวจสอบข้อมูลผ่าน ระบบ BIOMETRICS (ภาพถ่ายใบหน้าและลายพิมพ์นิ้วมือ) พบว่าคนขับรถยนต์ดังกล่าวคือ Mr. KONSTANTIN สัญชาติรัสเซีย อยู่เกินในราชอาณาจักรมาแล้ว 163 วัน (นับถึงวันจับกุม) จึงควบคุมตัวพร้อมของกลางส่งพนักงานสอบสวน สภ.สาคู เพื่อดำเนินคดีในข้อหา “เป็นคนต่างด้าวทำงานไม่ได้รับอนุญาต และ อยู่ในราชอาณาจักรโดยการอนุญาตสิ้นสุด” ต่อไป

พล.ต.ต.พีรวัสฯ​ ขอ​ฝาก​ประชา​สัมพันธ์​ให้ทราบว่า สตม. มีมาตรการในการตรวจสอบ กวดขัน และปราบปรามการกระทำความผิดในด้านต่างๆ รวมทั้งดำเนินการตรวจสอบชาวต่างชาติที่มีพฤติกรรมไม่เหมาะสม กระทำผิดกฎหมาย ก่อเหตุอันตรายต่อความสงบสุขและความปลอดภัยในชีวิตทรัพย์สินของประชาชน ทำให้เกิดความเสียหายต่อภาพลักษณ์ของประเทศชาติ หากประชาชนท่านใดพบเห็นเบาะแสการกระทำความผิด กรุณาแจ้งมายัง สำนักงานตรวจคนเข้าเมือง เลขที่ 507 ซ.สวนพลู แขวงทุ่งมหาเมฆ เขตสาทร กรุงเทพมหานคร 10120 หรือที่หมายเลขโทรศัพท์ 1178 หรือที่ www.immigration.go.th จักขอบพระคุณเป็นอย่างยิ่ง


สุรเชษฐ​ ศิลา​นนท์​ รายงาน​

error: Content is protected !!