ข่าวใหม่อัพเดท » เบตง ปลัดอำเภอเบตง นำทีม อส. จับยาไอซ์ 1 ขีด รับสารภาพ เพื่อนชาวมาเลเซียซึ่งรู้จักช่วงที่ทำงานร้านต้มยำกุ้งในประเทศมาเลเซีย ว่าจ้างให้ขนไปส่ง ได้ค่าจ้าง 5,000 บาท

เบตง ปลัดอำเภอเบตง นำทีม อส. จับยาไอซ์ 1 ขีด รับสารภาพ เพื่อนชาวมาเลเซียซึ่งรู้จักช่วงที่ทำงานร้านต้มยำกุ้งในประเทศมาเลเซีย ว่าจ้างให้ขนไปส่ง ได้ค่าจ้าง 5,000 บาท

19 มิถุนายน 2019
0

วันที่ 18 มิ.ย.62 นายชาคร คงเสรีกุล ปลัดอำเภอ หัวหน้ากลุ่มงานความมั่นคงอำเภอเบตง พร้อมด้วยนายมานิตย์ ยศศักดิ์ ปลัดอำเภอรับผิดชอบงานยาเสพติด นำกำลังเจ้าหน้าที่ อส. ไปซุ่มดูบุคคลต้องสงสัยที่เกี่ยวข้องกับยาเสพติด ที่บริเวณชุมชนกาแป๊ะฮูลู กม.5 ถ.สุขยางค์ ต.เบตง อ.เบตง จ.ยะลา ซึ่งอยู่ห่างจากด่านพรมแดนไทย-มาเลเซีย ประมาณ 2 กิโลเมตร หลังได้รับแจ้งจากสายลับว่าจะมีการลักลอบขายยาเสพติด
ต่อมาได้มีชาย หญิง ขี่รถจักรยานยนต์ ยี่ห้อยามาฮ่า รุ่นฟีโน่ สีน้ำเงิน-ขาว หมายเลขทะเบียน 1กข 1587 เบตง ผ่านมา ซึ่งตรงตามที่สายลับแจ้งไว้ เจ้าหน้าที่ อส. ชุดที่ซุ่มดู จึงวิทยุแจ้งให้ ปลัดอำเภอและเจ้าหน้าที่ อส. ชุดจับกุม ตั้งจุดตรวจจุดสกัดชั่วคราว บริเวณหน้ากุโบร์ ชุมชนกาแป๊ะกางา ถ.กาแป๊ะกอตอนอก ต.เบตง เพื่อเรียกขอตรวจค้น ทราบชื่อ นายวสันต์ สาแม อายุ 25 ปี อยู่บ้านเลขที่ 9/1 หมู่2 ต.กาบัง อ.กาบัง จ.ยะลา เป็นคนขี่ และมี น.ส.แก้วตา หลงสมบุญ อายุ 24 ปี อยู่บ้านเลขที่ 3/461 หมู่2 ต.คอกกระบือ อ.เมือง จ.สมุทรสาคร นั่งซ้อนท้าย ซึ่งทั้งสองคน ท่าทางมีพิรุธ ตัวสั่น หน้าซีด ขณะเจ้าหน้าที่เรียกขอตรวจค้น เจ้าหน้าที่ตรวจค้น พบยาไอซ์ 1 ห่อ น้ำหนักประมาณ 100.9 กรัม ห่อหุ้มด้วยถุงพลาสติกสีดำ พันด้วยเทปใส ซุกซ่อนอยู่ในกล่องไก่ KFC  แขวนอยู่บริเวณคอรถจักรยานยนต์
จากการสอบสวน ทั้งสองรับสารภาพว่า ได้รับจ้างจากนายอาเส๋ง ชายชาวมาเลเซีย ซึ่งรู้จักกับนายวสันต์ ช่วงที่ทำงานอยู่ร้านต้มยำกุ้งในประเทศมาเลเซีย ให้นำยาไอซ์จากบริเวณด่านพรมแดนเบตง แล้วขนยาไอซ์ ไปวางไว้ที่บริเวณข้างถนนในหมู่บ้านกาแป๊ะกอตอ จากนั้นจะมีลูกค้ามาเก็บไป โดยให้ค่าจ้าง 5,000 บาท เจ้าหน้าที่จึงตั้งข้อหา ร่วมกันครอบครองยาเสพติดให้โทษประเภท1 (ยาไอซ์หรือเมทแอมเฟตามีน) เพื่อจำหน่ายโดยไม่ได้รับอนุญาต พร้อมทั้งนำตัวและของกลางส่งพนักงานสอบสวน สภ.เบตง ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป     ภาพ/ข่าว  โยธิน  ประชามตืรัฐ   อ.เบตง  จ.ยะลา  รายงาน

error: Content is protected !!