ข่าวใหม่อัพเดท » สืบสวน​ ตม.​ รวบเครือข่ายยาเสพติด ตามหมายจับ ศาลอาญา

สืบสวน​ ตม.​ รวบเครือข่ายยาเสพติด ตามหมายจับ ศาลอาญา

27 มีนาคม 2020
0

สืบสวน​ ตม.​ รวบเครือข่ายยาเสพติด ตามหมายจับ ศาลอาญา

วันที่ 27 มี.ค.63 เวลา 10.30 น.ณ ห้องประชุมมหาเมฆ ชั้น 4 อาคาร 1 สตม.(สวนพลู) สาธร​ กทม.​ : พล.ต.ท.สมพงษ์ ชิงดวง ผบช.สตม.พร้อมด้วย​ พล.ต.ต.อิทธิพล อิทธิสารรณชัย, พล.ต.ต.ณฐพล แสวงกิจ รอง ผบช.สตม, พล.ต.ต.พรชัย ขจรกลิ่น ผบก.สส.สตม., พ.ต.อ. สถิตย์ พรมอุทัย รอง ผบก.สส.สตม., พ.ต.อ.อาภากร โกมลสุทธิ ผกก.2 บก.สส.สตม., พ.ต.ท. ทวีป ช่างต่อ, พ.ต.ท.กาจภณ ปฐมัง รอง ผกก.2 บก.สส.สตม. ร่วมแถลงข่าวผลการจับกุมเครือข่ายยาเสพติด ตามหมายจับ ศาลอาญา

จากการสืบสวนหาข่าว เจ้าหน้าที่ตำรวจ กก.2 บก.สส.สตม. ได้สืบสวนทราบว่า นายเฟดเดอลิกกับพวก จะลักลอบนำยาเสพติดประเภท 1​ (ไอซ์) ไปยังประเทศญี่ปุ่น โดยการว่าจ้างให้ผู้หญิงไทยลักลอบนำยาเสพติดไปส่ง ต่อมาเจ้าหน้าที่ตำรวจได้เข้าทำการจับกุม นายอูเชนน่า สัญชาติ ไนจีเรีย และ นางปภาพร สัญชาติ ไทย พร้อมตรวจยึดยาเสพติดของกลาง ไอซ์ น้ำหนักประมาณ 520 กรัม จำนวน 2 ก้อน สถานที่เกิดเหตุ โรงแรมแห่งหนึ่งบนถนนสุขุมวิท แขวง/เขตบางนา กทม. ควบคุมตัวส่ง พงส.บช.ปส.ดำเนินคดี และทำการสืบสวนขยายผลและร้องทุกข์ให้ พงส.สอบสวนดำเนินคดี นายเฟดเดอลิก เป็นตัวการเจ้าของยาเสพติดและผู้จ้างวานในการจัดหายาเสพติดเพื่อให้ผู้หญิงไทยซุกซ่อนลักลอบไปยังประเทศญี่ปุ่นและให้ค่าตอบแทนสูง

ต่อมา ศาลอาญา ได้อนุมัติหมายจับเลขที่ 27/2563 ลง 29 ม.ค.2563 ให้จับกุมตัว นายเฟดเดอลิก (FEDDERLIX) หรือนายกามาร่า (GAMARA) อายุ 45 ปี สัญชาติ ไนจีเรีย ซึ่งต้องหาว่า “ร่วมกันมียาเสพติดให้โทษประเภท 1 (เมทแอมเฟตามีน) ไว้ในความครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยไม่ได้รับอนุญาต,ร่วมกันจำหน่ายยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (เมทแอมเฟตามีน) โดยไม่ได้รับอนุญาต และสมคบโดยตกลงกันตั้งแต่สองคนขึ้นไปเพื่อกระทำความผิดเกี่ยวกับยาเสพติด และ ได้มีการกระทำความผิดเกี่ยวกับยาเสพติดเพราะเหตุที่ได้สมคบกัน”

พ.ต.ต.พิเชษฐ์ แสงบัณฑิตย์ สว.กก.2 บก.สส.สตม. พร้อมเจ้าหน้าที่ชุดจับ กก.2 บก.สส. สตม.ได้ทำการสืบสวนติดตามตัว นายเฟดเดอลิก ทราบว่าพักอยู่ที่ห้องพักในแขวง/เขตสวนหลวง กรุงเทพฯ จึงได้นำกำลังพร้อมหมายจับเข้าทำการจับกุม นายเฟดเดอลิก รับว่าเป็นผู้ต้องหาตามหมายจับจริง และแจ้งว่ามีชื่อจริงตามหนังสือเดินทางประเทศไนจีเรีย ระบุชื่อ MR.FIDELIS ตรวจสอบข้อมูลพบว่า เดินทางเข้ามาในราชอาณาจักรไทยทางด่าน ตม.ทอ.สุวรรณภูมิ เมื่อวันที่ 29 พ.ย.53 ได้รับการตรวจลงตราประเภทนักท่องเที่ยว​ (TR-60) อนุญาตให้อยู่ในราชอาณาจักรถึงวันที่ 27 ม.ค.54 ซึ่งการอนุญาตสิ้นสุดแล้ว จึงได้แจ้งข้อหา ‘เป็นบุคลคลต่างด้าวอยู่ในราชอาณาจักรโดยการอนุญาตสิ้นสุด’ เพิ่มเติมอีกข้อหาหนึ่ง

พล.ต.ต.พรชัยฯ​ ขอ​ฝาก​ประชา​สัมพันธ์​ให้ทราบว่า สตม.มีมาตรการในการตรวจสอบ กวดขัน และปราบปรามการกระทำความผิดในด้านต่างๆ รวมถึงการเฝ้าระวังบุคคลทั้งสัญชาติไทยและสัญชาติอื่นๆ ที่มีหมายจับและมีเดินทางเข้าออกประเทศไทย หากประชาชนท่านใดพบเห็นเบาะแสการกระทำความผิด กรุณาแจ้งมายัง สำนักงานตรวจคนเข้าเมือง เลขที่ 507 ซ.สวนพลู แขวงทุ่งมหาเมฆ เขตสาทร กรุงเทพมหานคร 10120 หรือที่หมายเลขโทรศัพท์ 1178​ หรือที่ www.immigration.go.th จักขอบพระคุณเป็นอย่างยิ่ง


สุรเชษฐ​ ศิลา​นนท์​ รายงาน​

error: Content is protected !!