ข่าวใหม่อัพเดท » คณะกรรมการการกีฬาแห่งประเทศไทย เผยคนไทยจะได้ร่วมรับชมการถ่ายทอดสด โอลิมปิกฤดูร้อน (โตเกียว 2020) โอลิมปิกเยาวชนฤดูหนาว (โลซาน 2020)

คณะกรรมการการกีฬาแห่งประเทศไทย เผยคนไทยจะได้ร่วมรับชมการถ่ายทอดสด โอลิมปิกฤดูร้อน (โตเกียว 2020) โอลิมปิกเยาวชนฤดูหนาว (โลซาน 2020)

24 มีนาคม 2020
0

คณะกรรมการการกีฬาแห่งประเทศไทย เผยคนไทยจะได้ร่วมรับชมการถ่ายทอดสด โอลิมปิกฤดูร้อน (โตเกียว 2020) โอลิมปิกเยาวชนฤดูหนาว (โลซาน 2020)

วันนี้ (23 มีนาคม 2563) เวลา 10.00 น. ณ ห้องประชุมคณะรัฐมนตรี (เดิม) ชั้น 2 ทำเนียบรัฐบาล พลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการการกีฬาแห่งประเทศไทย ครั้งที่ 4/2563 ร่วมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง สรุปดังนี้

ที่ประชุมรับทราบรายงานความคืบหน้าการเสนอตัวเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันกีฬาเอเชียนอินดอร์และมาเชี่ยลอาร์ทเกมส์ ครั้งที่ 6 ปี ค.ศ. 2021 จากการประชุมคณะรัฐมนตรี เมื่อวันที่ 17 มีนาคม 2563 ซึ่งเมื่อได้รับเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันฯ แล้ว ให้กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา โดยการกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) ร่วมกับหน่วยงานเตรียมความพร้อมครบถ้วนทุกมิติ ทั้งรายละเอียด แผนงานและงบประมาณ เพื่อนำเสนอคณะรัฐมนตรีพิจารณาให้ความเห็นชอบอีกครั้ง

ทั้งนี้ ที่ประชุมยังรับทราบมติคณะรัฐมนตรีเกี่ยวกับการถ่ายทอดสดการแข่งขันมหกรรมกีฬานานาชาติ ตามที่ รัฐบาลมีมติ เมื่อวันที่ 29 พฤศจิกายน 2559 เห็นชอบในหลักการตามแผนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติ ฉบับที่ 6 พ.ศ. 2560 – 2564 มุ่งให้การกีฬาเป็นส่วนสำคัญของวิถีชีวิต ซึ่งการกีฬาแห่งประเทศไทยจะดำเนินการจัดซื้อลิขสิทธิ์การถ่ายทอดสดเกมส์การแข่งขันระดับนานาชาติที่มีความสำคัญ ระหว่างปี 2020 – 2022 จำนวน 5 รายการ ประกอบด้วย โอลิมปิกฤดูร้อน (โตเกียว 2020) โอลิมปิกเยาวชนฤดูหนาว (โลซาน 2020) โอลิมปิกฤดูหนาว (ปักกิ่ง 2022) โอลิมปิกเยาวชนฤดูร้อน (ดาการ์ 2022) และการถ่ายทอดสดกีฬาเอเชียนเกมส์ (หางโจว 2022) โดยดังกล่าว ทั้งนี้ เพื่อประชาชนได้มีโอกาสรับชมและร่วมส่งแรงเชียร์แรงใจให้กับนักกีฬาทีมชาติไทยที่เข้าร่วมการแข่งขันกีฬาในระดับนานาชาติ

พร้อมกันนี้ ที่ประชุมมีมติเห็นชอบโครงการจัดหาอุปกรณ์วิทยาศาสตร์การกีฬาสำหรับป้องกันการเสียชีวิตในสนาม อาทิ การกำหนดใช้เครื่องฟื้นคืนคลื่นหัวใจด้วยไฟฟ้าชนิดอัตโนมัติเป็นการปฐมพยาบาล เพื่อส่งเสริมมาตรฐานความปลอดภัยในสนามกีฬาตามมาตรการคณะกรรมการการแพทย์ฉุกเฉินที่ และเป็นอีกหนึ่งในยุทธศาสตร์การดูแลนักกีฬาและผู้ที่เกี่ยวข้อง ให้มีความปลอดภัยในการฝึกซ้อมและแข่งขันกีฬา

ในตอนท้าย รองนายกรัฐมนตรีย้ำการแก้ไขการเบิกจ่ายงบประมาณประจำปี พ.ศ. 2563 ว่า ให้ผู้บริหารทุกระดับของการกีฬาแห่งประเทศไทย ให้ความสำคัญ ประสานงาน ให้การเบิกจ่ายเป็นไปตามแผนงานและเป้าหมายที่กำหนด สำหรับการดำเนินโครงการก่อสร้างศูนย์ฝึกกีฬาแห่งชาติ (NTC) ที่ได้รับอนุมัติหลักการไว้แล้วนั้น ตั้งแต่เดือนตุลาคม 2561 ให้วางแผนการดำเนินงาน พร้อมทั้งกำหนดผู้รับผิดชอบให้ชัดเจนและเร่งดำเนินการตามขั้นตอน เป็นไปตามแผนงานอย่างเคร่งครัด ให้แล้วเสร็จทันต่อการใช้งานในมหกรรมกีฬาต่างๆ ที่จะมีการแข่งขันเกิดขึ้นในประเทศไทยในอนาคต ได้แก่ กีฬาซีเกมส์ กีฬาเอเชี่ยนเกมส์ และกีฬาโอลิมปิกเยาวชน นอกจากนี้ การจัดซื้อจัดจ้างอุปกรณ์กีฬาต่าง ๆ ต้องเป็นตามขั้นตอนด้วยความโปร่งใส เป็นธรรม และเกิดประโยชน์สูงสุดแก่บุคลากรทางการกีฬาอย่างแท้จริง


ขอบคุณ : กลุ่มประชาสัมพันธ์และเผยแพร่ สำนักโฆษก

error: Content is protected !!