ข่าวใหม่อัพเดท » โฆษกรัฐบาล แจงผู้ว่าราชการจังหวัด มีอำนาจออกประกาศคำสั่งตาม พ.ร.บ. โรคติดต่อ พ.ศ. 2558 ตามความเห็นชอบของคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัด ในพื้นที่จังหวัดของตนเอง

โฆษกรัฐบาล แจงผู้ว่าราชการจังหวัด มีอำนาจออกประกาศคำสั่งตาม พ.ร.บ. โรคติดต่อ พ.ศ. 2558 ตามความเห็นชอบของคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัด ในพื้นที่จังหวัดของตนเอง

24 มีนาคม 2020
0

โฆษกรัฐบาลแจงผู้ว่าราชการจังหวัด มีอำนาจออกประกาศคำสั่งตาม พ.ร.บ. โรคติดต่อ พ.ศ. 2558 ตามความเห็นชอบของคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัด ในพื้นที่จังหวัดของตนเอง

ณ ตึกสันติไมตรี ทำเนียบรัฐบาล ศาสตราจารย์นฤมล ภิญโญสินวัฒน์ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ตอบข้อสงสัยของสื่อมวลชนกรณีจังหวัดอื่น ๆ อาจจะมีการประกาศคำสั่งปิดสถานที่คล้ายกับกรุงเทพมหานคร นั้นว่า การประกาศคำสั่งต้องดำเนินการโดยผู้ว่าราชการจังหวัด และเมื่อมีคำสั่งแล้ว กระทรวงมหาดไทยและผู้ว่าราชการจังหวัดจะทำความเข้าใจกับคนในจังหวัด สำหรับศูนย์แถลงข่าวโควิด-19 ทำเนียบรัฐบาลจะรวบรวมข้อมูลสรุปเพื่อรายงานชี้แจงให้ประชาชนรับทราบอย่างเป็นทางการอีกครั้ง

สำหรับข้อสงสัยที่ว่า การตัดสินใจของผู้ว่าราชการจังหวัดแต่ละจังหวัดต้องประสานมายังรัฐบาลด้วยหรือไม่นั้น โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรีกล่าวตอบว่า ตามมติและคำสั่งนายกรัฐมนตรี มาตรการอะไรต่าง ๆ ที่ออกไป ต้องประสานมาที่ศูนย์ฯ ซึ่งนายกรัฐมนตรีได้ติดตามและมีการประสานกับรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทยอยู่ตลอด

โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ยังกล่าวถึงกรณี นักการเมืองออกมาระบุว่า มีบิ๊กบางคนไปตีกอล์ฟว่า ไม่ทราบว่าหมายถึงบิ๊กไหน ในที่ตนเองทราบเกี่ยวกับนายกรัฐมนตรีนั้น วานนี้ท่านนายกรัฐมนตรีเดินทางเข้าทำเนียบรัฐบาล เพื่อมารับดอกไม้พระราชทานพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และสมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินี จากนั้นได้เรียกประชุมหารือวงเล็กกับผู้ที่เกี่ยวข้องเพื่อสั่งการก่อนเดินทางกลับไปทำบุญวันเกิด ซึ่งในวันนี้ท่านนายกรัฐมนตรีเดินทางเข้ามาทำงานในทำเนียบรัฐบาลตั้งแต่ช่วงสายแล้ว

error: Content is protected !!