คาดเชือก » สุมไฟไล่หนูแพร่เชื้อ

สุมไฟไล่หนูแพร่เชื้อ

18 มีนาคม 2020
0

การออกมาประกาศมติครม.โดย”ลุงตู่” พล.อ.ประยุทธ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ประกาศใช้มาตรการสั่งปิดสถานบริการ เธค ผับ โรงนวด คาเฟ่ คาราโอเกะและสถานที่มั่วสุมในเขต กทม.และปริมณฑล หวังสกัดกั้นและควบคุมการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด 19 ที่กำลังเป็นปัญหาใหญ่ จนเป็นที่วิตกของประชากรไทยทั้งประเทศ

กำหนดดีเดย์ ให้ปิดกิจการชั่วคราว ตั้งแต่วันที่ 18 มีนาคมนี้ ไปจนถึงวันที่ 31 มีนาคม และอาจมีการขยายเวลาปิดเพิ่มออกไปอีก หากมองแบบผิวเผินอาจดูดี และอาจช่วยสังคมเราได้ในระดับหนึ่ง แต่ภาพความเป็นจริงกลับไม่เป็นเช่นนั้น “ลุงตู่” ขยับนโยบายคราวนี้ กำลังจะกลายเป็นเรื่องใหญ่ กลายเป็นต้นเหตุของขยายเชื้อโควิด 19 ออกไปสู่ชนบทอย่างสิ้นคิด

จริงแท้แน่นอน
เมื่อสถานบริการในกทม.และ ปริมณฑลพากับปิดสนองนโยบายรัฐ จะกลายเป็น ยุทธการ”สุมไฟไล่หนู “ให้ออกจากเมือง เป็นหนูติดเชื้อหรือไม่ หนูเหล่านี้ไม่สามารถล่วงรู้ได้ แทบทั้ง หมด ต่างพากันแตกกระเจิง ออกไปสู่โลกภายนอก นอกปริมณฑลและเมืองหลวง กทม.
ไปเที่ยวกิน ท่องราตรีเหมือนเดิมอย่างทึ่เคยชิน มุ่งหน้าไปยังสถานบันเทิงย่านบางแสน, บางละมุง, พัทยา, สัตหีบ, เขตจ.ชลบุรี บางส่วนเตลิดเปิดเปิงแยกย้ายไปมั่วสุมในสถานบริการเมืองชายทะเลอย่าง ชะอำ จ.เพชรบุรี, หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์, เธคผับ ในเขตจ.พระนครศรีอยุธยา, จ.สระบุรี ไปถึงเขาใหญ่ ปากช่อง และเมืองโคราชที่ล้วนแต่ขับรถหรือใช้เวลาในการเดินทางไปไม่ไกลนัก แม้แต่จังหวัดที่มีแหล่งท่องเที่ยวอย่าง จ.ภูเก็ต, จ.เชียงใหม่, จ.เชียงราย, จ.ขอนแก่น, จ.อุดรธานีและอื่นๆ ที่เพียงการนั่งเครื่องบินไปแค่ชั่วโมงเศษ กองทัพหนูที่แตกไปจากกทม. และปริมณฑล จะพากันออกไปแพร่เชื้อลุกลามโดยไม่รู้ตัว

ถึงเวลานั้นจะเกิดอะไรขึ้นลองคิดดู สุดท้ายเอาไม่อยู่ ไม่สามารถหยุดยั้งโรคร้ายได้ในเมื่อจะสั่งปิดสถานบริการแหล่งรวมตัวกันทั้งที ต้องกล้าตัดสินใจพร้อมใจกันทั่วประเทศ สั่งปิดทั้ง หมด และหันมาร่วมด้วยช่วยกัน กำจัดการลุกลามของไวรัสร้ายให้หมดไปจากประเทศ ร่วมกันกัดเนื้อตัวเอง พร้อมใจกันเจ็บ เพื่อวันฟ้าเปิด ฟ้าสว่างและผ่องอำไพ ถึงตอนนี้ยังไม่สาย
ต้องกล้าตัดสินใจขั้นเด็ดขาด

เชื่อเถอะประชาชนส่วนใหญ่เข้าใจถึงการลงมือสั่งการและติดตามควบคุมอย่างจริงจัง
มิใช่ สุมไฟไล่หนู แตกฮือออกไปแพร่เชื้อในเร็ววัน โรคร้ายจะลุกลาม คุมสถานการณ์ไม่ได้
รัฐบาล”ลุงตู่” รับผิดชอบไหวรึ ??.


อิทธิเดช ลุย

error: Content is protected !!