ข่าวใหม่อัพเดท » นนทบุรี – เดอะโอ๋ คุมทีมสืบสวน สั่งไล่ล่า แก๊งค์มือปืนกระหน่ำยิงหนุ่มคู่อริดับ ต่อหน้าแฟนสาว

นนทบุรี – เดอะโอ๋ คุมทีมสืบสวน สั่งไล่ล่า แก๊งค์มือปืนกระหน่ำยิงหนุ่มคู่อริดับ ต่อหน้าแฟนสาว

13 มีนาคม 2020
0

นนทบุรี เดอะโอ๋ คุมทีมสืบสวนสั่งไล่ล่า แก๊งค์มือปืนกระหน่ำยิงหนุ่มคู่อริดับต่อหน้าแฟนสาว

เมื่อเวลา 14.30 น.วันที่ 13 มี.ค.63 ที่สภ.บางศรีเมือง จ.นนทบุรี พล.ต.ต.ธนายุตม์ วุฒิจรัสธำรงค์ รอง ผบช.ภ.1, พล.ต.สุภธีร์ บุญครอง ผบก.สส.ภ.1, พ.ต.อ.อภิชาติ วรรณภักดิ์ รอง ผบก.สส.ภ.1, พ.ต.อ.ภูบาล ทับจันทร์ รอง ผบก.ภ.จ.นนทบุรี, พ.ต.ท.ธรรศกร ก้อนทอง รอง ผกก.สส.สภ.บางศรีเมือง จ.นนทบุรี, พร้อมด้วยตำรวจสืบสวนภาค 1 ตำรวจสืบสวนภูธรจังหวัดนนทบุรี, สืบสวน สภ.บางศรีเมือง ร่วมกันประชุม เพื่อวางแนวทางในการสืบสวนติด ตามจับกุมตัวคนร้าย ที่ก่อเหตุยิงนายภัธรชัย ทัดเทียม อายุ 27 ปี อยู่บ้านเลขที่ 40/77 ม.1 ต.บางกรวย อ.บางกรวย จ.นนทบุรี เสียชีวิตคารถยนต์เก๋ง รุ่นมาสด้า 2 สีน้ำเงิน ทะเบียน 9 กง 4621 กรุงเทพมหานคร ขณะมารอรับแฟนสาว เหตุเกิดบริเวณหน้าร้านอาหารชื่อเอ็นจอย (ENJOY) หมู่ 10 ต.บางกร่าง อ.เมืองนนทบุรี เวลาประมาณ 01.30 น.วันที่ 12 มี.ค.63 ที่ผ่านมา จากนั้นคนร้ายได้ลากคนตายลงมาจากรถแล้วใช้อาวุธปืนจ่อยิงซ้ำอีกหลายนัด

พล.ต.ต.ธนายุตม์ วุฒิจรัสธำรงค์ รอง ผบช.ภ.1 กล่าวว่า พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผบ.ตร. ได้สั่งการมายัง พล.ต.ท.อำพล บัวรับพร ผบช.ภ.1 ให้ตำรวจภูธรภาค 1 ติดตามจับกุมตัวกลุ่มคนร้ายที่ก่อเหตุกระหน่ำยิง นายภัธรชัย ทัดเทียม ผู้เสียชีวิตอย่างอุกอาจที่บริเวณหน้าร้านอาหาร ซึ่งขณะนั้นมีประชาชนอยู่เป็นจำนวนมาก โดยคนร้ายมีพฤติกรรมเหิมเกริมไม่เกรงกลัวต่อกฎหมาย ตอนนี้ได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดปฎิบัติการพิเศษ (นปพ) ลงพื้นที่ร่วมกับชุดสืบสวนเพื่อไล่ล่าคนร้าย เนื่องจากกลุ่มผู้ก่อเหตุมีอาวุธปืน หากคิดที่จะต่อสู้ตำรวจจะดำเนินการขั้นเด็ดขาด ผมรู้ว่าพวกคุณดูข่าวอยู่อย่าคิดต่อสู้เด็ดขาด ส่วนเรื่องที่ญาติพี่น้องของผู้เสียชีวิตเกรงว่าจะไม่ได้รับความปลอดภัย และเคยถูกกลุ่มคนร้ายข่มขู่นั้น ตนได้ประสานไปยังพล.ต.ต.ไพศาล วงศ์วัชรมงคล ผบก.ภ.จ.นนทบุรี ส่งกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจไปสังเกตการณ์แล้ว

พล.ต.ต.ธนายุตม์ ยังกล่าวต่ออีกว่า คดีนี้ตนจะให้ความเป็นธรรมทั้งสองฝ่าย ในเรื่องคดีหากพบว่ามีใครร่วมขบวนการหรือสั่งการไม่เอาไว้เด็ดขาด ตนในฐานะผอ.ศูนย์ปราบปรามผู้มีอิทธิพลและมือปืนรับจ้าง จะไม่ยอมให้โจรหรือมีผู้มีอิทธิพลในพื้นที่ ส่วนคดีทางพนักงานสอบสวนสภ.บางศรีเมือง ได้ขออนุมัติหมายจับศาลจังหวัดนนทบุรีแล้ว 3 คน หลังจากนี้จะประชุมทีมงานเพื่อหาสาเหตุของการสังหารในครั้งนี้ว่ามาจากสาเหตุอะไร และแผนการติดตามไล่ล่ากลุ่มคนร้ายมีความคืบหน้าไปมากน้อยอย่างไรแล้ว ฝากพ่อแม่และญาติผู้เสียชีวิตให้มั่นใจได้ว่าตำรวจจะติดตามจับตัวคนร้ายที่ก่อเหตุได้ทั้งหมดแน่นอน

ที่กองบังคับการตำรวจภูธรจังหวัดนนทบุรี ตั้งแต่ช่วงเช้าที่ผ่านมาเจ้าหน้าที่ตำรวจได้นำกำลังเข้าตรวจค้นที่บ้านหลังหนึ่งใน ซอยทรายทอง ต.ท่าทราย อ.เมือง จ.นนทบุรี แต่ไม่พบตัวผู้ต้องหา ขณะเดียวกันได้เชิญตัวนางสุนทรี โลหะพืช หรือ เอ๋ เมืองนนท์ เข้าสอบปากคำเพิ่มเติมโดยใช้เวลานานกว่า 3 ชม. ก่อนที่นางสุนทรีฯ จะออกมาให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชน

นางสุนทรี กล่าวว่า ตนไม่ทราบเรื่องราวที่เกิดขึ้นเลย วันเกิดเหตุตนไปดูมวยที่สนามมวยเสร็จก็เดินทางกลับบ้าน จนมาทราบเรื่องราวที่เกิดขึ้นจากข่าวในตอนเช้า ตนยืนยันว่าไม่มีส่วนร่วมกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ส่วนผู้ต้องหาที่ก่อเหตุ ตนยอมรับว่าเป็นลูกน้องทำงานในค่ายมวยจริงทำหน้าที่ดูแลนักมวย ส่วนเรื่องที่เขาจะไปกินเหล้าแล้วทะเลาะกันหรือไม่นั้นตนไม่ทราบ และที่ก่อนหน้านี้ลูกชายตนเคยถูกผู้ตายทำร้ายที่ห้างสรรพสินค้าแห่งหนึ่งย่านบางใหญ่นั้น ทางเพื่อนๆของลูกก็ได้มีการคุยกับผู้ตายว่าอย่าทำร้ายลูกเราน่ะ ซึ่งเราไม่ได้ติดใจในเรื่องนี้ ทุกวันนี้ตนทำแต่งานทุกวัน พานักมวยไปชกทั้งในและต่างประเทศเพื่อหาเงินมาเลี้ยงลูกและดูแลครอบครัว เพราะสามีเพิ่งเสียชีวิตไปไม่นาน ขอยืนยันว่าตนไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับเรื่องนี้อย่างแน่นอน หลังจากมีข่าวออกมาว่าตนมีส่วนเกี่ยวข้องกับคดีนี้ ก็ทำให้เราจิตตกเหมือนกัน และเรื่องรถของตนที่หาว่ารถตนไปขับวนในจุดเกิดเหตุนั้นไม่เป็นความจริง สามารถตรวจสอบจากจีพีเอสที่ติดไว้ที่รถไว้ได้


สาโรจน์ สว่างศรี / นนทบุรี

error: Content is protected !!