ข่าวใหม่อัพเดท » ศาลจังหวัดสระบุรี​ ศาลแขวงสระบุรี​ ศาลเยาวชนและครอบครัว​ สระ​บุรี​ ผู้ประนีประนอม ร่วมจัด”กิจกรรมร่วมไกลเกลี่ย”

ศาลจังหวัดสระบุรี​ ศาลแขวงสระบุรี​ ศาลเยาวชนและครอบครัว​ สระ​บุรี​ ผู้ประนีประนอม ร่วมจัด”กิจกรรมร่วมไกลเกลี่ย”

15 มิถุนายน 2019
0

      วันที่14​ มิถุนายน​ 2562​นายธีระศาสตร์​ มงคลภัทรสุข​ ผู้พิพากษาหัวหน้าศาล​ จังหวัดสระบุรี​ เป็นประธาน​ โครงการ”ร่วมใจไกล่เกลี่ย” ประจำปี2562
ณ​ ห้องประชุมบ้านไร่สมเกียรติโฮมสเตย์​ ตำบลหนองย่างเสือ​ อำเภอมวกเหล็ก​ จังหวัดสระบุรี​มี นายทศพรรณ​ คงเพียรธรรม​ ผู้พิพากษาหัวหน้าศาลแขวงสระบุรี​ นาย​วิโรจน์​ บัวมี​ ผู้พิพากษาหัวหน้าคณะชั้นต้นในศาลจังหวัดสระบุรี​ ผู้แทนนายอำเภอมวกเหล็ก​ ท่านผู้ประนีประนอมประจำศาลจังหวัดสระบุรีและผู้เข้าร่วมโครงการ​ การไกล่เกลี่ยข้อพิพาท
ในการจัดงานนางสุภาวดี สงวนต้นกัลยา​และนายสมเกียรติ​ ชุมปัญญา​ เจ้าของบ้านไร่สมเกียรติโฮมสเตย์ให้การสนับ​สนุนสถานที่จัดโครงการ”ร่วมใจไกล่เกลี่ย” มีวัตถุประสงค์เพื่อส่งเสริม​ เผยแพร่และพัฒนาระบบการไกล่เกลี่ยข้อพิพาททางเลือกให้เป็นที่รู้จักแพร่หลายโดยการจัดกิจกรรมและบรรยายให้ความรู้เกี่ยวกับการไกล่เกลี่ยข้อพิพาทแก่ผู้นำชุมชน​ นักเรียน​ นักศึกษา​ ​เยาวชน​ และประชาชนทั่วไป​ นับเป็นโอกาสอันดีที่ได้มีโอกาสการพัฒนาระบบการไกล่เกลี่ย​ ข้อประนีประนอมข้อพิพาทของศาลยุติธรรมให้เป็นที่รู้จักและยอมรับแก่ผู้นำชุมชนและประชาชนทั่วไปจึงถือว่าเป็นการสนองต่อนโยบายสำนักงานศาลยุติธรรมได้เป็นอย่างดี​ โครงการไกล่เกลียสำนักงานศาลยุติธรรมได้ส่งเสริมและสนับสนุนจัดให้โครงนี้เป็นประจำทุกปี/ดำรงค์ชื่นจินดาผู้สื่อข่าวสระบุรีรายงาน

error: Content is protected !!