ข่าวใหม่อัพเดท » เปิดเผยถึงความคืบหน้าการสืบสวนคดีวินจักรยานยนต์รับจ้างยกพวกตีกันในพื้นที่ สน.บางนา

เปิดเผยถึงความคืบหน้าการสืบสวนคดีวินจักรยานยนต์รับจ้างยกพวกตีกันในพื้นที่ สน.บางนา

17 มิถุนายน 2019
0

      วันนี้​ วัน​จันทร์​ที่​ 17​ มิ.ย.62​ เวลา​ 16.30​ น.ณ​ ห้องประชุม​ใหญ่​กอง​บัญชาการ​ตำรวจ​นครบาล​ (บช.น.)​ : พลตำรวจโท​ สุทธิพงษ์ วงษ์ปิ่น ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล (ผบช.น.)​ เปิดเผยถึงการสืบสวน​ และติดตาม​ คดีวินจักรยานยนต์รับจ้างยกพวกตีกันภายในซอย​อุดม​สุข​ ในพื้นที่ สน.บางนา​ ว่า ขณะนี้ยังไม่สามารถระบุได้ว่าผู้ตายเกี่ยวกับการก่อเหตุตามที่ปรากฏในสื่อมวลชนหรือไม่ พนักงานสอบสวนอยู่ระหว่างตรวจสอบในระหว่างเกิดเหตุว่า​ ผู้ตายกำลังทำอะไร อยู่ที่ไหน มีพยานบุคคลยืนยันได้หรือไม่ โดยเฉพาะ ภาพชายชุดแดงที่ปรากฎในสื่อโซเชี่ยล ว่าใช่ผู้ตายหรือไม่ ดังนั้นจึงขอเวลาให้ตำรวจชุดคลี่คลายคดีได้ทำงาน อีกสักระยะ เพื่อยืนยันตั้งแต่เกิดเหตุจนถึงวันนี้ ตำรวจไม่ได้นิ่งนอนใจ ผู้บังคับบัญชาทุกระดับชั้นได้ลงพื้นที่ไปกำชับการปฎิบัติงานของพนักงานสอบสวนทุกวัน สำหรับคดีนี้ใครที่มีส่วนเกี่ยวข้องกับการก่อเหตุดังกล่าว จะถูกดำเนินคดีทุกข้อหา

      พล.ต.ท.สุทธิ​พงษ์​ฯ​ กล่าวต่อว่า​ ส่วนมาตราการป้องกันและปราบปรามวินจักรยานยนต์รับจ้างเถื่อน และ สุ่มเสี่ยงต่อการก่อเหตุความรุนแรง วันนี้ได้เรียกตำรวจฝ่ายจราจร​ ทุกสถานีตำรวจ​ใน​สังกัด กอง​บัญชาการ​ตำรวจ​นครบาล​ มาประชุมมอบนโยบายโดยให้แต่ละพื้นที่กวดขันจับกุมวินจักรยานยนต์รับจ้างเถื่อน พร้อมทั้งให้ลงพื้นที่สำรวจจำนวนวินจักรยานยนต์​รับจ้าง​ว่ามีเท่าไหร่ ได้รับอนุญาตกี่วิน แต่ละวินมีคนขับกี่คนและมีใบอนุญาตขับรถรับจ้างถูกต้องตามกฎหมายหรือไม่ รวมถึงให้ตรวจสอบป้ายทะเบียนรถว่าเป็นป้ายเหลืองถูกต้อง​หรือไม่​ หากวินไหนสุ่มเสี่ยงผิดกฎหมายหรือไม่ได้รับอนุญาตให้ใช้มาตราการทางกฎหมายจับกุมได้ทันที

      พล.ต.ท.สุทธิ​พงษ์​ฯ​ กล่าวอีกว่า​ ส่วนกรณีถ้ามีบางวินอาจมีกลุ่มผู้มีอิทธิพลหนุนหลังนั้น​ ขอยืนยันว่าหากพบ มีการข่มขู่ทำร้าย ก็ต้องจับกุม เพราะหากปล่อยไว้ก็จะเกิดเหตุการณ์ในลักษณะเช่นเดียวกับพื้นที่สน.บางนาอีก

สุรเชษฐ​ ​ศิลา​นนท์​ รายงาน​

error: Content is protected !!