ข่าวใหม่อัพเดท » กองปราบฯ​ รวบหน.แก๊งแตงโมซิ่ง ตระเวนลักรถจยย.

กองปราบฯ​ รวบหน.แก๊งแตงโมซิ่ง ตระเวนลักรถจยย.

17 มิถุนายน 2019
0

      เมื่อวันที่ 16 มิ.ย.62​ ที่กองบังคับการ​ปราบปราม​ : พล​ตำรวจ​โท​ สุทิน ทรัพย์พ่วง ผู้บัญชาการ​ตำรวจ​สอบสวน​กลาง​ (ผบช.ก.)​ และ พลตำรวจ​ตรี​ จิรภพ ภูริเดช ผู้บังคับการ​กอง​ปราบปราม​ (ผบก.ป.)​ ได้สั่งการให้​ พัน​ตำรวจ​เอก​ บุญลือ ผดุงถิ่น ผู้กำกับ​การ​ 3​ กอง​ปราบปราม​ (ผกก.3 บก.ป.),พัน​ตำรวจ​ตรี​ เอนก บุญตา สารวัตร​กองกำ​กับการ​ 3​ กอง​ปราบปราม​ (สว.กก.3 บก.ป.)​

      นำกำลังจับกุม นายนพพล หรือเอ็ม บุญช่วยชู อยู่บ้านเลขที่267 หมู่ที่11 ต.ป่าขะ อ.บ้านนา จ.นครนายก ผู้ต้องหาตามหมายจับ ศาลจังหวัดสระบุรี ที่ 321/2558 ลง​ 28 ก.ค.58 ในฐานความผิด “ร่วมกันลักทรัพย์ในเวลากลางคืน โดยใช้ยานพาหนะเพื่อสะดวกแก่การกระทำผิดหรือการพาทรัพย์ไป หรือเพื่อให้พ้นจากการจับกุม หรือร่วมกันรับของโจร” โดยจับกุมผู้ต้องหา​ได้บริเวณหน้าห้องเช่าไม่ทราบเลขที่ ถนนบางขุนเทียน-ชายทะเล ซ. 26 แยก 3 แขวงท่าข้าม เขตบางขุนเทียน

      สืบเนื่องมาจากมีประชาชนร้องเรียนว่าเกิดเหตุโจรกรรมรถจักรยานยนต์ในพื้นที่ภาคกลางบ่อยครั้ง โดยเฉพาะในพื้นที่​ จ​.นครนายก,จ.สระบุรี,จ.ลพบุรี​ และ จ.ปทุมธานี เป็นต้น สร้างความเดือดร้อนให้แก่ประชาชน ทางด้านพล.ต.ท.สุทินฯ จึงสั่งการให้ตำรวจกองปราบปราม​ ลงพื้นที่ตรวจสอบ เร่งด่วน เน้นการสืบสวนในกลุ่มแก้งค์ที่มีประวัติกระทำความผิด หรือบุคคลผู้มีประวัติการกระทำความผิดเกี่ยวกับการลักรถในพื้นที่กระทั่งพบว่านายนพพลฯ และพวก รวม 3 คน มีพฤติกรรมลักรถจักรยานยนต์ รวมทั้งมีหมายจับติดตัวหลายหมาย จึงได้นำกำลังสืบสวนจนพบว่านายนพพลฯ​ ได้หลบหนีความผิดมากบดานที่บ้านดังกล่าว จึงนำกำลังจับกุม จากการสอบสวนผู้ต้องหาให้การรับสารภาพว่าได้ลงมือก่อเหตุโจรกรรมรถจักรยานยนต์ในพื้นที่ดังกล่าวจริง โดยร่วมกับเพื่อน 3 คน ใช้ชื่อในนามแก๊งแตงโมซิ่ง ซึ่งที่ผ่านมาเคยถูกตำรวจดำเนินคดีมาหลายครั้ง และเมื่อพ้นโทษก็ออกมาทำอีก ปัจจุบันมีหมายจับติดตัว 8 หมาย ซึ่งเงินที่ได้จากการนำรถจยย.ไปขายจะนำไปใช้จ่าย เที่ยวเตร่ และเสพยาเสพติด

      เบื้องต้น เจ้าหน้าที่แจ้งข้อหา “ร่วมกันลักทรัพย์ในเวลากลางคืน โดยใช้ยานพาหนะเพื่อสะดวกแก่การกระทำผิดหรือการพาทรัพย์ไป หรือเพื่อให้พ้นจากการจับกุม หรือร่วมกันรับของโจร” ก่อนนำส่งพนักงานสอบสวน สภ.หนองแค ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

Cr.เจริญ​ผล​ เอี่ยม​พึ่ง
สุรเชษฐ​ ​ศิลา​นนท์​ รายงาน​

error: Content is protected !!