ข่าวใหม่อัพเดท » กอง​ปราบ​ฯ​ รวบ​ “จอร์จ คลูนีย์”ตัวปลอม หลอกตุ๋นทำธุรกิจเหยื่อสูญเงินกว่า 40 ล้านบาท

กอง​ปราบ​ฯ​ รวบ​ “จอร์จ คลูนีย์”ตัวปลอม หลอกตุ๋นทำธุรกิจเหยื่อสูญเงินกว่า 40 ล้านบาท

17 มิถุนายน 2019
0

      เมื่อวันที่ 16 มิ.ย.62​ ที่กองบังคับการ​ปราบปราม​ (บก.ป.)​ : พลตำรวจ​ตรี​ จิรภพ ภูริเดช ผู้บังคับการ​กอง​ปราบปราม​ (ผบก.ป.)​ ได้สั่งการให้ พันตำรวจ​เอก​ อรุณ วชิรศรีสุกัญยา ผู้กำกับ​การ​ 2​ กอง​ปราบปราม​ (ผกก​ 2​ บก.ป.),พัน​ตำรวจ​โท​ วิศิษฐ์ พลบม่ง,พัน​ตำรวจ​โท​ สมบัติ มีมงคล,พัน​ตำรวจ​โท​ วิญญู แจ่มใส รองผู้กำกับ​การ​ 2​ กอง​ปราบปราม​ (รองผกก​ 2​ บก.ป.), และพัน​ตำรวจ​โท​ กรกช ยงยืน สารวัตร​กอง​กำ​กับการ​ 2​ กอง​ปราบปราม​ (สว.กก.2 บก.ป.)​

      นำกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจกก.2​ บก.ป. จับกุม นายฟรานเชสโก้ กาเดลลี (Mr.Francesco Galdeli) อายุ 58 ปี และนางสาววันจา ก๊อฟฟี (Miss VANJA GOFFI) อายุ 45 ปี ทั้งสองเป็นชาว อิตาลี ในฐานความผิดเป็นบุคคลต่างด้าวเข้ามาอยู่ในราชอาณาจักรเกินกว่าที่กฏหมายกำหนด โดยจับกุมผู้ต้องหา​ได้ที่บ้านเลขที่ 22/4 หมู่ 6 ต.โป่ง อ.บางละมุง จ.ชลบุรี

      พ.ต.อ.อรุณฯ กล่าวว่า การจับกุมครั้งนี้สืบเนื่องจาก เมื่อราวเดือนกรกฎา​คม​ ปี 2553 พระเอกดาราฮอลลีวูดชื่อดัง”จอร์จ คลูนีย์” ร้องทุกข์ต่อศาลเมืองมิลาน ประเทศอิตาลี หลังถูกแอบอ้างชื่อ และปลอมลายมือเพื่อแสวงหาผลประโยชน์ หลอกเหยื่อร่วมลงทุน ต่อมาทางการอิตาลีได้ทำการสืบสวน

      จนทราบว่าผู้ก่อเหตุที่แท้จริงคือนายฟรานเชสโก้ กาเดลลี และได้ทำการออกหมายแดงขององศ์การตำรวจอาชญากรรมระหว่างประเทศ หรืออินเตอร์โพล์ ต่อมาทางการอิตาลีได้ประสานความร่วมมือมายังตำรวจกองปราบปราม​ หลังสืบทราบว่าผู้ต้องหารายดังกล่าวได้หลบหนีเข้ามาในประเทศไทย ทางพล.ต.ต.จิรภพฯ จึงได้สั่งการให้​ กก. 2 บก.ป.ลงพื้นที่จนทราบว่ามากบดานอยู่ที่บ้านหลังดังกล่าว จึงนำกำลังเข้าจับกุมได้ที่บ้านหลังดังกล่าว

      จากการสอบสวนผู้ต้องหาให้การรับสารภาพว่าได้แอบอ้างเป็นพระเอกฮอลลีวู๊ดคนดัง จอร์จ คลูนีย์ จริงโดยหลอกเหยื่อว่าจะมาลงทุนทำธุรกิจเสื้อผ้าส่งออก เมื่อเหยื่อหลงเชื่อโอนเงินมาก็จะนำเงินที่ได้มาเที่ยวเสวยสุขกับภรรยา ซึ่งที่ผ่านมาหลอกเหยื่อได้เงินกว่า 40 ล้านบาท

      ทั้งนี้จากการตรวจสอบประวัติพบว่าเดินทางเข้ามาในประเทศไทยตั้งแต่ปี 2557 อย่างไรก็ตามเบื้องต้นเจ้าหน้าที่ได้แจ้งข้อหา นายฟรานเชสโก้ฯ พร้อมภรรยาในฐานความผิดเป็นบุคคลต่างด้าวเข้ามาอยู่ในราชอาณาจักรเกินกว่าที่กฏหมายกำหนด ซึ่งขั้นตอนจากนี้ทั้งสองต้องรับโทษในประเทศไทยให้เสร็จสิ้น จากนั้นจะประสานทางการอิตาลี​ เพื่อรับตัวไปดำเนินคดีต่อโดยจำคุก 8 ปี 4 เดือน ปรับ 14,500 ยูโร หรือประมาณ 5​ แสนบาท ตามคำพิพากษาเมืองมิลาน

      ทั้งนี้ผู้สื่อข่าวรายงานว่ากรณีดังกล่าวเป็นข่าวโด่งดังเมื่อราวปี 2553 โดยครั้งนั้นทางพระเอกชื่อดัง จอร์จ คลูนีย์เข้ารับการไต่สวนที่ศาลในเมืองมิลานประเทศอิตาลี หลังจากที่ชาย 3 คน ถูกกล่าวหาว่านำชื่อของเขาไปใช้ประโยชน์ในการโฆษณาเสื้อผ้า โดยไม่ได้รับการอนุญาต ซึ่งพระเอกหนุ่ม เรียกค่าเสียหายเป็นจำนวนเงิน 3 ล้านยูโร โดยใช้เวลาในการไต่สวนเพียง 30 นาที พระเอกคนดังได้แสดงหลักฐานเป็นเอกสารที่มีลายเซ็นต์ของเขากำกับอยู่พร้อมชี้แจงประกอบว่า ลายเซ็นต์​บางอันนั้นก็ไม่ใช่ของเขา ขณะที่ลายเซ็นต์​ของเขาจริงๆนั้น กลับเป็นลายเซ็นที่ถูกถ่ายเอกสารซ้ำกันกว่า 100 ครั้ง เมื่อนำมาเปรียบเทียบแล้วมันดูคล้ายจนเกินไป และลายเซ็นต์​ของเขาก็สามารถหาได้ง่ายมากบนอินเตอร์เน็ต หากมีคนต้องการยืมลายเซ็นต์​ของเขาไปใช้จริงๆ ก็ควรจะนำลายเซ็นต์​หลายๆแบบของเขาไปใช้ ไม่ใช่เอาลายเซ็นต์​เดียวไปก็อปปี้เป็นร้อยครั้ง ต่อมาพระเอกหนุ่มได้ร้องขอความเป็นธรรมให้ทางการอิตาลีสืบสวนข้อเท็จริง จนนำมาสู่การออกหมายจับและจับกุมครั้งนี้

Cr.เจริญ​ผล​ เอี่ยม​พึ่ง
สุรเชษฐ​ ศิลา​นนท์​ รายงาน​

error: Content is protected !!