ข่าวใหม่อัพเดท » สุโขทัย – เกษตรอ.ศรีนคร จัดงานวันถ่ายทอดเทคโนโลยี และบริการทางการเกษตร เพื่อเริ่มต้นฤดูการผลิตใหม่ ปี 2563( Field Day )

สุโขทัย – เกษตรอ.ศรีนคร จัดงานวันถ่ายทอดเทคโนโลยี และบริการทางการเกษตร เพื่อเริ่มต้นฤดูการผลิตใหม่ ปี 2563( Field Day )

26 กุมภาพันธ์ 2020
0

สุโขทัย-เกษตรอ.ศรีนคร จัดงานวันถ่ายทอดเทคโนโลยี และบริการทางการเกษตร เพื่อเริ่มต้นฤดูการผลิตใหม่ ปี2563( Field Day )

เมื่อวันที่ 26 ก.พ.63 ที่ ศูนย์เรียนรู้การเพิ่มประสิทธิภาพการผลิตสินค้าเกษตร (ศูนย์เครือข่าย) หมู่.6 ต.คลองมะพลับ อ.ศรีนคร จ.สุโขทัย นายสมพงศ์ ชมชัย นายอำเภอศรีนคร เป็นประธานเปิดงานวันถ่ายทอดเทคโนโลยี เพื่อเริ่มต้นฤดูการผลิตใหม่ (Field Day) ซึ่งสำนักงานเกษตรอำเภอศรีนคร สำนักงานเกษตรจังหวัดสุโขทัย หน่วยงานในสังกัดกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ เกษตรกรสาขาอาชีพต่างๆ ได้ร่วมกันจัดขึ้น เพื่อกระตุ้นให้เกษตรกรเริ่มต้นฤดูกาลผลิตในปีการเพาะปลูกใหม่ โดยใช้เทคโนโลยีและภูมิปัญญาที่มีความเหมาะสมกับพื้นที่ ให้เกษตรกรน้อมนำหลักปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง และมีการนำไปประยุกต์ใช้ได้อย่างกว้างขวาง และเพื่อให้บริการและช่วยแก้ไขปัญหาการผลิตของเกษตรกร รวมทั้งเพื่อเผยแพร่ให้เกษตรกรรู้จักและใช้ประโยชน์จากศูนย์เรียนรู้ การเพิ่มประสิทธิภาพการผลิตสินค้าเกษตรเครือข่ายที่มีอยู่ในพื้นที่

ทั้งนี้ รัฐบาลได้มอบหมายให้กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ โดยกรมส่งเสริมการเกษตรได้จัดตั้งศูนย์เรียนรู้ ซึ่งได้กำหนดขึ้นภายใต้สินค้าหลักและความเหมาะสมกับศักยภาพของพื้นที่ (Zoning) โดยมีองค์ประกอบได้แก่ มีเกษตรต้นแบบ มีแปลงเรียนรู้ มีฐานการเรียนรู้ และมีหลักสูตรที่กำหนดตามความต้องการ เพื่อให้เกษตรกรได้เรียนรู้ สำหรับองค์ความรู้ที่จะใช้จะเป็นการผสมผสานระหว่างเทคโนโลยีสมัยใหม่กับภูมิปัญญาของเกษตรกร เพื่อให้มีการประยุกต์ใช้ให้มีความเหมาะสมกับพื้นที่ กรมส่งเสริมการเกษตรจึงได้มีนโยบายให้ศูนย์เรียนรู้ทั้ง 882 ศูนย์ และศูนย์เครือข่ายทั่วประเทศได้มีการขยายผล และส่งเสริมให้เกษตรกรได้มีการเรียนรู้อย่างกว้างขวางขึ้นดังกล่าว โดยในการจัดกิจกรรมในวันนี้มีเกษตรกรสาขาอาชีพต่างๆ เข้าร่วมกิจกรรมมากกว่า 100 คน

นายพงศ์เทพ สาคร รายงาน

error: Content is protected !!