ข่าวใหม่อัพเดท » ขอเชิญร่วมทำบุญสมทบทุนการก่อสร้างพระธาตุศรีไตรคุณ ร่วมจารึกประวัติศาสตร์ ก่อพระธาตุ สร้างบุญ บูชาคุณพระรัตนตรัย

ขอเชิญร่วมทำบุญสมทบทุนการก่อสร้างพระธาตุศรีไตรคุณ ร่วมจารึกประวัติศาสตร์ ก่อพระธาตุ สร้างบุญ บูชาคุณพระรัตนตรัย

14 มิถุนายน 2019
0

ขอเชิญร่วมทำบุญสมทบทุนการก่อสร้างพระธาตุศรีไตรคุณ ร่วมจารึกประวัติศาสตร์ ก่อพระธาตุ สร้างบุญ บูชาคุณพระรัตนตรัย ณ ดอนพระธาตุ วัดเหล่าจั่น
บ้านเหล่าจั่น ตำบลแกดำ อำเภอแกดำ จังหวัดมหาสารคาม

     วันอาทิตย์ที่ 16 มิถุนายน 2562 ทางวัดเหล่าจั่น โดยพระครูศรีมหาชยาภิมณฑ์   (ประเสริฐพร ฐิติสิริ) ประธานดำเนินการก่อสร้างพระธาตุศรีไตรคุณ ได้เจริญพรเชิญ พลตรี ดร.ธนาธิป สว่างแสง  โฆษก กอ.รมน. ไปเป็นประธานในพิธีหล่อยอดฉัตรทองคำและยกปลียอดทองเหลือง ขึ้นประดิษฐานบนยอดพระธาตุ

     สืบเนื่องจากคณะสงฆ์และชาวบ้านเหล่าจั่น-หนองสิม บ้านนาภู และบ้านหนองเจริญ ได้ร่วมกันดำเนินการก่อสร้าง พระธาตุศรีไตรคุณ ขนาดกว้าง 16 เมตร ยาว 16 เมตร สูง 32 เมตร ในงบประมาณ 6,500,000 บาท (หกล้านห้าแสนบาทถ้วน) ณ ดอนพระธาตุ วัดเหล่าจั่น โดยมีวัตถุประสงค์ดังนี้
            1 เพื่อเป็นเจดีย์บรรจุพระบรมสารีริกธาตุ
            2 เพื่อเป็นพุทธสถานไว้สักการะบูชาและระลึกถึงคุณพระศรีรัตนตรัย
            3 เพื่อประดิษฐานรูปเหมือนหลวงปู่ อดีตเจ้าอาวาสวัดเหล่าจั่นทั้ง 3 รูป
            4 เพื่อเป็นการแสดงความกตัญญูกตเวทิตาคุณ ตอบแทนคุณแผ่นดิน

     ซึ่งได้ประกอบพิธีวางศิลาฤกษ์พระธาตุ เมื่อวันที่ 13 เมษายน 2561 จากนั้นก็ได้ดำเนินการก่อสร้างมาโดยตลอด ได้รับแรงศรัทธาจากพุทธศาสนิกชนและศิษย์ยานุศิษย์ ในหลวงปู่อดีตเจ้าอาวาสร่วมบริจาคสมทบมาโดยตลอด ด้วยความพร้อมเพียงสามัคคี จึงถึงขณะนี้ ได้เทคอนกรีตโครงสร้างแล้วเสร็จ กำลังก่ออิฐรอบองค์พระธาตุ ถือได้ว่าในขณะนี้การก่อสร้าง    ได้ดำเนินการมาครึ่งแล้ว แต่ยังขาดทุนทรัพย์อยู่มากพอสมควร

     วันอาทิตย์ที่ 16 มิถุนายน 2562 เวลา 10.39 น พลตรี ดร.ธนาธิป สว่างแสง โฆษกกอ.รมน. ได้เป็นประธานฝ่ายฆราวาส ในพิธีเททองคำหล่อยอดนพปฎลสุวรรณฉัตร เพื่อประดิษฐานเหนือปียอดทองเหลืององค์พระธาตุศรีไตรคุณในโอกาสต่อไป และในการนี้จะได้ประกอบพิธี ยกปลียอดทองเหลือง สูง 3 เมตร ที่หล่อเมื่อวันที่ 19 มกราคม 2562 ขึ้นประดิษฐานบนยอดพระธาตุ

     ในโอกาสนี้จึงขอเชิญชวนพุทธศาสนิกชน ผู้มีจิตกุศลทั้งหลายได้ร่วมกันหล่อ ยอดฉัตรทองคำและยกปลียอดทองเหลือง ร่วมกันเป็นเจ้าภาพทอดผ้าป่าสามัคคี เพื่สมทบทุนในการก่อสร้างพระธาตุ ให้สำเร็จตามวัตถุประสงค์ต่อไป ผู้มีกุศลศรัทธาสามารถร่วมบุญผ่าน    บัญชีเงินฝากของทางวัด ได้โดยตรงที่ธนาคารกรุงไทย สาขามหาสารคาม ชื่อบัญชี กองทุนก่อสร้างพระธาตุ วัดเหล่าจั่น เลขที่บัญชี 409-3-39674-4 หรือติดต่อสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ 081-346-2958

error: Content is protected !!