ข่าวใหม่อัพเดท » กองปราบฯ​ จับแม่ค้าออนไลน์หลอกพรีออเดอร์กระเป๋ารองเท้าแบรนด์เนม

กองปราบฯ​ จับแม่ค้าออนไลน์หลอกพรีออเดอร์กระเป๋ารองเท้าแบรนด์เนม

13 มิถุนายน 2019
0

      วันนี้​ วัน​พฤหัสบดี​ที่​ 13 มิ.ย.62​ ที่กองบังคับการ​ปราบปราม (บก.ป.)​ : พลตำรวจ​ตรี​ จิรภพ ภูริเดช ผู้บังคับการ​ปราบปราม​ (ผบก.ป.)​ ได้สั่งการให้ พัน​ตำรวจ​เอก​ อรุณ วชิรศรีสุกัญยา ผู้กำกับ​การ​ 2​ กอง​ปราบปราม​ (ผกก.2 บก.ป.)​ และ พันตำรวจ​โท​ กษิดิ์เดช เจริญลาภ สารวัตร​กอง​กำ​กับการ​ 2​ กอง​ปราบปราม​ (สว.กก.2 บก.ป.)

      ร่วมกันนำกำลังจับกุม น.ส.อินทุอร ยืนนาน อายุ 22 ปี ชาว จ.พระนครศรีอยุธยา ตามหมายจับศาลอาญากรุงเทพใต้ ที่ 291/2562 ลงวันที่ 7 พ.ค.62 ข้อหา“ฉ้อโกงประชาชน,นำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ซึ่งข้อมูลคอมพิวเตอร์ปลอม ไม่ว่าทั้งหมดหรือบางส่วน หรือข้อมูลคอมพิวเตอร์อันเป็นเท็จโดย ประการที่น่าจะเกิดความเสียหายแก่ผู้อื่นหรือประชาชน” โดย​สามารถ​จับกุม​ผู้ต้องหา​ได้ริมถนนหน้าร้านอาหาร แห่งหนึ่งใน ต.สามเรือน อ.บางปะอิน จ.พระนครศรีอยุธยา

      ทั้งนี้เมื่อปลายปี 2561 น.ส.อินทุอรฯ ผู้ต้องหาได้ขายของออนไลน์เป็นสินค้าแบรนด์เนมยี่ห้อดังต่างๆ เช่นรองเท้ากระเป๋า แบบพรีออเดอร์ ผ่านทางอินสตาร์แกรม ทวิทเตอร์ ต่อมาทางผู้เสียหายได้สั่งซื้อสินค้าและโอนเงินไปให้ทางผู้ต้องหา แต่กลับไม่ได้รับสินค้า และไม่สามารถติดต่อได้ จึงแจ้งความดำเนินคดีไว้ กระทั่งเจ้าหน้าที่ตำรวจ กก.2 บก.ป.ตามจับกุมตัวดังกล่าว

      จากการสอบสวน น.ส.อินทุอรฯ ให้การรับสารภาพ ว่าสินค้าที่ตนสั่งไปไม่ได้รับ​ จึงทำให้ไม่มีสินค้าส่งให้กับลูกค้า มีลูกค้าที่ไม่ได้รับสินค้าอยู่ 10 ราย บางรายตนก็โอนเงินคืนไปให้แล้วแต่ไม่ครบทุกราย เนื่องจากไม่มีเงินชดใช้ เบื้องต้นเจ้าหน้าที่แจ้งข้อหาตามหมายจับก่อนนำตัวส่งพนักงานสอบสวน​ สน.พลับพลาไชย1 ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

Cr.​เจริญ​ผล​ เอี่ยม​พึ่ง
สุรเชษฐ​ ศิลา​นนท์​ รายงาน​

error: Content is protected !!