ข่าวใหม่อัพเดท » รรท.ผบช.สตม.แถลงข่าวผลงานบก.ตม.3​ จำนวน​ 3​ คดี

รรท.ผบช.สตม.แถลงข่าวผลงานบก.ตม.3​ จำนวน​ 3​ คดี

13 มิถุนายน 2019
0

      วันนี้​ วันพฤหัสบดีที่ 13 มิ.ย.62 เวลา 10.30 น.ณ ห้องโถง ชั้น 1 บช.สตม. ซ.สวนพลู​ กทม.​ : พล​ตำรวจ​โท​ สมพงษ์ ชิงดวง รัก​ษาราชการ​แทน​ผู้บัญชาการ​สำนักงาน​ตรวจ​คน​เข้า​เมือง​ (รรท.ผบช.สตม.) พร้อมด้วย​ พลตำรวจ​ตรี​ ภาคภูมิภิภัทฒ์ สัจจพันธุ์,พล​ตำรวจ​ตรี​ อิทธิพล อิทธิสารรณชัย,พล​ตำรวจ​ตรี​ ณฐพล แสวงกิจ​,พล​ตำรวจ​ตรี​ สรายุทธ สงวนโภคัย รองผู้บัญชาการ​สำนักงาน​ตรวจ​คน​เข้า​เมือง​ (รองผบช.สตม.),พลตำรวจ​ตรี​ สุรพงษ์ ชัยจันทร์ รอง​ผู้​บัญชาการ​ตำรวจ​ภูธร​ภาค​ 7​ (รองผบช.ภ.7)​ ปฏิบัติราชการรองผู้บัญชาการ​สำนักงาน​ตรวจ​คน​เข้า​เมือง​ (รองผบช.สตม.),พลตำรวจ​ตรี​ อาชยน ไกรทอง ผู้บังคับการ​ตรวจ​คน​เข้า​เมือง​ 3​ (ผบก.ตม.3),พัน​ตำรวจ​เอก​ รัชธพงศ์ เตี้ยสุด ผู้กำกับ​การ​สืบสวน​สอบสวน​ กอง​บังคับการ​ตรวจ​คน​เข้า​เมือง​ 3​ (ผกก.สส.บก.ตม.3)​ และ พัน​ตำรวจ​เอก​ สัมพันธ์ เหลืองสัจจกุล ผู้กำกับ​การ​ตรวจ​คน​เข้า​เมือง​ จังหวัด​ชลบุรี​ (ผกก.ตม.จ.ชลบุรี)​ ร่วมแถลงข่าวการจับกุมคดีคนร้ายต่างชาติรายสำคัญ และคดีน่าสนใจ ดังนี้

      1.เมื่อวันที่ 7 มิ.ย.62 เจ้าหน้าที่สืบสวน กก.สส.บก.ตม.3 ได้ทำการจับกุมตัว MR.DAMON VINEENI JOBIN อายุ 24 ปี ซึ่งหลบหนีหมายจับของศาลในประเทศสหรัฐอเมริกาในข้อหา “จำหน่ายยาเสพติดให้โทษ” โดย MR.DAMONฯ ได้เดินทางเข้ามาในราชอาณาจักรไทยทางด่านตรวจคนเข้าเมืองท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ เมื่อวันที่ 12 ก.พ.62 โดยใช้หนังสือเดินทางเลขที่ 488482211 ซึ่งเป็นของ MR.DYLAN ROBERT PECK เจ้าหน้าที่จึงได้ออกสืบสวนติดตามกระทั่งพบตัว MR.DAMON VINEENI JOBIN ที่แขวงลุมพินี เขตปทุมวัน กทม. จึงได้ทำการจับกุมตัว ส่ง พงส.บก.สส.สตม. ดำเนินคดีและจะได้ดำเนินการผลักดันส่งกลับยังประเทศสหรัฐอเมริกาต่อไป

      2.เมื่อวันที่ 11 มิ.ย.62 เจ้าหน้าที่สืบสวน กก.สส.บก.ตม.3 ร่วมกับ เจ้าหน้าที่สืบสวน ตม.จ.ชลบุรี ได้ร่วมทำการจับกุมตัว MR.DANNY DENISE L. VAN DE VREKEN อายุ 57 ปี สัญชาติเบลเยี่ยม ในความผิดฐาน “มียาเสพติดให้โทษประเภท2 (โคเคน)ไว้ในความครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยผิดกฎหมายและจำหน่ายยาเสพติดให้โทษประเภท2 (โคเคน)โดยผิดกฎหมาย” โดยก่อนการจับกุม เจ้าหน้าที่ได้สืบสวนทราบและแจ้งว่า MR.DANNY ขณะอยู่ในประเทศไทยนี้มีพฤติการณ์ลักลอบจำหน่ายโคเคนให้กับผู้เสพยาเสพติดชาวต่างชาติ เจ้าหน้าที่จึงได้วางแผนจับกุมโดยวิธีการล่อซื้อพร้อมทั้งได้ขอหมายค้นศาลจังหวัดพัทยา เพื่อเข้าค้นบ้านเลขที่ 140/2 หมู่บ้านไมค์ออร์คิดวิลล่า 2 ถนนเขาน้อย ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ซึ่ง MR.DANNY พักอาศัยอีกด้วย จากนั้นเจ้าหน้าที่ได้ให้สายลับล่อซื้อยาเสพติดจาก MR.DANNY และได้เข้าทำการเข้าตรวจค้นและจับกุม MR.DANNY พร้อมของกลางโคเคนบรรจุกระดาษ จำนวน 2 ห่อ และธนบัตรล่อซื้อของกลาง นำส่งพนักงานสอบสวนดำเนินคดีตามกฎหมาย

      3.เมื่อวันที่ 11 มิ.ย.62 เจ้าหน้าที่ ตม.จ.ชลบุรี นำโดย พ.ต.อ.สัมพันธ์ เหลืองสัจจกุล ผกก.ตม.จ.ชลบุรี และเจ้าหน้าที่ ตม.จ.ชลบุรี ได้ร่วมกันสืบสวนจับกุมแก๊งค์กระเทยแสบ ลักทรัพย์นักท่องเที่ยว พื้นที่พัทยา โดยสืบเนื่องจาก เมื่อวันที่ 6 มิ.ย.62 เวลา 03.30 น.ได้มีนักท่องเที่ยว สัญชาติอินเดีย จำนวน 2 ราย เข้าร้องทุกข์ต่อพนักงานสอบสวน สภ.เมืองพัทยา ว่าได้ถูกสาวประเภทสองจำนวน 3 ราย เข้ามาเสนอขายบริการทางเพศ และเข้ามาโอบกอดคลอเคลีย เมื่อตนปฏิเสธไป กลุ่มสาวประเภทสองก็ได้หลบหนีไป จากนั้นเมื่อตรวจสอบทรัพย์สินพบว่ามีสร้อยคอมูลค่า 18,000 บาท พร้อมเงินสด 1,100 บาท สูญหายไป เมื่อได้รับแจ้ง ตม.จ.ชลบุรี,ตำรวจ สภ.เมืองพัทยา และ ตร.ท่องเที่ยวพัทยา ได้ออกสืบสวนหาตัวผู้กระทำผิดกระทั่งทราบว่า ผู้กระทำผิดคือ นายดรุณ หรือเบ๊นซ์ สุคม อายุ 34 ปี,นายวิชัย หรือโรส เชื้อพระซอง อายุ 24 ปี และ นายวินัย หรือหวาน อินทร์สว่าง อายุ 32 ปี​ เมื่อทราบรายละเอียดผู้กระทำผิด เจ้าหน้าที่ได้ขออนุมัติศาลจังหวัดพัทยาออกหมายจับบุคคลทั้ง 3 ราย ดังกล่าวในความผิดฐาน “ร่วมกันลักทรัพย์ในเวลากลางคืนโดยใช้ยานพาหนะเพื่อสะดวกแก่การกระทำความผิดหรือพาทรัพย์นั้นไปหรือเพื่อให้พ้นจากการจับกุม” และภายหลังได้ติดตามพบตัวผู้กระทำผิดทั้ง 3 ราย ที่ห้องพักของผู้ต้องหา จึงได้จับกุมตามหมายจับ พร้อมด้วยของกลางเสื้อผ้าของผู้ต้องหาซึ่งสวมใส่ในขณะเกิดเหตุซึ่งสอดคล้องกับกล้องวงจรปิดนำส่งพนักงานสอบสวนดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป​

      หากประชาชนพบเห็นการกระทำผิดของคนต่างด้าว หรือคนต่างด้าวที่อยู่ในประเทศไทยโดยผิดกฎหมาย สามารถแจ้งเบาะแสมาได้ที่หมายเลขโทรศัพท์ 1178 หรือที่ www.immigration.go.th

Cr.ทีมงาน​ประชา​สัมพันธ์​บช.สตม.
สุรเชษฐ​ ศิลา​นนท์​ รายงาน​

error: Content is protected !!