ข่าวใหม่อัพเดท » ขาวโพลน !!! ที่สัตหีบชาวบ้าน หวั่นเป็นสารพิษส่งจนท. เข้าตรวจสอบคราบปูนขาวที่นำมาเททิ้ง

ขาวโพลน !!! ที่สัตหีบชาวบ้าน หวั่นเป็นสารพิษส่งจนท. เข้าตรวจสอบคราบปูนขาวที่นำมาเททิ้ง

18 กุมภาพันธ์ 2020
0

มักง่ายทิ้งปูนผสมเสร็จเหลือใช้ลงขวางท่อระบายน้ำ อบต.พลูตาหลวง แจ้งความร้องทุกข์หาผู้รับผิดขอบ หวั่นเป็นสารพิษ จากกรณีเพจข่าวเมืองชล ลงเรื่องร้องเรียน “ชาวบ้านแจ้งมีรถทิ้งน้ำปูนลงคลอง บ้านเขาบายศรี หมู่ 5 ต.พลูตาหลวง อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี ช่วยตรวจสอบครับ” รวมทั้งมีชาวบ้านในพื้นที่โทรศัพท์มาแจ้งอีกหลายรายกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น เกรงว่าจะเป็นสารพิษ

ในวันนี้ 17 ก.พ.63 ผู้สื่อข่าวพร้อมด้วย นางสาวสุทธารัตน สนามชัย กำนันตำบลพลูตาหลวง ได้ลงตรวจสอบในที่เกิดเหตุ พบว่าในบริเวณดังกล่าว อยู่ริมถนนสาย 331 เส้นทางสัตหีบ – พนมสาร คาม จ.ฉะเชิงเทรา ถนนบางส่วนกำลังก่อสร้างเป็นถนน 8 เลน พบป้ายเขียนว่าคุณตา 54 มีคลองระบายน้ำอยู่ด้านล่าง มีคราบปูนสีขาวอยู่ในคลองจำนวนมาก ที่บริเวณปากท่อทางระบายน้ำมีเศษปูนที่ถูกนำมาทิ้งไว้จนแข็งเป็นคอนกรีตเกือบปิดปากท่อทางระบายน้ำ บริเวณจอบคลองระบายน้ำมีร่องรอยรถยนต์โม่ปูนนำมาทิ้งไว้หลายจุด

จากการสอบถาม นางสาวสุทธารัตน สนามชัย กำนันตำบลพลูตาหลวง ทราบว่าน่าจะเกิดจากผู้ทำงานก่อสร้างนำเศษปูนที่เหลือใช้ในรถโม่ปูนมาทิ้งไว้จนไหลเป็นทางไปตามคลองระบายน้ำ ส่วนด้านบนได้เกิดการแข็งตัวจนกลายเป็นคอนกรีต กีดขวางทางน้ำหากฝนตกลงมาจากเขาด้านบนจะไหลไม่สะดวกเกิดน้ำท่วมขังอย่างแน่นอน คงต้องหาตัวผู้ที่นำมาทิ้ง เพื่อดำเนินการต่อไป แต่มองดูแล้วไม่น่าจะเป็นสารพิษแต่อย่างใด

ด้านพันจ่าเอก วิษณุ โตสมบัติ นายก อบต.พลูตาหลวง กล่าวว่า หลังทราบข่าวได้ให้เจ้าหน้าที่เทศกิจ อบต.พลูตาหลวง เข้าตรวจสอบแล้ว ทราบว่าเป็น การล้างแท็งค์เศษปูนเหลือใช้ จากรถโม่ปูนที่นำมาทิ้งไว้หลายครั้งแล้ว ขณะนี้ยังไม่ทราบว่าคนนำมาทิ้งเป็นใคร ไม่ใช่สารพิษแต่อย่างใด อย่างไรก็ตามได้ให้เจ้าหน้าที่นิติกรฯ ได้รวบรวมหลักฐาน ภาพถ่าย ดำเนินการแจ้งความร้องทุกข์ที่ สภ.พลูตาหลวง ติดตามหาผู้ที่นำมาทิ้ง เพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไปแล้ว

และยังได้กล่าวต่ออีกว่า ในอดีตพื้นที่พลูตาหลวง มีคนนำสารพิษมาทิ้งในพื้นที่จำนวนมากและเคยจับได้ จนถูกดำเนินคดีตามกฏหมาย จนปัจจุบันไม่พบอีกเลย จึงขอฝากพี่น้องประชา ชนในพื้นที่พลูตาหลวง หากพบการกระทำในลักษณะเช่นนี้อีก ขอให้ถ่ายรูปไว้และแจ้งให้ อบต.พลูตาหลวง ทราบเพื่อติดตามมาลงโทษตามข้อบัญญัติทำผิดระเบียบทางสาธารณะสุขต่อไป และจากการตรวจสอบของเจ้าหน้าที่ จาก อบต.พลูตาหลวงแล้ว ขอยืนยันว่าสิ่งที่พบดังกล่าวไม่ใช่สารพิษแต่อย่างใด อย่างไรก็ตามให้เจ้าหน้าที่สาธารณะสุข อบต.พลูตาหลวง นำสารดังกล่าว มาตรวจสอบพิสูจน์อีกครั้ง

นิราช ทิพย์ศรี /นันทพล ทิพย์ศรี อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี 0909535645, 0945565622/086-3684323

error: Content is protected !!