ข่าวใหม่อัพเดท » สืบตม.3​ และตม.ชลบุรี รวบหนุ่มใหญ่ชาวต่างชาติพกปืน พร้อมเครื่องกระสุน ในเมืองพัทยา

สืบตม.3​ และตม.ชลบุรี รวบหนุ่มใหญ่ชาวต่างชาติพกปืน พร้อมเครื่องกระสุน ในเมืองพัทยา

15 กุมภาพันธ์ 2020
0

สืบตม.3​ และตม.ชลบุรี รวบหนุ่มใหญ่ชาวต่างชาติพกปืน พร้อมเครื่องกระสุน ในเมืองพัทยา

วันที่ 14 ก.พ.63 เวลา​ 11.00 น.ณ ห้องประชุมมหาเมฆ ชั้น 4 อาคาร 1 สตม.(สวนพลู) สาธร​ กทม.​ : พล.ต.ท.สมพงษ์ ชิงดวง ผบช.สตม. พร้อมด้วย พล.ต.ต.พรชัย ขันตี,พล.ต.ต.สุรพงษ์ ชัยจันทร์,พล.ต.ต.ณฐพล แสวงกิจ,พล.ต.ต.ชูฉัตร ธารีฉัตร รอง ผบช.สตม.,พล.ต.ต.อาชยน​ ไกรทอง ผบก.ตม 3,พ.ต.อ.กฤษณะ พัฒนะเจริญ รอง ผบก.ตม.3, พ.ต.อ.รัชธพงศ์ เตี้ยสุด ผกก.สส.บก.ตม.3 ร่วมแถลงข่าวการจับกุมชายชาวต่างชาติพกพาอาวุธปืน พร้อมเครื่องกระสุน โดยอ้างว่า ไว้เพื่อป้องกันตัว

พ.ต.อ.รัชธพงศ์ฯ​ กล่าว​ว่า​ เมื่อวันที่ 11 กุมภาพันธ์ 2563 เจ้าหน้าที่กองกำกับการสืบสวนสอบสวน กองบังคับการตรวจคนเข้าเมือง 3 ร่วมกับเจ้าหน้าที่ตรวจคนเข้าเมืองจังหวัดชลบุรี และเจ้าหน้าที่ตำรวจกองบังคับการตำรวจปราบปรามยาเสพติด 2 กองบัญชาการตำรวจปราบปรามยาเสพติด เข้าตรวจสอบกรณีชาวต่างชาติพกพาอาวุธปืน พร้อมเครื่องกระสุน ในพื้นที่อำเภอเมืองพัทยา จังหวัดชลบุรี ซึ่งอ้างว่ามีไว้เพื่อป้องกันตัว ภายในบริเวณที่จอดรถ City Garden Pattaya Condominium ตำบลหนองปรือ อำเภอบางละมุง จังหวัดชลบุรี จากกรณีดังกล่าวได้ทำการจับกุมตัวชายชาวต่างชาติ จำนวน 1 ราย ชื่อ นายจอห์น​ (นามสมมุติ) อายุ 43 ปี พร้อมของกลางอาวุธปืน รีวอลเวอร์ ขนาด .22 ยี่ห้อนอร์ท อเมริกัน อาร์ม จำนวน 1 กระบอก และเครื่องกระสุนขนาด .22 จำนวน 5 นัด พร้อมซองปืนพกในที่กระเป๋ากางเกงด้านซ้าย

ต่อมาได้นำหมายค้นของศาลจังหวัดพัทยาที่ 10/2563 แสดงเพื่อทำการตรวจค้นบ้านบนถนนจอมเทียนสายหนึ่ง ตำบลหนองปรือ อำเภอบางละมุง จังหวัดชลบุรี ที่เป็นที่พักของชายชาวต่างชาติดังกล่าว จากการตรวจค้นพบอาวุธปืนกึ่งอัตโนมัติ ขนาด 9 มิลลิเมตร ยี่ห้อ Tanfoglio จำนวน 1 กระบอก โดยผู้ครอบครองเป็นภรรยาชาวไทยของชายชาวต่างชาติ ซึ่งมีใบอนุญาตครอบครองถูกต้องตามกฏหมาย เจ้าหน้าที่ชุดจับกุมจึงได้แจ้งข้อกล่าวหาชายชาวต่างชาติ ว่า “มีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต และพกพาอาวุธปืนติดตัวไปในเมือง หมู่บ้าน หรือทางสาธารณะโดยไม่ได้รับอนุญาตให้มีอาวุธปืนติดตัว โดยไม่มีเหตุอันควร” และควบคุมตัวส่งพนักงานสอบสวน สถานีตำรวจภูธรเมืองพัทยา เพื่อดำเนินคดีต่อไป

พ.ต.อ.รัชธพงศ์ฯ​ ขอ​ฝาก​ประชา​สัมพันธ์​ให้ทราบว่า สตม.มีมาตรการในการตรวจสอบ กวดขัน และปราบปรามการกระทำความผิดในด้านต่างๆ รวมถึงการเฝ้าระวังบุคคลทั้งสัญชาติไทยและสัญชาติอื่นๆ ที่มีหมายจับและมีเดินทางเข้า-ออกประเทศไทย หากประชาชนท่านใดพบเห็นเบาะแสการกระทำความผิด กรุณาแจ้งมายัง สำนักงานตรวจคนเข้าเมือง เลขที่ 507 ซ.สวนพลู แขวงทุ่งมหาเมฆ เขตสาทร กรุงเทพมหานคร 10120 หรือที่หมายเลขโทรศัพท์ 1178 หรือที่ www.immigration.go.th จักขอบพระคุณเป็นอย่างยิ่ง

สุรเชษฐ​ ​ศิลา​นนท์​ รายงาน​

error: Content is protected !!