ข่าวใหม่อัพเดท » หนุ่มเครียด​ยิงสนั่น !!! รับวาเลนไทน์

หนุ่มเครียด​ยิงสนั่น !!! รับวาเลนไทน์

14 กุมภาพันธ์ 2020
0

วันที่ 14 กุมภาพันธ์ 2563​ เวลา 10.00 น.​ ที่จุฬาซอย 10 ถนนบรรทัดทอง แขวงรองเมือง เขตปทุมวัน กรุงเทพฯ​ : พล.ต.ท.ภัคพงศ์ พงษ์เภตรา ผบช.น.พร้อมด้วย พล.ต.ต.สำราญ นวลมา ผบก.สปพ. ได้ลงที่เกิดเหตุ โดยมี พล.ต.ต.เมธี รักพันธุ์ ผบก.น.6 และ พ.ต.อ.พาติกรณ์ ศรชัย ผกก.สน.ปทุมวัน คุมกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจปิดล้อมพื้นที่เกิดเหตุโดยรอบ และนำประชาชนที่พักอาศัยอยู่บริเวณใกล้เคียงออกจากบริเวณดังกล่าว เมื่อนำประชาชนออกจากพื้นที่เรียบร้อยแล้ว จึงได้เรียกกำลังจาก กก.ต่อต้านการก่อการร้าย (อรินทราช 26) เข้าพื้นที่ เพื่อเข้าทำการระงับเหตุ

ต่อมาเมื่อเวลา 10.30 น. เจ้าหน้าที่ตำรวจ กก.ต่อต้านการก่อการร้าย (อรินทราช 26) และ สน.ปทุมวัน ได้ร่วมกันจับกุมตัว นายเอกชัย จารึกศิลป์ อายุ 48 ปี ผู้ก่อเหตุ พร้อมอาวุธปืนยี่ห้อ Colt ขนาด 9 มม. จำนวน 1 กระบอก และ Glock 36 ขนาด 11 มม. จำนวน 1 กระบอก จากการสอบปากคำเบื้องต้น ผู้ก่อเหตุให้การว่า มีปัญหาครอบครัวและปัญหาธุรกิจส่วนตัว จนเป็นความเครียดสะสม จึงได้ยิงปืนใส่ผนังภายในห้องพักเพื่อระบายอารมณ์ โดยไม่ได้ประสงค์ให้ผู้อื่นได้รับบาดเจ็บหรืออันตรายแต่อย่างใด

ขณะนี้ เจ้าหน้าที่ตำรวจพิสูจน์หลักฐานได้เข้าตรวจสอบ เก็บพยานหลักฐานในที่เกิดเหตุ และพนักงานสอบสวน​ สน.ปทุมวัน พร้อมด้วยจิตแพทย์จาก รพ.สมเด็จเจ้าพระยา ได้ร่วมสอบปากคำผู้ก่อเหตุ โดยจะได้ดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

พล.ต.ท.ภัคพงศ์ฯ​ เปิดเผยถึงสาเหตุที่นายเอกชัยฯ ยิงปืนรัวหลายสิบนัดตั้งแต่เมื่อช่วงเช้ามึดที่ผ่านมาว่า เจ้าหน้าที่ได้กันผู้ที่ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องออกจากพื้นที่แล้ว โดยภาพรวมยังไม่มีอะไรน่าเป็นห่วง และนายเอกชัยฯได้หยุดยิงเมื่อเวลา​ 05.00​ น. เบื้องต้นทราบว่า​ นายเอกชัยฯ​ อาศัยอยู่คนเดียวส่วนแรงจูงใจก่อเหตุนั้นยังไม่ทราบ และขณะนี้ยังไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บ​ ผู้ก่อเหตุเคยยิงปืนลักษณะนี้มาแล้วหลายครั้ง ซึ่งเจ้าตัวมีภรรยา แต่ฝ่ายหญิงไม่กล้าอาศัยอยู่ด้วยเพราะกลัว และก่อนหน้านี้ ทราบว่าพี่ชายของ​ นายเอกชัยฯ เพิ่งจะเข้ามาที่บ้าน แต่ถูกน้องชายไล่ออกมา

สอบถามวัยรุ่นที่อยู่ในเหตุการณ์ เล่าว่า ประมาณช่วงตีสามที่ผ่านมา ได้ยินเสียงยิงปืนรัวหลายนัด เมื่อหันไปทางต้นเสียง พบว่าผู้ก่อเหตุอยู่บนดาดฟ้าของร้านเสื้อกีฬา เป็นห้องแถวความสูงสองชั้น และได้ยิงปืนลงมาใส่กลุ่มพวกตนประมาณ 3-4 นัด แต่ไม่โดน พวกตนได้ยินเสียงปืนจึงรีบหมอบแล้วหลบตามเสา ก่อนหนีออกมาโทรศัพท์แจ้งตำรวจทันที ทั้งนี้พวกตนได้พักอาศัยกันอยู่ในบริเวณนี้อยู่แล้วแต่ก็ไม่รู้จักกับผู้ก่อเหตุ และไม่ทราบว่าจะยิงปืนใส่ทำไม ขณะที่เมื่อตำรวจมาถึง​ นายเอกชัยฯ ก็ยังยิงปืนใส่ตำรวจเป็นระยะๆจนถึงช่วงเช้าที่ผ่านมา

สุรเชษฐ​ ศิลา​นนท์​ รายงาน​

error: Content is protected !!