ข่าวใหม่อัพเดท » กองปราบฯ​ จับช่างเครื่องรถยนต์​ หลบหนีคดียิงคู่อริได้รับบาดเจ็บมานานกว่า 15 ปี

กองปราบฯ​ จับช่างเครื่องรถยนต์​ หลบหนีคดียิงคู่อริได้รับบาดเจ็บมานานกว่า 15 ปี

10 มิถุนายน 2019
0

      เมื่อวันที่ 9 มิ.ย.62​ ที่กองบังคับการ​ปราบปราม : พล​ตำรวจ​ตรี​ จิรภพ ภูริเดช ผู้บังคับการ​กอง​ปราบปราม​ (ผบก.ป.)​ ได้สั่งการให้ พัน​ตำรวจ​เอก​ เนติ วงษ์กุหลาบ ผู้กำกับ​การ​ 5​ กอง​ปราบปราม​ (ผกก.5 บก.ป.)​ และ​ พันตำรวจ​ตรี​เกริก เสนาะสำเนียง สารวัตร​กอง​กำ​กับการ​ 5​ กอง​ปราบปราม​ (สว.กก.5 บก.ป.)

ร่      วมนำกำลังจับกุม นายโชคทวี หรือคล้าว ทิณพัฒน์ อายุ 33 ปี อยู่บ้านเลขที่ 24/12 หมู่ 2 ต.อ้อมน้อย อ.กระทุ่มแบน จ.สมุทรสาคร ตามหมายจับศาลจังหวัดสมุทรสาครที่ จ.1555/2547 ลงวันที่​ 26 มี.ค.47
       ข้อหา “พยายามฆ่าผู้อื่น” โดยสามารถจับกุม​ผู้ต้องหา​ได้มี่บริเวณริมถนนภายในหมู่ 2 ต.อ้อมน้อย อ.กระทุ่มแบน จ.สมุทรสาคร

      พ.ต.อ.เนติฯ กล่าวว่า เมื่อวันที่ 26 ต.ค.47 เวลา 22.30 น.นายโชคทวีฯ ผู้ต้องหาได้ขับขี่จักรยานยนต์ก่อนใช้อาวุธปืนที่นำติดตัวมายิงใส่กลุ่มวัยรุ่นคู่อริได้รับบาดเจ็บ เหตุเกิดภายในหมู่บ้านสินสมบูรณ์ 10 ต.อ้อมน้อย อ.กระทุ่มแบน จ.สมุทรสาคร จากนั้นพนักงานสอบสวน สภ.กระทุ่มแบน ได้ขออนุมัติหมายจับกับศาลฯไว้ แต่ผู้ต้องหาก็หลบหนีออกจากพื้นที่ไปก่อน​ และหนีเรื่อยมา พักอาศัยไม่เป็นหลักแหล่งทำให้ยากต่อการติดตามจับกุมตัวนานกว่า 15 ปี

      ต่อมา เจ้าหน้าที่สืบทราบว่า นายโชคทวีฯ หลบหนีมาทำงานเป็นช่างเครื่องยนต์รับทำเกี่ยวกับจูนกล่อง​ ECU เครื่องยนต์ ทางชุดจับกุมจึงได้ทำการนัดติดต่อว่าจ้างให้จูนเครื่องรถยนต์ จนกระทั่งถึงเวลานัดหมายจึงแสดงตัวจับกุมได้ดังกล่าว

      จากการสอบสวน นายโชคทวีฯ รับว่าเคยติดคุกในคดีชิงทรัพย์มาก่อน แต่ตอนนี้ได้กลับตัวกลับใจแล้ว​ และไม่รู้เรื่องราวดังกล่าวแต่อย่างใด โดยให้การปฏิเสธตลอดข้อกล่าวหา แต่ยอมรับว่าเป็นบุคคลตามหมายจับจริงและยังไม่เคยถูกจับในคดีนี้มาก่อน จึงนำตัวส่งพนักงาน​สอบสวน​ สภ.กระทุ่มแบน จ.สมุทรสาคร​ ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

Cr.เจริญ​ผล​ เอี่ยม​พึ่ง
สุรเชษฐ​ ศิลา​นนท์​ รายงาน​

error: Content is protected !!