ข่าวใหม่อัพเดท » สุโขทัย – เกษตรจังหวัดส่งเสริมเกษตรกรปลูกพืชตระกูลถั่ว อายุสั้นและใช้น้ำน้อย

สุโขทัย – เกษตรจังหวัดส่งเสริมเกษตรกรปลูกพืชตระกูลถั่ว อายุสั้นและใช้น้ำน้อย

12 กุมภาพันธ์ 2020
0

วันที่ 12 กุมภาพันธ์ 2563 เวลา 08.30 น. นายเนตร สมบัติ เกษตรจังหวัดสุโขทัย เป็นประธานเปิดงานรณรงค์ส่งเสริมการปลูกพืชตระกูลถั่ว ตาม”โครงการส่งเสริมเพิ่มประสิทธิ ภาพ การผลิตพืชตระกูลถั่ว” ณ. ศาลาเอนกประสงค์บ้านโบราณหลวง หมู่ 1 ตำบลสารจิตร อำเภอศรีสัชนาลัย จังหวัดสุโขทัย

ตามที่สำนักงานเกษตรจังหวัดสุโขทัย ได้จัดโครงการการอบรมให้ความรู้เพื่อเพิ่มประสิทธิ ภาพในการเพาะปลูกพืชตระกูลถั่วให้กับเกษตรกรในพื้นที่ตำบลสารจิตรตามนโยบายของทางราชการที่มีนโยบายให้เกษตรกรปรับเปลี่ยนการปลูกพืชอายุสั้นที่ใช้น้ำน้อยแทนการทำนาปรังในช่วงฤดูแล้ง

สำนักงานเกษตรจังหวัดสุโขทัยจึงได้จัดโครงการรณรงค์ส่งเสริมการปลูกพืชตระกูลถั่วให้กับเกษตรกรเนื่องจากพืชตระกูลถั่วเป็นพืชที่มีอายุสั้นและใช้น้ำน้อย แถมยังช่วยตัดวงจรการระบาดของศัตรูพืช เพิ่มความสมบูรณ์ให้กับดินและพืชตระกูลถั่วยังเป็นพืชเศรษฐกิจของประเทศไทยที่ตลาดทั้งในและต่างประเทศต้องการจำนวนมากที่ต้องการนำพืชตระกูลถั่วไปแปรรูปในอุตสาหกรรม ตรงกันข้ามกับประเทศไทยเรานั้นมีการปลูกพืชตระกูลถั่วน้อยมากเมื่อเทียบกับความต้องการของตลาด โดยมีเกษตรเข้าร่วมโครงการจำนวน 200 ราย ในการอบรมให้ความรู้ในครั้งนี้คาดว่าเกษตรกรจะได้รับความรู้เพิ่มเติมและนำไปใช้ในการพัฒนาการปลูกพื้นระยะสั้นตระกูลถั่วให้มีประสิทธิภาพเพิ่มมากขึ้น

ภาพ ผญ.ธนกฤต ท้าวบุญยืน
นายพงศ์เทพ สาคร รายงาน

error: Content is protected !!